Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến

Hoàng Linh| 19/06/2019 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Một liên minh toàn cầu gồm các nhà quảng cáo, các tổ chức và công ty truyền thông xã hội đã cùng “bắt tay” hợp tác để xử lý các mối nguy hại trực tuyến.

Liên minh toàn cầu về truyền thông trách nhiệm (Global Alliance for Responsible Media) gồm 16 nhà quảng cáo lớn nhất thế giới đã cùng hợp tác để buộc các nền tảng như Facebook, Twitter và YouTube của Google làm nhiều hơn để xử lý các nội dung nguy hiểm và trực tuyến giả mạo.

Liên minh bao gồm các tập đoàn quảng cáo lớn như WPP, IPG, Publicis, Omnicom và Dentsu cũng như những công ty sở hữu các nền tảng truyền thông, liên minh cho biết tại cuộc họp thường niên của ngành này vừa được tổ chức tại Cannes, Pháp.

Luis Di Como, Phó chủ tịch điều hành truyền thông toàn cầu tại Unilever, cho biết đây là lần đầu tiên tất cả các bên trong ngành cùng nhau giải quyết một vấn đề có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn xã hội.

Khi cácthách thức của ngành tác động đến xã hội, tạo ra sự chia rẽ và khiến con cái chúng ta gặp nguy hiểm buộc tất cả chúng ta phải hành động. Thành lập liên minh này là một bước tiến lớn để xây dựng lại niềm tin trong ngành công nghiệp và xã hội của chúng ta”, ông Luis Di Como cho biết.

Ông Luis cũng cho biết liên minh ban đầu sẽ tập trung vào nội dung gây nguy hiểm cho xã hội, chẳng hạn như khủng bố.

Các công ty sở hữu các nền tảng xã hội đã thực hiện các bước để giải quyết các vấn đề, nhưng trọng tâm của họ là mới chỉ phản ứng nhiều hơn - giải quyết nội dung sau khi nó xuất hiện - hơn là chủ động.

Liên minh sẽ làm việc cùng nhau để phát triển các quy trình và giao thức để bảo vệ con người và thương hiệu, ông nói.

Các công ty sở hữu thương hiệu khác trong liên minh bao gồm Adidas, Danone, Diageo, Mondelez International, Nestle và Procter & Gamble.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt liên minh toàn cầu giải quyết nội dung nguy hại trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO