Trong thế giới toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ và tình hình thực tế tại Việt Nam, việc tăng cường nguồn lực cho truyền thông chính sách đối ngoại của Việt Nam là tất yếu.
Cùng với vị thế và uy tín quốc gia ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế, niềm tin của cộng đồng vào thể chế chính trị và năng lực quản trị của Việt Nam không ngừng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế trở thành nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược đối ngoại.
Chuyển đổi số và AI: Được coi là động lực phát triển sản xuất, cải tiến mối quan hệ giữa người dân và công nghệ, giúp tăng cường hiệu quả kinh tế và xã hội.
Với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, việc xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ mà còn thúc đẩy vị thế đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ văn hóa không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị truyền thống độc đáo ra thế giới. Đây là cầu nối hiệu quả để đưa văn hóa, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã coi việc xây dựng, quảng bá hình ảnh như một chiến lược sức mạnh mềm quan trọng nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Chữ ký số (CKS) đang ngày càng phổ biến trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, nếu CKS chỉ có giá trị trong phạm vi quốc gia thì chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều cơ quan, doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân cũng như xu thế toàn cầu hóa.
Nghiên cứu cho thấy vào năm 2030, phụ nữ sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc tạo ra giá trị kinh tế trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, thúc đẩy tiếng nói của người phụ nữ trong nền kinh tế.
Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) chính thức được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp bằng sáng chế cho hệ thống máy học tự động tách và phân loại tài liệu.
Nguồn nhân lực còn thiếu, chất lượng chưa đồng đều đang “cản bước” sự phát triển của nhiều doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ trong giai đoạn hiện nay. Để tạo đà bứt phá, các chính sách, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch phát triển... không chỉ có những ưu tiên, mà cần phải được thực hiện đồng bộ hơn nữa.
Tại giải thưởng Asia-Pacific Stevie Awards 2023 được công bố mới đây, FPT là công ty Việt Nam giành nhiều giải thưởng nhất và là một trong số ít công ty giành được từ hai giải vàng trở lên.
Bắt đầu toàn cầu hóa từ con số 0, sau 23 năm, lần đầu tiên, FPT đạt mốc doanh số ký xấp xỉ 1 tỷ USD từ thị trường quốc tế vào năm nay, với tăng trưởng trên 30%.
Hợp tác giữa EU và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được kỳ vọng sẽ phần nào khắc phục các vấn đề trong chuỗi cung ứng quốc tế, khởi động lại tiến trình toàn cầu hóa đang suy giảm.
Cuốn từ điển này thể hiện sự đảm bảo đối thoại và là cầu nối giữa thế giới nói tiếng Tây Ban Nha và Việt Nam, giúp thúc đẩy sự đa dạng văn hóa và phục vụ truyền bá kiến thức lẫn nhau để hiểu nhau hơn, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế, ngoại giao và du lịch.
Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT việc tích luỹ kinh nghiệm, năng lực công nghệ sau 20 năm làm việc tại nước ngoài giúp FPT trưởng thành về nguồn lực, đảm nhận những dự án quan trọng nhất của quốc gia và có độ phức tạp cao.
Kinh tế ban đêm, một khái niệm mới được biết đến và nhận được sự chú ý tại Việt Nam. Mô hình này vẫn chỉ đang được nhen nhóm tại các thành phố lớn mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích đáng kể đi kèm với việc phát triển các ngành dịch vụ và du lịch. Do đó, kinh tế ban đêm cần được mở rộng trong tương lai.