Nền tảng mời gọi khách hàng qua câu chuyện thương hiệu
Theo đó, ứng dụng TikTok for Business ra đời tạo ra phương thức mới hỗ trợ nền tảng kinh doanh hiệu quả cao hơn các nền tảng cũ truyền thống.
Qua TikTok for Business, các DN sẽ dễ dàng giới thiệu, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng.
Đồng thời, khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi trên cơ sở được được cung cấp, mô tả chi tiết, đầy đủ các thông số, dữ liệu thông tin trên từng sản phẩm nhà của nhà cung cấp.
Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể chủ động, thêm những cơ hội khám phá, kết nối, trải nghiệm, tương tác, đa thông tin trên nền tảng thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu, sản phẩm nào.
Chính nhờ có khả năng tương tác, đa thông tin, qua nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược tiếp thị (marketing) có thể nâng tầm sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu, đối thoại, nhằm mang đến cho khách hàng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của nhà sản xuất, mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu.
Ngoài ra, điểm nổi bật của ứng dụng TikTok for Business còn là việc giúp các thương hiệu có có cơ hội hợp tác, phát triển song hành cùng các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng triệt để nguồn tài nguyên sáng tạo và cuốn hút cộng đồng khách hàng theo dõi đông đảo, hướng đến những giá trị thiết thực nhất.
TikTok - Nền tảng mở cho các chiến dịch marketing
Ra đời, phát hành trên quy mô toàn cầu vào năm 2018, đến nay TikTok đạt được sự tăng trưởng cao, hiệu suất đối với người dùng, khách hàng. TikTok đã có mặt phổ biến trên 150 quốc gia, giúp các nhà quảng cáo trên TikTok có thể tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới bằng hơn 75 ngôn ngữ.
Ứng dụng TikTok hiện nay được coi là mạng xã hội lớn thứ 6 toàn cầu, thuộc startup có giá trị nhất thế giới với hơn800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên các công cụ giao diện như Instagram,WeChat, Facebook Messenger, Facebook, Whatsapp…
Theo công bố từ dữ liệu di động và công ty phân tích AppAnnie, TikTok đang được xếp hạng là ứng dụng được tải xuống nhiều, với khoảng 738 triệu lượt khách hàng tải xuống (chỉ xếp sau ứng dụng Whatsapp, với 849 triệu lượt khách hàng tải dùng).
Điểm nổi bật, tạo thế mạnh cho TikTok chính là ứng dụng có khả năng kiểm soát và phân tích dữ liệu, giúp DN thêm phần "an tâm" hơn thay vì việc để một bên thứ ba cung cấp các công cụ phân tích và kiểm soát dữ liệu khách hàng.
Việc sử dụng, thu thập trực tiếp chính dữ liệu của người dùng sẽ giúp các DN chủ động tăng hiệu suất chiến dịch tiếp thị của mình sớm đạt được các mục tiêu, hiệu quả cao hơn.
TikTok tối ưu hóa quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm
Cuối năm ngoái, TikTok cho ra đời hệ thống TikTok Creator Marketplace tại Việt Nam, đây là một cổng thông tin để các thương hiệu và DN tìm kiếm, kết nối với nền tảng các ngôi sao trong danh sách.
Mặc dù vẫn đang trong chế độ thử nghiệm, nhưng bước đầu nền tảng này cho ra kết quả khả quan, nhờ chế độ vận hành tích hợp các cơ sở dữ liệu được tập hợp. Hệ thống cho phép các thương hiệu có thể đi sâu vào nhân khẩu học của người sáng tạo, với những hiểu biết về giới tính, địa điểm và độ tuổi.
Qua đây, các nhãn hiệu có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu, nhằm tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.
Các thương hiệu có thể đăng ký để truy cập vào trang web chính thức của TikTok Creator Marketplace, hoặc liên hệ với TikTok để nhận lời mời ưu tiên thông qua Trung tâm trợ giúp.
Sau khi được cấp quyền truy cập, DN có thể sử dụng TikTok Creator Marketplace để đưa ra những điều chỉnh, tìm ra người có ảnh hưởng (Influencer) thích hợp cho các chiến dịch của mình. Công cụ này có khả năng liệt kê ra những chỉ số đo lường quan trọng như: Lượt like, bình luận, chia sẻ, tỷ lệ tương tác, phân tích dữ liệu khách hàng…
Những chỉ số dữ liệu mới này sẽ giúp việc đo lường độ hiệu quả các chiến dịch tiếp thị trên TikTok trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho DN thêm những thông tin quan trọng, bao gồm việc khán giả phản hồi như nào, cần làm gì để tối ưu hóa nội dung quảng cáo…
TikTok đã và đang trở thành một thế lực lớn trong thị trường ứng dụng mạng xã hội, vậy nên ngày càng có nhiều DN lựa chọn nền tảng này để quảng bá cho sản phẩm, chiến dịch mới.
Như vậy, với những thế mạnh đang có từ TikTok, sự kỳ vọng trong một tương lai gần, TikTok for Business sẽ trở thành một nền tảng mạng xã hội số, mở ra cơ hội cho các DN, nhà sản xuất phát huy những giá trị thương hiệu, sản phẩm của mình đến đông đảo cộng đồng, khách hàng đầy tiềm năng.