Kinh tế số

Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam

Anh Minh 15:57 11/07/2023

Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam.

Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới (XBG) tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics XBG kết hợp với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại trung tâm nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển XBG từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, tiết kiệm chi phí. 

amazon-fulfillment-center-fba-.jpg
Amazon SEND cho phép nhà bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp logistics XBG toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp logistics  XBG toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.

Bà Peng Jiaqi, Giám đốc sản phẩm và đào tạo nhà bán hàng tại Amazon Global Selling Châu Á cho biết: “Cùng với việc thương mại điện tử XBG toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy nhu cầu vận chuyển XBG gia tăng".

Tuy nhiên, bà Peng Jiaqi cho biết: "Các đối tác bán hàng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả. Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển XBG và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng”.

Với Amazon SEND, các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm nhà bán hàng (Seller Central). Điều này cho phép Nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ logistics  XBG “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển XBG, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA.

Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5% - 20% so với các dịch vụ tương tự, giúp nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các Nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới.

Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistics. Còn với những nhà bán hàng muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí.

Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, các nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai./.

Bài liên quan
  • Chống hàng giả và gian lận thương mại trên sàn TMĐT: Hiện trạng và giải pháp
    Theo số liệu thống kê, năm 2022, lực lượng quản lý thị trường và Cục thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số - Bộ Công thương kiểm tra 774 vụ, xử lý 439 vụ, phạt tiền gần 5,9 tỷ đồng, trị giá hàng hóa gần 11,5 tỷ đồng, chuyển hồ sơ 2 vụ sang cơ quan Cảnh sát điều tra liên quan đến những hành vi vi phạm về TMĐT.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO