Không chỉ thế hệ trẻ của những người da màu gặp khó khăn khi học tập, làm việc từ xa do thiếu phương tiện kết nối số mà những người lớn tuổi của các nhóm dân tộc thiểu số cũng gặp khó khăn do không có điều kiện kết nối xã hội, thông tin.
Cuốn sách "Câu chuyện ngôn ngữ" của nhà ngôn ngữ học David Crystal, tìm hiểu từng khía cạnh của ngôn ngữ, giải mã từ những tiếng bập bẹ của một em bé cho đến hiện tượng ngôn ngữ mạng trong những năm gần đây.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu vào cuối năm 2019, đến nay Thái Lan đã trải qua hai đợt đỉnh điểm của đại dịch. Sự thay đổi các hành vi xã hội nhằm kiềm chế sự bùng phát của dịch cũng đã ảnh hưởng sâu sắc đến lĩnh vực tôn giáo. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động tôn giáo thể hiện mạnh mẽ nhất.
PGS.TS. Vũ Minh Khương, giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore) nhấn mạnh những thách thức mà Việt Nam phải đối đầu trong tình hình làn sóng COVID-19 lần thứ 4 đang trở lại.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể hỗ trợ nhau nhanh chóng, vừa ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh một cách hiệu quả. Với mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn trong mùa dịch, nhiều ứng dụng thiện nguyện đã ra đời hỗ trợ người dân giảm bớt những khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.
Theo khảo sát gần đây từ Kaspersky, hơn một nửa (55%) trẻ em trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) phải chuyển sang hình thức học trực tuyến vì đại dịch Covid-19.
Mới đây, Công ty Chuyển phát nhanh J&T Express đã gây quỹ 3 tỷ đồng để hỗ trợ nhân viên gặp khó khăn do tác động của dịch. Đây là một trong những nỗ lực chủ động của doanh nghiệp (DN) trước nỗi lo dịch bệnh, giảm lương... ngày càng trở nên bức bối với người dân.
Công nghệ luôn là con dao hai lưỡi. Việc sử dụng công nghệ một cách có ý thức, hướng tới một mục tiêu tích cực và có trọng tâm có thể mang lại lợi ích to lớn. Ngược lại, nếu sử dụng liên tục không có mục đích, sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp.
Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa thông các quy định cuối cùng cho một chương trình hỗ trợ băng rộng mới, nhằm giúp các gia đình đang gặp khó khăn chi trả cước dịch vụ Internet trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
Các dịch vụ của Google như Gmail, YouTube và công cụ tìm kiếm Google đã bị gián đoạn khiến người dùng trên thế giới không thể hoặc gặp khó khăn khi đăng nhập vào khoảng thời gian từ 18h50 đến 19h30 ngày 14/12/2020 theo giừo Việt Nam
Một thuật ngữ tương đối mới đang liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây: nâng cấp kỹ năng – upskilling (thông qua quá trình học hoặc là dạy các kỹ năng mới).