Cách làm cho công ty khởi nghiệp SaaS của bạn nổi bật giữa bối cảnh hiện nay

Anh Học| 09/10/2019 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Mô hình SaaS đã hạ thấp các rào cản cho các doanh nghiệp phần mềm để xây dựng và thương mại hóa các sản phẩm mới thú vị, tạo ra các thị trường mới phục vụ gần như mọi ngành hoặc thị trường mà bạn có thể nghĩ tới. Gartner Inc. hiện ước tính số lượng công ty SaaS tồn tại vào khoảng 1/4 triệu và dự đoán thị trường dịch vụ đám mây công cộng trên toàn thế giới sẽ tăng 17,5% trong năm 2019 lên tới 214,3 tỷ đô la, tăng từ 182,4 tỷ đô la vào năm 2018, với dịch vụ ứng dụng đám mây đến nay là phân khúc thị trường lớn nhất.

Sự sẵn có của các công cụ và phương pháp mới giúp xây dựng các sản phẩm và công ty SaaS đang cho phép sự tăng trưởng nhanh chóng này. Có một số yếu tố cốt lõi đang thúc đẩy thị trường, thay đổi cách làm việc và làm cho việc phát triển phần mềm trở nên linh hoạt hơn.

Sự xuất hiện của SaaS for SaaS

Hơn 50% danh sách Cloud 100 mới nhất của Forbes được tạo thành từ “SaaS for SaaS”, tức là những công ty cung cấp dịch vụ cho các sản phẩm SaaS và Đám mây cho phép các công ty khởi nghiệp SaaS tăng tốc phát triển. Chúng bao gồm các tùy chọn cơ sở hạ tầng, các công cụ phân tích và dịch vụ bảo mật, mỗi dịch vụ giúp giảm bớt gánh nặng cho các nhóm phát triển. Họ cung cấp các giải pháp đã được thử nghiệm cho các nhu cầu SaaS thông thường, tất cả đều sẵn sàng để đưa vào sản phẩm.

Thêm vào các công cụ quản lý kinh doanh sẽ đẩy tỷ lệ phần trăm lên cao hơn nữa. Thanh toán, hỗ trợ khách hàng và quản lý bán hàng: đây là tất cả các hoạt động mà các giải pháp vượt trội có thể quản lý, thay vì có một nhóm phát triển làm việc trên các giải pháp đóng góp trực tiếp vào sản phẩm.

Tích hợp không khác gì kết nối với một hoặc nhiều ứng dụng SaaS ngoài kia. Không cần sử dụng các tài nguyên phát triển đã quá tải để xây dựng tích hợp, khi có thể chỉ cần kết nối với một dịch vụ cung cấp quyền truy cập vào hàng trăm dịch vụ khác.

IPaaS nhúng đã cho phép các công ty SaaS phát triển giải pháp của riêng họ hơn nữa, mà không phải thỏa hiệp về kết nối hoặc trải nghiệm mà họ muốn cung cấp cho người dùng.

Thông tin liên lạc bên trong và bên ngoài

Các nền tảng chuyên dụng giữ cho các nhóm từ xa liên lạc và thực hiện nhiệm vụ, nhưng chúng cũng hoạt động để liên lạc nội bộ cũng hiệu quả không kém. Email là tất cả nhưng được thay thế bằng các giải pháp nhanh nhẹn hơn để thực hiện các tác vụ cụ thể, cho dù đó là sử dụng Slack cho truyền thông nội bộ hoặc chạy nền tảng kế hoạch chạy nước rút để quản lý phát triển

Giao tiếp mặt đối mặt cũng không khó. Các dịch vụ trò chuyện video, chẳng hạn như Zoom, cho phép các nhóm nói chuyện với nhau như thể họ ở cùng nhau trong cùng một văn phòng.

Cùng với việc đưa các nhóm lại gần nhau hơn, các nền tảng này cũng có thể giúp kết nối một công ty SaaS với người dùng. Các nền tảng trò chuyện, như Intercom hoặc Drift, và các nền tảng hỗ trợ như Zendesk, có nghĩa là chưa bao giờ nói chuyện dễ dàng hơn với khách hàng và các nhà quản lý.

Trò chuyện video cũng mở ra cơ hội thực hiện các bản demo trực tiếp, phỏng vấn người dùng và thậm chí là thảo luận thương mại mà không bên nào phải lo lắng về hậu cần, địa điểm hoặc chi phí đi lại.

Một loạt các tùy chọn cơ sở hạ tầng

Để có thời gian hoạt động vững chắc trong tầm tay phải nhờ vào một số đối thủ nặng ký về lưu trữ bao gồm AWS, Google Cloud và Azure. Có nhiều tùy chọn giá linh hoạt có sẵn để giúp tìm sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất so với chi phí máy chủ. Mỗi nhà cung cấp cũng sẽ có các chương trình khuyến khích cho khởi nghiệp, có nghĩa là chi phí thường có thể hoàn toàn là tối thiểu ngay từ đầu.

Chế độ xem từ trên xuống

Khi phải đối mặt với khối lượng lớn các nền tảng SaaS có sẵn, làm thế nào để người mua quyết định sử dụng cái nào? Câu hỏi này đã thúc đẩy sự gia tăng các trang web đánh giá tập trung vào SaaS, bao gồm các mặt hàng chủ lực trong ngành Capterra, GetApp và G2. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng và các bên liên quan có cái nhìn từ trên xuống về thị trường, cho phép họ so sánh các tính năng, giá cả và trải nghiệm trực tiếp thông qua các đánh giá.

Đối với các nhà cung cấp SaaS, có một số cơ hội để tận dụng:

  • Khả năng khởi nghiệp nổi bật trong lĩnh vực của mình
  • Một chi phí tương đối thấp để thu hút khán giả thông qua các dịch vụ PPC
  • Một cách để hiểu rõ hơn về thị trường để tạo ra một phân khúc cụ thể

Bằng cách tham gia vào các trang web này, một công ty khởi nghiệp SaaS có thể tăng tốc độ tiếp xúc với thị trường tiềm năng. Sự khác biệt sản phẩm trở nên quan trọng hơn nhiều, tuy nhiên, cần tránh bị lạc trong đám đông.

Kết luận

Một loạt các công cụ và dịch vụ có sẵn để giúp một SaaS khởi động nguyên mẫu, xây dựng, đưa sản phẩm ra thị trường và quy mô nhóm của nó chưa bao giờ rộng hơn hay toàn diện hơn. Việc có thể trang bị cho nhóm và sản phẩm các dịch vụ có thể mở rộng cho phép các nhóm phát triển tập trung vào những vấn đề quan trọng: xây dựng các ứng dụng và trải nghiệm mới và sáng tạo sẽ giúp nâng cao việc khởi nghiệp của họ lên cấp độ tiếp theo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách làm cho công ty khởi nghiệp SaaS của bạn nổi bật giữa bối cảnh hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO