Dựa trên chiến lược số hóa mạnh mẽ, MSB đã chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Trong số các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang gia tăng hiện nay, kênh QR code có tăng trưởng mạnh nhất, tiếp đến là thành toán qua điện thoại di động. ...
Với mục tiêu đảm bảo đảm bảo công bằng, bảo vệ mọi quyền lợi của khách hàng, nhà mạng và các tổ chức tín dụng, việc thống nhất cước phí tin nhắn (SMS Banking) đã chính thức được thống nhất.
Mới đây, một số ngân hàng Việt Nam như MSB, TPBank, VPBank… và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) - Cục An toàn thông tin (ATTT), Bộ TT&TT đã đồng loạt đưa ra cảnh báo về việc ghi nhận các trường hợp giả mạo tin nhắn mang thương hiệu ngân hàng, Bảo hiểm Xã hội (BHXH), nhất là vào những tháng cuối năm, trước dịp Tết nguyên đán.
Chuyển đổi số là vấn đề lớn, đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố. Theo các chuyên gia, để có thể vận hành được liên tục và duy trì tăng trưởng hậu Covid-19 thì việc xây dựng và khai thác nguồn lực số là giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.
Giải pháp xác thực PayConfirm của Airome chính thức được giới thiệu đến Việt Nam qua nền tảng ngân hàng số MOBA của KMS Solutions, giúp ngân hàng giảm chi phí SMS, củng cố hệ thống bảo mật, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Các chuyên gia tài chính - ngân hàng nhận định bước chuyển mình trong chuyển đổi số (CĐS) của các tổ chức tài chính thời gian qua rất ấn tượng. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội tăng trưởng mới còn nhiều thách thức phía trước cần được giải quyết.
Theo đánh gíá của Chuyên gia Phạm Anh Tuấn- Phó Viện Trưởng Viện Sáng tạo & Chuyển đổi số VIDTI, văn hoá doanh nghiệp không chỉ đóng vai trò nền tảng mà cần được xá
Ông Đào Trung Thành, Chuyên gia về chuyển đổi số, nhận định về chiến lược số hóa của các ngân hàng Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những thành công bước đầu trong chuyển đổi số của ngành ngân hàng.
Việc trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội giúp Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) khẳng định được thế mạnh của mình trong việc triển khai các dịch vụ liên quan đến tài chính, ngân hàng, đặc biệt là phát triển dịch vụ tài chính số, phù hợp với xu hướng không dùng tiền mặt của Việt Nam và thế giới.
Các ngân hàng nếu để kiến trúc hệ thống nguyên khối cố định như hiện nay sẽ khó cạnh tranh. Một ngân hàng với hệ thống linh hoạt, dễ thích ứng và giảm thiểu rủi ro với một tương lai biến động dựa trên công nghệ số sẽ là mô hình ngân hàng của tương lai.
Ngân hàng số là xu hướng mới được triển khai ở nhiều nước trên thế giới và đang là lựa chọn hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế triển khai chuyển đổi, phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn gặp một số khó khăn, thách thức…