văn hóa Việt

  • Xây dựng tiêu chí hệ giá trị văn hóa Việt Nam nhằm thúc đẩy việc khơi dậy khát vọng vì quê hương, đất nước thời cách mạng 4.0
    Ngày nay, để chủ động tham gia CMCN 4.0, mỗi quốc gia đều cần chuẩn bị tốt nền tảng cơ bản của nhiều lĩnh vực, không chỉ trong quản lý, xây dựng hạ tầng số, kinh tế số..., mà còn cần giá trị văn hóa tích cực, có thể nuôi dưỡng sự đổi mới - sáng tạo các nguồn nhân lực với các kỹ năng, năng lực phù hợp nền tảng kỹ thuật số thành công, thúc đẩy xã hội phát triển hài hòa cả vật chất, tinh thần.
  • Quảng bá văn hóa Việt Nam và tôn vinh tiếng Việt
    Tổng thể chương trình quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung đối với quốc tế về lâu dài và cả quá trình có thể coi là một chiến lược dài hạn về hoạt động truyền thông, quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài một cách khoa học, bài bản, hiệu quả, hỗ trợ cho các chiến lược thành phần khác trong mô hình tổng hợp của chiến lược chung về văn hóa nước nhà.
  • Ra mắt tiểu thuyết “Vận mệnh người lính tốt Švejk trong Đại chiến thế giới”
    Bộ tiểu thuyết "Vận mệnh người lính tốt Švejk trong Đại chiến Thế giới"của Jaroslav Hašek là tác phẩm văn học Séc được chuyển ngữ nhiều nhất, tính đến nay đã được dịch sang 62 thứ tiếng khác nhau trên toàn thế giới.
  • Cuốn sách vì một tình yêu tiếng Việt
    Bộ sách “Văn hóa Việt nhìn từ Tiếng Việt” của tác giả Lê Minh Quốc là những cảm nhận, thu thập và trải nghiệm của nhà thơ - nhà văn Lê Minh Quốc khởi đi từ thực tế tìm tòi và từ nhiều nguồn từ điển, tự vị...
  • Bộ sách đặc sắc về Bác Hồ tại Triển lãm sách trực tuyến
    Tại Triển lãm sách Trực tuyến kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) giới thiệu bộ sách đặc sắc về Bác gồm 2 cuốn: Sách ảnh "Nguyễn Ái Quốc - Hành trình cứu nước" và Tuyển thơ "Vào cõi Bác xưa"
  • Chú trọng phổ biến sách tri thức tinh hoa đỉnh cao
    Năm 2005, Tủ sách Tinh hoa thế giới của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức ra mắt và được độc giả cả nước nhiệt liệt đón nhận. Hàng năm, bạn đọc lại được tiếp cận những tác phẩm “tinh hoa” của thế giới. Sau 15 năm phát triển, tủ sách này đã trở thành dấu ấn trong lòng bạn đọc, đồng thời cũng là thương hiệu của NXB.
  • “Tìm ngọc” - Sứ mệnh mới của ngành xuất bản Việt Nam
    Thời gian qua, ngành xuất bản tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách nặng nề do thiên tai, đại dịch Covid-19 toàn cầu. Đứng trước yêu cầu thực tiễn trên, với sự tập trung cao trong chỉ đạo và quyết tâm khắc phục vượt khó của các đơn vị xuất bản, ngành Xuất bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cơ quan chỉ đạo, quản lý trong lĩnh vực xuất bản, in, phát hành đã thay đổi phương thức lãnh đạo, chỉ đạo sát với thực tiễn đang đặt ra, nhất là việc định hướng các vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nội dung xuất bản phẩm ngày càng rõ nét, kịp thời, góp phần hạn chế xuất bản phẩm sai phạm, lành mạnh hóa môi trường văn hóa đọc.
  • Ra mắt sách về Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay
    Cuốn sách "Phê bình văn học nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay - Thực trạng và định hướng phát triển" đã khái quát bức tranh chung của đời sống phê bình văn học, nghệ thuật Việt Nam trong những năm qua và đi sâu đánh giá thực trạng hoạt động phê bình trong từng lĩnh vực: văn học, âm nhạc, điện ảnh, múa, nhiếp ảnh, mỹ thuật…
  • Thư viện số Pháp - Việt - Một trang web mới thuộc bộ sưu tập “Di sản chung”
    Thư viện số Pháp - Việt Nam là kết quả hợp tác giữa Thư viện Quốc gia Pháp và Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQGVN), tái hiện những mối tương tác về văn hoá, lịch sử, thuộc địa hoá và khoa học giữa hai đất nước từ thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XX.
  • Thủ tướng: Đến 2045, sẽ xuất hiện các tập đoàn khổng lồ mang tên Việt Nam
    Chúng ta hãy chung tay làm cho Việt Nam thành công hơn nữa, nơi mà trí thức, tài năng nào cũng có cơ hội được cống hiến, phụng sự; có nhiều DN vươn lên trở thành tập đoàn toàn cầu. Việt Nam 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó.
  • Sách Việt ở trời Âu
    Từ độ cuối năm 2020 đến nay, khấp khởi nghe từ Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch cho tới Pháp, Đức, Bỉ… các tiệm sách Việt online cùng một số trang cộng đồng đọc sách Việt “nở rộ”. Phải chăng sự bức bối, bí bách vì cách ly trong thời đại dịch Covid-19 lại cũng có hiệu ứng tích cực: Khiến nhu cầu về sách tuôn trào, ấm nóng trong đời sống tinh thần người gốc Việt ở châu Âu?!
  • 60 năm thành lập Hội Tem: Tiếp tục lan toả văn hoá Việt ra thế giới
    Thông qua con tem bưu chính nhỏ bé, hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam đã lan toả ra với thế giới.
  • Cuốn sách nghiên cứu mới về giáo dục Việt Nam dưới thời thuộc địa
    Những trao đổi về cuốn sách trong sự kiện góp phần bổ sung thêm những thông tin mới về nghiên cứu lịch sử nói chung, lịch sử giáo dục thuộc địa nói riêng.
  • Phát động tìm hiểu "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính"
    Cuộc thi năm 2021 với chủ đề "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính" giúp các em tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh.
  • Việt Nam phát hành tem bưu chính về các món ngon được thế giới vinh danh
    Để tôn vinh những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành 03 bộ tem về chủ đề Ẩm thực Việt Nam trong các năm: 2020, 2021 và 2022 giới thiệu các món ăn nổi tiếng của ba miền.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO