DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt"

Hoàng Linh| 11/03/2022 10:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp (DN) trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử (TMĐT), giao nhận hàng hóa, đặc biệt là DN chuyển phát nhanh (CPN) đang triển khai nhiều hình thức nhằm kích cầu thị trường trong mùa "hạ nhiệt".

Theo xu hướng mọi năm, thị trường TMĐT và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt sau đó. Mùa "hạ nhiệt" sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8, 9, kéo theo ngành e-logistic trong đó có dịch vụ giao nhận CPN cũng giảm.

Do vậy đây sẽ là thời điểm các DN tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời có các kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ. Ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và DN giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình, sự kiện hoạt động trong thời gian tới với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng.

Có thể kể đến một số chương trình thu hút lượng lớn người mua trên các sàn TMĐT như: "lễ hội sale" hàng chính hãng, chương trình hỗ trợ nhà bán hàng mới kết nối những nhà bán hàng lâu năm và có doanh thu vượt bậc, lễ hội tiêu dùng… Song song với sàn, nhiều DN giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với việc điều chỉnh giá cước, tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… nhằm kích cầu thị trường.

Nhiều hoạt động, chương trình hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022 với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" do Bộ Công Thương phát động cũng được các DN hưởng ứng như: chương trình bình ổn giá, tuyên truyền và phổ biến các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng....

Bưu điện điều chỉnh cước nhóm chuyển phát TMĐT

Thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã tiến hành rà soát và ban hành lại một số bảng cước dịch vụ chuyển phát trong nước, giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% xuống 8%.

Theo đó, bảng cước của các dịch vụ thuộc nhóm chuyển phát TMĐT được điều chỉnh giảm từ 100 đồng đến 1.300 đồng/bưu gửi trở lên tùy thuộc địa chỉ gửi hàng và khối lượng thực tế của bưu gửi. Các bưu gửi sử dụng dịch vụ CPN EMS tài chính ngân hàng cũng được áp dụng bảng cước mới với mức giảm như trên cho cả 3 gói dịch vụ tiêu chuẩn, bạc và vàng.

Ngoài ra, BĐVN cũng điều chỉnh cước dịch vụ phát hàng siêu thị 49.100 đồng/điểm phát thay vì 50.000 đồng/điểm phát như trước đây.

DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa

Theo BĐVN, việc điều chỉnh lại các bảng cước dịch vụ một mặt nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, mặt khác là sự thay đổi hoàn toàn phù hợp với thực tế, khi dịch COVID-19 có những ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Với khách hàng TMĐT có sản lượng đơn hàng nhiều hoặc thường xuyên gửi hàng hóa khối lượng lớn, bảng cước mới này sẽ hỗ trợ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể dành cho vận chuyển.

Giá cước mới được tính trọn gói, bao gồm cả cước chuyển phát, phụ phí xăng dầu, phụ phí vùng xa và thuế GTGT. Các ưu đãi đi kèm như miễn cước thu hộ, cước chuyển hoàn trong nội tỉnh, miễn phí lưu ký 05 ngày, phí giao hàng tại địa chỉ (tối đa 2 lần), phí báo phát qua app My Vietnam Post/Email,… của các dịch vụ chuyển phát TMĐT vẫn tiếp tục được áp dụng như trước.

J&T Express thực hiện nhiều ưu đãi cho khách hàng

Không chỉ hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, J&T Express còn quan tâm chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử như, J&T Express - Giao hàng CPN đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng…

DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express, cho biết J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy TMĐT phát triển.

Nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động TMĐT và hỗ trợ hiệu quả DN, Cục TMĐT và Kinh tế số trực thuộc Bộ Công Thương sẽ tiếp tục mở rộng chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia" cũng như tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn về TMĐT cho các DN trên phạm vi cả nước. Đây được coi là giải pháp lâu dài giúp các DN Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại. Chương trình còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa trong thời kỳ "bình thường mới"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO