Tin tặc tấn công Ngân hàng Trung ương Nga đánh cắp 31 triệu USD

Lan Phương| 05/12/2016 16:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, tin tặc đã đánh cắp hơn 2 tỷ rúp (tương đương 31 triệu USD) từ các tài khoản tại ngân hàng Trung ương Nga.

Bằng cách thâm nhập vào các tài khoản, làm giả ủy nhiệm chi của khách hàng, từ đó những kẻ tấn công đã dễ dàng đánh cắp tiền. Cơ quan an ninh Liên bang Nga (Russian Federal Security Service - FSB) cho biết những kẻ tấn công đã sử dụng một tập hợp các server máy tính ở Hà Lan để tấn công vào các ngân hàng Nga. Đây là cách thức quen thuộc của các tin tặc để thực hiện tấn công “từ chối dịch vụ”, làm gián đoạn các trang web và hoạt động kinh doanh bằng cách làm tràn ngập dữ liệu. FSB cũng cho biết những tin tặc cũng dự định làm tràn tin giả mạo về các ngân hàng Nga, gửi tin nhắn với khối lượng lớn và xuất bản nhiều tin tức trên mạng xã hội để gây nghi ngờ sự ổn định tài chính và các giấy phép hoạt động.

Nỗi lo lắng về các cuộc tấn công vào các ngân hàng đã gia tăng đáng kể từ tháng 2/2016 khi các tội phạm mạng đánh cắp 81 triệu USD của ngân hàng Trung ương Bangladesh.

Vụ việc mới nhất này cho thấy sự leo thang của các cuộc tấn công mạng vào các tổ chức tài chính trên toàn cầu. Các cơ quan quản lý tài chính nhà nước trên toàn thế giới gần đây đã kêu gọi các ngân hàng tăng cường anh ninh mạng trong bối cảnh gia tăng các vụ trộm cướp lớn đối với các ngân hàng trên toàn thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc tấn công Ngân hàng Trung ương Nga đánh cắp 31 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO