Sinh viên toàn quốc thi kỹ năng tấn công, phòng thủ mạng máy tính

Trung Hiền| 06/11/2017 17:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại vòng Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” do Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) tổ chức, các đội thi sẽ tập trung vào hai kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Các đội dự thi sinh viên với an toàn thông tin. (Ảnh: T.H/Vietnam )

​Vòng thi sơ khảo được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4/11.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, học viện trong cả nước, với 24 trường và 57 đội thi: Tại miền Bắc có 11 trường và 27 đội, miền Trung có 4 trường và 10 đội, miền Nam có 9 trường và 20 đội tham dự.

Trong vòng Sơ khảo, tất cả các đội sẽ thi thực hành trực tuyến về an toàn thông tin trong 8 tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy) tập trung vào 2 kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Sẽ có 10 đội xuất sắc của 3 khu vực lọt vào vòng thi chung khảo. Mỗi trường đại học không có quá 2 đội được vào dự vòng thi này.

Chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 18/11 tại Đà Nẵng. Ở vòng Chung khảo, các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng, tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian 8 tiếng.

Lễ tổng kết, trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được tổ chức tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn Việt Nam 2017” dự kiến vào ngày 1/12 tại Hà Nội.

Theo đại diện VNISA, cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Ngoài ra, cuộc thi cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin, tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học học viện kỹ thuật trong cả nước; góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin của đất nước./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên toàn quốc thi kỹ năng tấn công, phòng thủ mạng máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO