Mira Loma – Trạm lưu trữ điện bằng pin Lithium - ion lớn nhất thế giới

TH| 30/01/2017 22:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Với công suất 80 MWh, trạm biến áp Edison Mira Loma, phía Nam California có thể cấp điện cho 2.500 hộ gia đình hay nạp điện cho 1.000 phương tiện chạy bằng điện của Tesla Motor mỗi ngày. Đây đã trở thành dự án lưu trữ điện bằng pin Lithium - ion lớn nhất thế giới.

Mới đây, hãng sản xuất và phân phối điện Southern California Edison (SCE) đã chính thức nhấn nút khai trương công trình lưu trữ pin lithium-ion lớn nhất thế giới. Được đặt tại Ontario, Calif., trạm biến áp Mira Loma bắt đầu đi vào hoạt động từ 30/12/2016. Trạm được xây dựng từ các khối pin lithium-ion Tesla Powerpack 2 thương mại, với công suất lên tới 80 megawatt giờ (MWh).

Trạm lưu trữ điện bằng pin Lithium - ion Mira Loma

Khi sạc đầy, hệ thống sẽ có thể cung cấp đủ điện năng cho hơn 2.500 hộ gia đình trong một ngày hoặc sạc được cho 1.000 phương tiện chạy bằng điện của Tesla Motor. Tuy nhiên, đây không phải là mục đích chính của hệ thống này. Mira Loma được sử dụng để đảm bảo năng lượng điện tạo ra từ các nguồn năng lượng mặt trời và gió không bị lãng phí và có thể được sử dụng như một nguồn năng lượng bổ sung vào các giờ cao điểm trong ngày. Trạm này còn hoạt động như một nguồn năng lượng đệm cùng với các nhà máy khí đốt phổ biến hơn để bổ sung cho hệ thống lưới điện.

Trước đó, Ủy Ban Tiện ích Công cộng California (California Public Utilities Commission, CPUC) đã ra yêu cầu công ty SCE, PG & E và công ty Gas và Điện San Diego (SDG & E) triển khai nhiều hơn nữa các giải pháp lưu trữ năng lượng điện quy mô lớn mà có thể hoạt động từ ngày 31/12/2016.

Công ty con của Tập đoàn AES, công ty năng lượng AES, đã giành được một hợp đồng từ SDG & E để xây dựng hai dự án lưu trữ năng lượng mới, với tổng cộng 37,5 MW, tại San Diego.

Cả ba dự án trên là kết quả tất yếu của việc đóng cửa bể chứa khí đốt tự nhiên Aliso Canyon nơi mà cấp nguyên liệu chính cho các nhà máy điện trong khu vực.

Theo công ty nghiên cứu IHS, thị trường lưu trữ năng lượng toàn cầu dự kiến sẽ tăng gấp đôi khi các gia đình và các doanh nghiệp sử dụng năng lượng pin để bổ sung cho các hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà và các hệ thống năng lượng tái tạo khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mira Loma – Trạm lưu trữ điện bằng pin Lithium - ion lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO