TikTok for Business - Nền tảng số hỗ trợ các thương hiệu, sản phẩm

Trọng Thành| 30/06/2020 10:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Giờ đây, các doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn khi muốn đưa các sản phẩm hàng hóa của mình tiếp cận đến khách hàng thông qua ứng dụng TikTok for Business, một sản phẩm của mạng xã hội TikTok thuộc công ty ByteDance Trung Quốc vừa được công bố.

Nền tảng mời gọi khách hàng qua câu chuyện thương hiệu

Theo đó, ứng dụng TikTok for Business ra đời tạo ra phương thức mới hỗ trợ nền tảng kinh doanh hiệu quả cao hơn các nền tảng cũ truyền thống.

Qua TikTok for Business, các DN sẽ dễ dàng giới thiệu, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng.

Đồng thời, khách hàng sẽ được đảm bảo quyền lợi trên cơ sở được được cung cấp, mô tả chi tiết, đầy đủ các thông số, dữ liệu thông tin trên từng sản phẩm nhà của nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể chủ động, thêm những cơ hội khám phá, kết nối, trải nghiệm, tương tác, đa thông tin trên nền tảng thực tế ảo với bất kỳ thương hiệu, sản phẩm nào.

TikTok for Business – Nền tảng số hỗ trợ các thương hiệu, sản phẩm  - Ảnh 1.

TikTok for Business ra đời mang phương thức mới hỗ trợ nền tảng kinh doanh hiệu quả cao hơn các nền tảng cũ truyền thống.

Chính nhờ có khả năng tương tác, đa thông tin, qua nền tảng này, các thương hiệu và các chiến lược tiếp thị (marketing) có thể nâng tầm sáng tạo trong cách thức kể câu chuyện thương hiệu, đối thoại, nhằm mang đến cho khách hàng một phương cách mới để khám phá các sản phẩm của nhà sản xuất, mời gọi họ tham gia vào câu chuyện đầy cảm hứng của các thương hiệu.

Ngoài ra, điểm nổi bật của ứng dụng TikTok for Business còn là việc giúp các thương hiệu có có cơ hội hợp tác, phát triển song hành cùng các nhà sáng tạo nội dung, tận dụng triệt để nguồn tài nguyên sáng tạo và cuốn hút cộng đồng khách hàng theo dõi đông đảo, hướng đến những giá trị thiết thực nhất.

TikTok - Nền tảng mở cho các chiến dịch marketing

Ra đời, phát hành trên quy mô toàn cầu vào năm 2018, đến nay TikTok đạt được sự tăng trưởng cao, hiệu suất đối với người dùng, khách hàng. TikTok đã có mặt phổ biến trên 150 quốc gia, giúp các nhà quảng cáo trên TikTok có thể tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới bằng hơn 75 ngôn ngữ.

Ứng dụng TikTok hiện nay được coi là mạng xã hội lớn thứ 6 toàn cầu, thuộc startup có giá trị nhất thế giới với hơn800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên các công cụ giao diện như Instagram,WeChat, Facebook Messenger, Facebook, Whatsapp…

Theo công bố từ dữ liệu di động và công ty phân tích AppAnnie, TikTok đang được xếp hạng là ứng dụng được tải xuống nhiều, với khoảng 738 triệu lượt khách hàng tải xuống (chỉ xếp sau ứng dụng Whatsapp, với 849 triệu lượt khách hàng tải dùng).

Điểm nổi bật, tạo thế mạnh cho TikTok chính là ứng dụng có khả năng kiểm soát và phân tích dữ liệu, giúp DN thêm phần "an tâm" hơn thay vì việc để một bên thứ ba cung cấp các công cụ phân tích và kiểm soát dữ liệu khách hàng.

Việc sử dụng, thu thập trực tiếp chính dữ liệu của người dùng sẽ giúp các DN chủ động tăng hiệu suất chiến dịch tiếp thị của mình sớm đạt được các mục tiêu, hiệu quả cao hơn.

TikTok tối ưu hóa quảng cáo cho các thương hiệu, sản phẩm

Cuối năm ngoái, TikTok cho ra đời hệ thống TikTok Creator Marketplace tại Việt Nam, đây là một cổng thông tin để các thương hiệu và DN tìm kiếm, kết nối với nền tảng các ngôi sao trong danh sách.

Mặc dù vẫn đang trong chế độ thử nghiệm, nhưng bước đầu nền tảng này cho ra kết quả khả quan, nhờ chế độ vận hành tích hợp các cơ sở dữ liệu được tập hợp. Hệ thống cho phép các thương hiệu có thể đi sâu vào nhân khẩu học của người sáng tạo, với những hiểu biết về giới tính, địa điểm và độ tuổi.

TikTok for Business – Nền tảng số hỗ trợ các thương hiệu, sản phẩm  - Ảnh 2.

TikTok Creator Marketplace giúp tương tác, phân tích dữ liệu khách hàng

Qua đây, các nhãn hiệu có thể tìm hiểu và hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung trong các chiến dịch thương hiệu, nhằm tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng mới.

Các thương hiệu có thể đăng ký để truy cập vào trang web chính thức của TikTok Creator Marketplace, hoặc liên hệ với TikTok để nhận lời mời ưu tiên thông qua Trung tâm trợ giúp.

Sau khi được cấp quyền truy cập, DN có thể sử dụng TikTok Creator Marketplace để đưa ra những điều chỉnh, tìm ra người có ảnh hưởng (Influencer) thích hợp cho các chiến dịch của mình. Công cụ này có khả năng liệt kê ra những chỉ số đo lường quan trọng như: Lượt like, bình luận, chia sẻ, tỷ lệ tương tác, phân tích dữ liệu khách hàng…

Những chỉ số dữ liệu mới này sẽ giúp việc đo lường độ hiệu quả các chiến dịch tiếp thị trên TikTok trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho DN thêm những thông tin quan trọng, bao gồm việc khán giả phản hồi như nào, cần làm gì để tối ưu hóa nội dung quảng cáo…

TikTok đã và đang trở thành một thế lực lớn trong thị trường ứng dụng mạng xã hội, vậy nên ngày càng có nhiều DN lựa chọn nền tảng này để quảng bá cho sản phẩm, chiến dịch mới.

Như vậy, với những thế mạnh đang có từ TikTok, sự kỳ vọng trong một tương lai gần, TikTok for Business sẽ trở thành một nền tảng mạng xã hội số, mở ra cơ hội cho các DN, nhà sản xuất phát huy những giá trị thương hiệu, sản phẩm của mình đến đông đảo cộng đồng, khách hàng đầy tiềm năng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Các dự đoán về AI năm 2025
    Năm 2024, chúng ta thấy trí tuệ nhân tạo (AI) đã chuyển từ giai đoạn thí điểm sang ứng dụng thương mại. Sang năm 2025, AI sẽ mở rộng triển khai toàn diện tại các doanh nghiệp.
  • 5 năm chuyển đổi số quốc gia
    Việt Nam là một quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành chương trình chuyển đổi số quốc gia, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nhận thức về chuyển đổi số, song hành cùng các quốc gia tiên tiến.
  • Chuyển đổi ngành công nghiệp viễn thông bằng trí tuệ nhân tạo
    Việc triển khai AI trên quy mô lớn và chuyển đổi sang các tổ chức gốc AI có thể là chìa khóa để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới cho các công ty viễn thông
  • Khẳng định vị thế Việt Nam trong dòng chảy thời đại
    Năm 2024 ghi nhiều dấu ấn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, là năm có những chuyển động mạnh mẽ, tích cực, tạo ra luồng gió mới trong hầu hết các hoạt động của đời sống xã hội, tạo tiền đề quan trọng để cả nước bứt phá, tăng tốc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, vững vàng tiến vào kỷ nguyên mới ngay sau Đại hội XIV của Đảng. Nhân dịp đón năm mới 2025, Chủ tịch nước Lương Cường đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam.
  • Hy Lạp triển khai ứng dụng giúp bảo vệ trẻ em trên mạng
    Ngày 30/12, Hy Lạp đã công bố kế hoạch tăng cường quyền giám sát của phụ huynh đối với việc sử dụng thiết bị di động của trẻ em vào năm 2025 thông qua một ứng dụng do chính phủ điều hành.
  • Các xu hướng khai thác zero-day hàng đầu trong năm 2024
    Các lỗ hổng chưa được vá luôn là những điểm yếu để tin tặc xâm nhập vào hệ thống CNTT của doanh nghiệp. Hoạt động của tội phạm mạng xung quanh lỗ hổng zero-day cho thấy các xu hướng chính mà bộ phận an ninh mạng cần lưu ý.
  • VNPT 2024: Những dấu ấn nổi bật
    Không chỉ giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, đạt mức tăng trưởng 7% so với cùng kỳ, năm 2024, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) còn ghi dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.
  • Tổng Bí thư Tô Lâm: Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc là kỷ nguyên phát triển bứt phá
    Nhân dịp năm mới Ất Tỵ 2025 và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2025), Tổng Bí thư Tô Lâm đã dành thời gian trả lời phỏng vấn TTXVN.
  • Các thảm họa CNTT lớn năm 2024
    Sự cố lớn của CrowdStrike đã làm lu mờ hầu hết các thảm họa CNTT khác, nhưng năm nay chúng ta còn chứng kiến việc ​​các hệ thống CNTT cáo buộc nhân viên trộm cắp, và các nhà sản xuất PC bán thiết bị có chứa phần mềm độc hại.
  • Hợp tác để quảng bá các sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"
    Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã ký thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2024 - 2026, tầm nhìn 2030.
TikTok for Business - Nền tảng số hỗ trợ các thương hiệu, sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO