Thành phố Toronto, Canada tăng tốc chuyển đổi các dịch vụ số

Mới đây, Hội đồng thành phố Toronto, thành phố đông dân nhất tại Canada, đã ký kết thoả thuận với PayIt để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số các dịch vụ tại thành phố này.

Chia sẻ bài viết này

Theo đó, Hội đồng thành phố Toronto và PayIt sẽ cùng thiết kế một nền tảng và trải nghiệm số cho phép người dân, doanh nghiệp và du khách đến Toronto thực hiện thanh toán số dễ dàng.

Cụ thể, các dịch vụ thanh toán số sẽ được triển khai vào mùa thu tới bao gồm thuế tài sản, hóa đơn điện nước và vi phạm đỗ xe. Các dịch vụ khác sẽ được bổ sung thêm vào nền tảng trong giai đoạn sau, bao gồm giấy phép, cấp phép và tiền phạt của tòa án. Như vậy, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn thanh toán hơn và có thể thực hiện thanh toán thông qua chuyển khoản điện tử (EFT), thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Thành phố Toronto, Canada tăng tốc chuyển đổi sang các dịch vụ và thanh toán số - Ảnh 1.

Nền tảng này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người dân đối với các dịch vụ của chính phủ

Nền tảng mới cũng sẽ cung cấp một ứng dụng trên điện thoại thông minh, ví số để quản lý các tùy chọn thanh toán, trạng thái, thông báo và hóa đơn điện tử. Hội đồng thành phố Toronto cho biết các phương thức thanh toán khác sẽ tiếp tục được duy trì để đảm bảo quyền truy cập công bằng và phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dân của thành phố.

Thỏa thuận với PayIt sẽ có thời hạn 3 năm, và có thể được gia hạn tùy theo quyết định của giám đốc công nghệ của thành phố.

Trong một tuyên bố, Hội đồng thành phố Toronto cho biết thỏa thuận với PayIt mang lại cho thành phố cơ hội phát triển các dịch vụ số cạnh tranh và hiệu quả về chi phí. Các tùy chọn thanh toán số được kỳ vọng sẽ cải thiện trải nghiệm của người dân và doanh nghiệp. Hiện nay, một gia đình ở Toronto phải truy cập hơn 10 kênh và cổng thông tin riêng biệt để quản lý và thanh toán hơn 20 dịch vụ dân cư trong suốt cả năm. Tuy nhiên, theo thỏa thuận với PayIt, các kênh và cổng đó sẽ được hợp nhất, nhằm mang lại thành một trải nghiệm số tích hợp cho người dân.

"Đây là một bước tiến trong việc hiện đại hóa chính phủ của chúng tôi và cải thiện trải nghiệm cho người dân và doanh nghiệp", thị trưởng thành phố Toronto, John Tory cho biết.

"Người dân, doanh nghiệp và du khách đến Toronto muốn có một tương tác đơn giản, nhất quán, được kết nối với thành phố và việc cung cấp dịch vụ mới này sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa điều đó", ông John Tory nhấn mạnh.

Theo smartcitiesworld