Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề. Bán lẻ và nhiều ngành khác đang sử dụng AI và đa kênh để cải thiện dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có hướng dẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch, giúp người dân không cần đến cơ quan BHXH hay các đại lý thu BHXH, BHYT mà vẫn có thể đảm bảo quyền lợi tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện hoặc đóng tiền gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình một cách nhanh chóng tiện lợi ngay trên điện thoại thông minh của mình.
Tiếp tục khẳng định năng lực tại đấu trường quốc tế, Tập đoàn VNPT đã nhận về nhiều giải thưởng lớn dành cho các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin tại IT World Awards 2021.
Là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng số hóa, VPBank nhận thấy chuyển đổi số (CĐS) giúp gia tăng mạnh mẽ tệp khách hàng cho ngân hàng, yếu tố sống còn cho việc tăng trưởng bền vững của mỗi tổ chức tín dụng.
Với quyết định phê duyệt triển khai thí điểm của Thủ tướng Chính phủ, Mobile- Money được kì vọng sẽ trở thành “cánh tay nối dài” hay mảnh ghép còn lại cho bức tranh hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là tại nông thôn, vùng sâu vùng xa....
Trải qua 28 năm phát triển, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang chuyển đổi mạnh mẽ, trở thành một doanh nghiệp (DN) đa dịch vụ: viễn thông, CNTT, nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số.
Phát triển kinh tế số là một mục tiêu quan trọng trong Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Theo đó, đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GDP.
Nghị quyết số 52-TQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, Việt Nam đang gấp rút xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số, Thành phố thông minh và triển khai Chương trình Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.
Điểm vượt trội của nền tảng FPT.AI là giúp doanh nghiệp (DN) rút ngắn thời gian tích hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) vào quy trình vận hành và thấy được hiệu quả rõ rệt.
Sau 5 năm xây dựng và phát triển, Timo - nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam quyết định hợp tác với đối tác ngân hàng mới - Ngân hàng Bản Việt, nhằm mang đến sự đổi mới nhanh chóng hơn và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với việc ra mắt ứng dụng mới.
Ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Dòng doanh thu truyền thống tiếp tục bị xói mòn bởi các đối thủ cạnh tranh là các nhà cung cấp dịch vụ OTT (Over the top), buộc các nhà khai thác phải xem xét các cách thức mới phù hợp với khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Đó chính là chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số.