Kinh tế số

Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam

Anh Minh 15:57 11/07/2023

Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.

Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới (XBG) tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics XBG kết hợp với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại trung tâm nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển XBG từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, tiết kiệm chi phí. 

amazon-fulfillment-center-fba-.jpg
Amazon SEND cho phép nhà bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp logistics XBG toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp logistics  XBG toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Bà Peng Jiaqi, Giám đốc sản phẩm và đào tạo nhà bán hàng tại Amazon Global Selling Châu Á cho biết: “Cùng với việc thương mại điện tử XBG toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu vận chuyển XBG gia tăng".

Tuy nhiên, bà Peng Jiaqi cho biết: "Các đối tác bán hàng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả. Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển XBG và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng”.

Với Amazon SEND, các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép Nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ logistics  XBG “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển XBG, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA.

Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5% - 20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các Nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới.

Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistics. Còn với những nhà bán hàng muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, các nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai./.

Bài liên quan
  • Chống hàng giả và gian lận thương mại trên sàn TMĐT: Hiện trạng và giải pháp
    Theo số liệu thống kê, năm 2022, lực lượng quản lý thị trường và Cục thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công thương kiểm tra 774 vụ, xử lý 439 vụ, phạt tiền gần 5,9 tỷ đồng, trị giá hàng hóa gần 11,5 tỷ đồng, chuyển hồ sơ 2 vụ sang cơ quan Cảnh sát điều tra liên quan đến những hành vi vi phạm về TMĐT.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO