Triển khai thí điểm chuyển bộ phận một cửa tại Lào Cai

Thanh Thảo| 21/05/2019 09:42
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bưu điện tỉnh khai trương chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành (TTHC) từ UBND huyện sang Bưu điện huyện.

Các đại biểu cắt băng khai trương bộ phân một cửa

Lễ khai trương chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải TTHC từ UBND huyện Bảo Thắng sang Bưu điện huyện

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân trong tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động của mạng bưu chính công cộng, UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép triển khai thí điểm chuyển bộ phận một cửa của các huyện: Bảo Thắng, Bắc Hà, Mường Khương sang Bưu điện huyện.

Đây là những huyện có trụ sở Bưu điện đáp ứng đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất cho hoạt động của bộ phận một cửa. Sau thời gian thí điểm sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Việc cung cấp các dịch vụ tiếp nhận và giải quyết các TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai từ cuối năm 2017.

Bưu điện tỉnh đã làm việc và thống nhất triển khai dịch vụ bưu chính công ích phục vụ cho người dân tại tất cả các sở, ngành, địa phương ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã, điển hình như một số dịch vụ như: Chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ bảo trợ xã hội, phí dịch vụ môi trường rừng; trả giấy phép lái xe;… Sau gần 2 năm triển khai, nhiều người dân đã dần quen thuộc và tin tưởng các dịch vụ của Bưu điện cung cấp.

Việc đưa bộ phận một cửa về đặt tại trụ sở của Bưu điện sẽ mang lại lợi ích thiết thực, tạo điều kiện cho người dân đến thực hiện các TTHC được thuận lợi, giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

Bộ phận một cửa mới đặt tại Bưu điện huyện

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại trụ sở Bưu điện huyện Bảo Thắng

Trụ sở Bưu điện huyện Bảo Thắng mới được xây dựng bàn giao và đi vào sử dụng với quy mô 3 tầng, tổng diện tích xây dựng 725m2 sàn xây dựng và 01 nhà khai thác có diện tích 127m2. 

Với kiến trúc hiện đại, nằm ở vị trí trung tâm hành chính của huyện, tòa nhà làm việc của Bưu điện huyện Bảo Thắng là một trong những công trình khang trang nhất trên địa bàn thị trấn Phố Lu, xứng tầm là điểm phục vụ hành chính công cho người dân trên địa bàn huyện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thí điểm chuyển bộ phận một cửa tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO