Công dân EU tại Anh có thể giữ các tên miền .eu sau Brexit

Hoàng Linh| 30/07/2019 14:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định rằng cư dân Liên minh châu Âu (EU) sinh sống ở Vương quốc Anh có thể giữ các tên miền .eu của họ ngay cả sau khi Vương quốc Anh chính thức rút khỏi EU.

Ảnh: www.teamdiscovery.co.uk

Quyết định này đã được công bố vào cuối tuần trước trên trang web của công ty đăng ký tên miền Eurid do EC ký hợp đồng. Quyết định này ngược quyết định của EC hồi tháng 1, cấm các công dân EU sống ở Anh duy trì tên miền .eu.

Trước đó, EC đã quyết định rằng các công dân EU sẽ phải hủy các tên miền .eu đã đăng ký tại Vương quốc Anh trong vòng hai tháng kể từ khi Vương quốc Anh rời khỏi EU.

Thông báo từ EC cho biết "tại thời điểm Vương quốc Anh rời khỏi EU, công dân EU tại Anh vẫn có thể giữ tên miền .eu của họ nhờ những thay đổi của tiêu chí đủ điều kiện .eu khi vào ngày 19/10/2019, các tiêu chí công dân sẽ được bổ sung vào các tiêu chí cư trú".

Tuy nhiên, các quy định tương tự được công bố vào tháng 3/2018 vẫn áp dụng cho các tổ chức được thành lập ở Vương quốc Anh nhưng không phải EU, cũng như các công dân không thuộc EU cư trú tại Anh. Các nhóm này sẽ không thể đăng ký hoặc gia hạn tên miền .eu trước khi Brexit xảy ra, theo phán quyết mới nhất của EC.

Như Kieren McCarthy của Cục Đăng ký cho biết, việc lật ngược các quy tắc đối với các tên miền .eu đối với Brexit đang gây hại nhiều hơn cho không gian tên miền .eu, vì chỉ những doanh nghiệp có khách hàng ở EU mới có động lực để điều hành một trang web với một tên miền .eu.

Tên miền chỉ là một phần trong những tác động mà Brexit gây ra đối với ngành công nghệ, ngoài ra còn nhiều lo lắng về tác động của đầu tư nội địa như khả năng các công ty tuyển dụng các chuyên gia công nghệ từ khắp châu Âu và khả năng của các công ty công nghệ bán sản phẩm (và quan trọng hơn là các dịch vụ) vào EU. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công dân EU tại Anh có thể giữ các tên miền .eu sau Brexit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO