Giải quyết những mối lo ngại về việc mất quyền kiểm soát thông tin và trấn an mọi người về các giao thức bảo mật là những ưu tiên chính để xây dựng lòng tin, khuyến khích nhiều người dân sử dụng các dịch vụ chính phủ số (CPS).
Kỳ vọng của mọi người đối với các công nghệ là tính hiệu quả và dễ tiếp cận đang ngày càng ăn sâu vào các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả các dịch vụ chính phủ số (CPS).
Mới đây, Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) và Dịch vụ Kỹ thuật số Chính phủ Vương quốc Anh (GDS) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác trong việc thiết kế và cung cấp các dịch vụ công (DVC) kỹ thuật số của chính phủ.
Trong xu thế phát triển chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới chính phủ số, nhiều nước trên thế giới có cách tiếp cận phát triển các dịch vụ số dựa trên nhu cầu người dân, tạo ra các tiện ích, trải nghiệm tối đa cho người dân.
Mặc dù sử dụng các dịch vụ công (DVC) trên môi trường trực tuyến song người dùng vẫn rất muốn nhận được sự đồng cảm, tương tác giữa con người, chứ không chỉ là các giao dịch số đơn thuần. Chính vì vậy, theo các chuyên gia CNTT, yếu tố con người cần phải được đặt vào cốt lõi của mọi nền tảng số.
Trung Quốc kêu gọi các cơ quan sử dụng những công nghệ như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và 5G để giúp các dịch vụ hành chính của chính phủ dễ dàng truy cập hơn trên thiết bị di động.
Digital ID hay còn gọi là định danh số, ID số, có thể giúp các cá nhân gửi ngân hàng, bỏ phiếu, đi lại, thực hiện các dịch vụ của chính phủ và tương tác trên mạng xã hội dễ dàng và an toàn hơn.
Ngân sách chi mua sắm CNTT-TT của Singapore trong năm 2021 sẽ tăng 10% so với năm ngoái. Ngân sách này sẽ được dùng để chuyển đổi các dịch vụ số, tái thiết cơ sở hạ tầng chính phủ số.
Đạt được những đánh giá tốt về tiêu chuẩn dịch vụ chính phủ số rồi, câu hỏi đặt ra là UAE phải làm thế nào để duy trì sự tốt đẹp này. Nếu niềm tin của nhân dân bị ảnh hưởng và họ có những trải nghiệm dịch vụ tồi tệ, mọi chỉ số đẹp đẽ sẽ biến mất.
Hàng trăm dịch vụ kỹ thuật số đã được các cơ quan chính phủ ở Dubai cung cấp. Nhằm tìm cách nâng cao danh tiếng là một thành phố thông minh trên thế giới, chính phủ nước này sẽ tiến hành đánh giá lại những dịch vụ số này.
Chính phủ điện tử (CPĐT) là một trong những cơ sở chính để cải thiện nền hành chính và cung cấp dịch vụ công (DVC) ở Ukraine. Để hỗ trợ hiệu quả các phát triển nâng cao, nó đòi hỏi một cách tiếp cận và sự phối hợp có hệ thống các thành phần khác nhau của số hóa. Và Chương trình “U-LEAD with Europe” góp phần thiết lập một hệ thống quản trị đa cấp ở Ukraine, minh bạch, có trách nhiệm giải trình và đáp ứng nhu cầu của người dân.
Theo ông Vũ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), khi ngày càng có nhiều người sử dụng điện toán đám mây (ĐTĐM) thì vấn đề đảm bảo ATTT sẽ ngày càng lớn. Tuy nhiên, trong số 45 sản phẩm, dịch vụ được trao giải "Chìa khoá vàng" chỉ có 1 sản phẩm nhắm trực tiếp đến ĐTĐM.