Tình trạng các đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để trục lợi hoặc có dấu hiệu lừa đảo không mới nhưng vẫn xảy ra khá phổ biến, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
109 kỹ sư Việt Nam đã vinh dự được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Việc tham gia đăng bạ kỹ sư ASEAN là một chủ trương đúng đắn, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế.
Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và cung cấp dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện hiệu quả, tiện lợi nhất.
Vương quốc Anh có thể hỗ trợ Việt Nam trong công tác kỹ thuật và chính sách để chuyển đổi từ các nguồn năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo, đặc biệt trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.
Phó Chủ tịch công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) của Hydro Québec cho biết AI, phân tích và an ninh mạng là trọng tâm của quá trình chuyển đổi số (CĐS) tại công ty điện lực lớn nhất Canada.
Ngày 26/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Lễ vinh danh và trao giải Giải Báo chí toàn quốc về Phòng, chống thiên tai lần thứ hai.
Hiện nay, Điện lực Vĩnh Phúc chỉ đứng sau các công ty viễn thông về chuyển đổi số. Hàng loạt công nghệ mới được Công ty này áp dụng tạo ra hiệu quả rất cao đối với công tác quản lý vận hành lưới điện và sản xuất kinh doanh.
Mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) là tích cực thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, làm cơ sở để EVN chuyển đổi số thành doanh nghiệp số vào năm 2030. Trên cơ sở đó, Tập đoàn đã thông qua chủ đề năm 2021 với nội dung “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” tại Nghị Quyết số 632/NQ-HĐTV ngày 27/11/2020.
Nỗ lực chuyển đổi số đồng bộ tới các các đơn vị thành viên đã giúp Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN) vừa vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021.
Đáp ứng những yêu cầu ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế hội nhập, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của đơn vị, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và hoàn thành toàn bộ lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025.
Công ty Điện lực Delta-Montrose của Colorado (DMEA), Mỹ vẫn đang vật lộn để phục hồi sau một cuộc tấn công mạng kinh hoàng vào tháng trước khiến 90% hệ thống nội bộ bị đánh sập và dữ liệu lịch sử 25 năm bị mất.
Hợp tác với FPT, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) kỳ vọng tiến những bước vững chắc trên hành trình chuyển đổi số (CĐS) để trở thành doanh nghiệp (DN) số vững mạnh, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những Tổng Công ty phát điện hàng đầu khu vực.
Theo mục tiêu đề ra, đến hết năm 2025, EVN cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Đây là con đường tất yếu của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc ngành Điện để thực hiện sứ mệnh “đi trước một bước”.
Với phương châm "Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc", mục tiêu đến hết năm 2022, khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) có thể đưa ra tất cả các yêu cầu liên quan. Các cấp quản lý theo dõi, giám sát tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết các công việc một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số.
Trên lộ trình thực hiện chuyển đổi sổ toàn diện, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ ở nhiều lĩnh vực, nhằm nâng cao năng lực quản lý, khai thác, vận hành hiệu quả Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn.