DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt"

Hoàng Linh| 11/03/2022 10:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Các doanh nghiệp (DN) trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử (TMĐT), giao nhận hàng hóa, đặc biệt là DN chuyển phát nhanh (CPN) đang triển khai nhiều hình thức nhằm kích cầu thị trường trong mùa "hạ nhiệt".

Theo xu hướng mọi năm, thị trường TMĐT và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt sau đó. Mùa "hạ nhiệt" sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8, 9, kéo theo ngành e-logistic trong đó có dịch vụ giao nhận CPN cũng giảm.

Do vậy đây sẽ là thời điểm các DN tổ chức các hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời có các kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ. Ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và DN giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình, sự kiện hoạt động trong thời gian tới với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng.

Có thể kể đến một số chương trình thu hút lượng lớn người mua trên các sàn TMĐT như: "lễ hội sale" hàng chính hãng, chương trình hỗ trợ nhà bán hàng mới kết nối những nhà bán hàng lâu năm và có doanh thu vượt bậc, lễ hội tiêu dùng… Song song với sàn, nhiều DN giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với việc điều chỉnh giá cước, tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… nhằm kích cầu thị trường.

Nhiều hoạt động, chương trình hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2022 với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" do Bộ Công Thương phát động cũng được các DN hưởng ứng như: chương trình bình ổn giá, tuyên truyền và phổ biến các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng....

Bưu điện điều chỉnh cước nhóm chuyển phát TMĐT

Thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã tiến hành rà soát và ban hành lại một số bảng cước dịch vụ chuyển phát trong nước, giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% xuống 8%.

Theo đó, bảng cước của các dịch vụ thuộc nhóm chuyển phát TMĐT được điều chỉnh giảm từ 100 đồng đến 1.300 đồng/bưu gửi trở lên tùy thuộc địa chỉ gửi hàng và khối lượng thực tế của bưu gửi. Các bưu gửi sử dụng dịch vụ CPN EMS tài chính ngân hàng cũng được áp dụng bảng cước mới với mức giảm như trên cho cả 3 gói dịch vụ tiêu chuẩn, bạc và vàng.

Ngoài ra, BĐVN cũng điều chỉnh cước dịch vụ phát hàng siêu thị 49.100 đồng/điểm phát thay vì 50.000 đồng/điểm phát như trước đây.

DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa

Theo BĐVN, việc điều chỉnh lại các bảng cước dịch vụ một mặt nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, mặt khác là sự thay đổi hoàn toàn phù hợp với thực tế, khi dịch COVID-19 có những ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Với khách hàng TMĐT có sản lượng đơn hàng nhiều hoặc thường xuyên gửi hàng hóa khối lượng lớn, bảng cước mới này sẽ hỗ trợ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể dành cho vận chuyển.

Giá cước mới được tính trọn gói, bao gồm cả cước chuyển phát, phụ phí xăng dầu, phụ phí vùng xa và thuế GTGT. Các ưu đãi đi kèm như miễn cước thu hộ, cước chuyển hoàn trong nội tỉnh, miễn phí lưu ký 05 ngày, phí giao hàng tại địa chỉ (tối đa 2 lần), phí báo phát qua app My Vietnam Post/Email,… của các dịch vụ chuyển phát TMĐT vẫn tiếp tục được áp dụng như trước.

J&T Express thực hiện nhiều ưu đãi cho khách hàng

Không chỉ hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, J&T Express còn quan tâm chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử như, J&T Express - Giao hàng CPN đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng…

DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express, cho biết J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy TMĐT phát triển.

Nhằm tiếp tục thúc đẩy hoạt động TMĐT và hỗ trợ hiệu quả DN, Cục TMĐT và Kinh tế số trực thuộc Bộ Công Thương sẽ tiếp tục mở rộng chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia" cũng như tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn về TMĐT cho các DN trên phạm vi cả nước. Đây được coi là giải pháp lâu dài giúp các DN Việt mở rộng tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại. Chương trình còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa trong thời kỳ "bình thường mới"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
DN chuyển phát triển khai nhiều giải pháp kích cầu thị trường mùa "hạ nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO