Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng

Lan Phương| 25/09/2020 15:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Viettel Cyberbot giúp doanh nghiệp (DN) xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot).

Ngày 25/9/2020, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel, Tập đoàn Viettel với mục đích giúp DN tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng (CSKH) trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế. Viettel Cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 95% giọng người thật.

Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp DN tối ưu tới 40% nguồn lực CSKH - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" theo 3 trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số. Chương tình cũng xác định DN công nghệ là lực lượng chính và các nền tảng số là công cụ để thúc đẩy chuyển đổi số đi nhanh hơn.

Công nghệ AI là công nghệ nòng cốt của cách mạng 4.0 và Viettel Cyberbot là một trong nhiều nền tảng ứng dụng AI hỗ trợ các hoạt động trong đời sống. Nền tảng này có thể tiếp tục được mở rộng cho nhiều mục đích khác nhau như hỗ trợ truy vết dịch bệnh, hay trả lời các câu hỏi cho nhiều người dân khi triển khai các ứng dụng cho xã thông minh…

Việc ra mắt Viettel Cyberbot là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là nền tảng thứ 3 của Viettel được ra mắt trong Chương trình giới thiệu các nền tảng số do Bộ TT&TT chủ trì. Các nền tảng Make in Vietnam cho thấy Việt Nam không thua kém thế giới về công nghệ, thậm chí có những sản phẩm song hành, đi trước thế giới.

Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp DN tối ưu tới 40% nguồn lực CSKH - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Trung tâm không gian mạng Viettel,

Chia sẻ về tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot, ông Nguyễn Mạnh Quý, Giám đốc Trung tâm không gian mạng Viettel, cho biết nền tảng này kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện Viettel Cyberbot giúp các DN tối ưu được tới 40% nguồn lực CSKH, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của DN, triển khai hệ thống tổng đài CSKH độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

Ông Quý cũng cho biết Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu các nền tảng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của xã hội, góp phần thực hiện nhanh chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

5 tính năng của Viettel Cyberbot

Để giải quyết các vấn đề hết sức gần gũi và thường xuyên của DN, Viettel Cyberbot đã tiên phong ứng dụng AI. Viettel Cyberbot mang đến 5 tính năng không thể bỏ qua, giúp DN giải quyết hàng loạt các vấn đề cho một hệ thống tổng đài tự động qua Callbot và Chatbot:

- Tương tác trực tiếp và ngay lập tức với từng khách hàng: Tư vấn, bán hàng và CSKH tự động 24/7 một cách chuyên nghiệp.

- Tiếp cận Khách hàng đa dạng trên các kênh: Thoại viễn thông, website, mạng xã hội, ứng dụng mobile, đồng nhất trải nghiệm thân thiện với người dùng.

- Khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu: Nâng cấp nhanh chóng tài nguyên để đáp ứng lên đến hàng triệu khách hàng qua hạ tầng điện toán đám mây (cloud service).

- Kiến trúc mở tích hợp nhanh chóng với các hệ thống nội bộ của DN: CRM, ERP, CMS một cách dễ dàng thông qua các API mở.

- Phân tích chuyên sâu, nhận diện cảm xúc khách hàng trong quá trình tương tác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tối ưu tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO