Giải pháp này sẽ được triển khai trên khắp các quốc gia và khu vực, như Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Phi, những nơi mà tính toàn diện tài chính là điều cần thiết.
Giải pháp một hộp cho vay kỹ thuật số áp dụng chiến lược mở, cho phép các tổ chức tài chính triển khai một loạt các dịch vụ không cần tiếp xúc, như chiến dịch sản phẩm cho vay trực tuyến, E-KYC của khách hàng, đánh giá rủi ro, giải ngân quỹ và xử lý sau khoản vay.
Giải pháp đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cả các tổ chức tài chính và khách hàng của họ về các dịch vụ tài chính số. Yêu cầu này càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh đại dịch mà nhiều quốc gia vẫn đang tiếp tục phải đối phó.
Là nền tảng của các nền kinh tế quốc gia, các tổ chức tài chính cần các dịch vụ tài chính trực tuyến, kỹ thuật số và không tiếp xúc, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, các ngân hàng toàn cầu phải đối mặt với những thách thức tương tự trong quá trình chuyển đổi số: chi phí và rủi ro lớn để thay thế các hệ thống cũ, ngân sách hạn chế và khả năng hoàn vốn không được đảm bảo để chuyển đổi, thiếu kinh nghiệm kinh doanh và công nghệ cởi mở, cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu lớn hơn với các dịch vụ không chạm do đại dịch thúc đẩy,...
Tài chính không tiếp xúc là các dịch vụ mà khách hàng và ngân hàng không cần phải tương tác trực tiếp. Thông qua Omni-channel, giải pháp này hỗ trợ các dịch vụ thêm vào, các doanh nghiệp (DN) được tích hợp sẵn và các tính năng ngoại vi.
Giải pháp một hộp cho vay kỹ thuật số được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng siêu hội tụ Huawei FusionCube, áp dụng khung ngân hàng dịch vụ vi mô cấp DN EDSP do Sunline ra mắt vào năm 2020. Giải pháp hỗ trợ mở rộng quy mô ngang nhanh chóng, năng động trên cả nhu cầu của DN và hệ thống. Giải pháp cũng cung cấp dây chuyền phân phối liên tục DevOps để đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng tăng của các tổ chức tài chính.
Các dịch vụ ngân hàng không tiếp xúc làm cho hoạt động ngân hàng trở nên thuận tiện hơn nhiều, đồng thời vẫn thân thiện với người dùng, kịp thời và chuyên nghiệp, dẫn đến sự hài lòng, giữ chân và sự trung thành của khách hàng tốt hơn. Sự kết nối với nhau của hệ sinh thái tài chính giúp thúc đẩy thị phần và danh tiếng của các tổ chức tài chính. Giải pháp này cũng cung cấp TCO hiệu quả về chi phí, đáp ứng kỳ vọng đầu tư của họ.
Giải pháp mang lại hiệu suất với tốc độ tối đa trong các lĩnh vực sau:
- Mở tài khoản từ xa theo thời gian thực và xác thực danh tính sinh trắc học qua nhiều phương pháp (MFA).
- Khởi tạo, phê duyệt và giải ngân khoản vay trực tuyến nhanh chóng (đơn đăng ký trong ba phút, phê duyệt khoản vay trong một giây và không can thiệp thủ công).
- Công thức thời gian thực của các chương trình khuyến mãi và chiến dịch tiếp thị
- Xử lý sau cho vay linh hoạt, thẩm định gia hạn khoản vay ngay lập tức.
- Cập nhật thông tin tài khoản theo thời gian thực và các dịch vụ không ngừng.
- Truy cập nhanh chóng các đối tác trong hệ sinh thái thông qua các API mở tiêu chuẩn
- Các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa cao mà khách hàng có thể dễ dàng hiểu được.
- Triển khai nhanh chóng có thể hoạt động trong vòng hai tháng.
Giảipháp đáp ứng nhu cầu vay và cho vay hiệu quả
ÔngJason Cao, Chủ tịch bộ phận kinh doanh dịch vụ tài chính toàn cầu, Nhóm kinh doanh DNtại Huawei cho biết: "Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra, giải pháp ra mắt đúng thời điểm cho các tổ chức tài chính, có thể đáp ứng nhu cầu vay và cho vay hiệu quả cho cả các tổ chức tài chính và khách hàng trong những thời điểm đặc biệt như vậy. Trong ngành này, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển một hệ sinh thái toàn cầu và các giải pháp dựa trên kịch bản từ khách hàng cá nhân cho đến khác hàng là doanh nghiệp với các đối tác toàn cầu.
"Cùng với các khách hàng và đối tác trong ngành, chúng tôi sẽ bắt đầu với 5G và nắm bắt cơ hội trên 5 lĩnh vực công nghệ chính - kết nối, đám mây, điện toán, AI và các ứng dụng công nghiệp. Cuối cùng, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp và công nghệ thông minh dựa trên kịch bản để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi số cho các khách hàng tài chính."
Trong khi đó, Hongan Li, Phó chủ tịch cấp cao của Sunline, cho biết thêm, "Sunline là một công ty dịch vụ CNTTngân hàng toàn cầu. Chúng tôi luôn đổi mới để dẫn đầu trong lĩnh vực Fintech và làm phong phú thêm sự kết nối của cuộc sống. Trong COVID-19, chúng tôi nhận thấy nhu cầu cấp thiết về đổi mới công nghệ, các dịch vụ kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính mở trên toàn cầu".
Để giải quyết vấn đề này, Sunline và Huawei tung ra giải pháp cho vay kỹ thuật số một hộp. Giải pháp này được thiết kế cho các tổ chức tài chính và khách hàng, đặc biệt cho những người thiếu các năng lực công nghệ.
Huawei và các đối tác của mình giúp các tổ chức tài chính đạt đến đỉnh cao kỹ thuật số mới trong việc bao gồm tài chính, đổi mới kinh doanh theo hướng dữ liệu và ngân hàng mở, đạt được sự kết nối đầy đủ và sự linh hoạt của dịch vụ. Cho đến nay, Huawei đã hợp tác với hơn 5.400 đối tác giải pháp và dịch vụ trên toàn thế giới để hỗ trợ hơn 1.600 khách hàng tài chính trên 60 quốc gia và khu vực.