Kirk Ball, là CIO của chuỗi cửa hàng tạp hóa Giant Eagle đã thảo luận về việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tìm kiếm nhân tài và cách thức phát triển của bán lẻ số.
Khởi đầu với một chợ trực tuyến, kỳ lân thương mại điện tử (TMĐT) Tokopedia của Indonesia đã đa dạng hóa việc cung cấp loạt các dịch vụ cho 100 triệu người dân Indonesia.
Các công nghệ số sẽ tạo nên đột phá quan trọng trong triển khai các dịch vụ ngân hàng mới hiện
đại, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Xu hướng ứng dụng các công nghệ này không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, cung cấp các sản phẩm ngân hàng mang tính cá nhân hóa cao đến người dùng đúng thời điểm, đúng nhu cầu mà còn mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ cho người dân ở những khu vực không được phục vụ.
Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức do đại dịch Covid-19, nền kinh tế Internet của Đông Nam Á vẫn đang trên đà tăng trưởng, dự kiến vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, phù hợp với các dự báo được đưa ra một năm trước đó.
Những nỗ lực hiện đại hóa các cửa hàng truyền thống thông qua công nghệ đang diễn ra ở một số nước Đông Nam Á. Dưới đây là câu chuyện của Việt Nam và Indonesia.
Công ty CP One Distribution đã công bố ra mắt ứng dụng VinShop - một sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa vào ngày 5/10/2020.
Tại nhiều quốc gia, các bếp ăn trong bệnh viện, trường học và nhiều cơ sở khác kinh doanh đang nỗ lực tìm ra những giải pháp mới, với xu hướng phục vụ 24/24 lại có thể tiết kiệm chi phí lao động.
New Orleans, bang Lousiana là một trong những thành phố của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, số ca mắc Covid-19 mới được báo cáo mỗi ngày đã giảm. Thành phố này cho biết dữ liệu đóng góp quan trọng trong kiểm soát dịch bệnh và trong tương lai.
Cả hai đều đeo khẩu trang kín mít và "diễn xuất" khá tự nhiên. Nhân lúc người bán hàng mải lấy đồ để tư vấn cho cô con gái thì bà mẹ nhanh tay cất 2 hộp sữa bột đắt tiền vào túi xách.
Liên quan đến đại dịch COVID-19, gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) đang sử dụng camera tầm nhiệt để giảm bớt thời gian sàng lọc thân nhiệt của nhân viên tại một số cơ sở của mình.