4.0

  • Yêu cầu đặt ra đối với đào tạo nhân lực báo chí - truyền thông trong bối cảnh CĐS
    Sự biến đổi cả về nội dung và hình thức thông tin trên báo chí - truyền thông trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS), đặc biệt là bối cảnh truyền thông số và mạng xã hội (MXH) trở nên phổ biến như hiện nay đã và đang đặt ra những yêu cầu trực tiếp cho công tác đào tạo nhân lực báo chí - truyền thông.
  • Truyền thông chính sách trong thời đại công nghiệp 4.0
    Truyền thông chính sách (policy communication) là một khái niệm được giới nghiên cứu chính trị học và các nhà lãnh đạo, quản lý trên thế giới quan tâm nghiên cứu và ứng dụng trong thực tiễn quản lý, điều hành xã hội và cả các tổ chức lớn cũng như các doanh nghiệp.
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0
    Cuốn sách "Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư", do ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm chủ biên, NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản vừa ra mắt bạn đọc.
  • Đề xuất 5 nhóm giải pháp tăng cường QLNN về báo chí
    Trong điều kiện bùng nổ thông tin hiện nay, hoạt động báo chí và quản lý Nhà nước (QLNN) về báo chí cần được tăng cường để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số (CĐS) - xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng lần thứ tư (CMCN 4.0).
  • Bài học vỡ lòng kinh doanh F&B thời 4.0: Lạc lối trong ma trận vận hành và lời giải từ công nghệ
    Quản lý vận hành là mắt xích quan trọng, góp phần quyết định khả năng phát triển lâu bền của một doanh nghiệp F&B. Tuy nhiên, sự phức tạp trong quy trình đang trở thành bài toán hóc búa với nhiều chủ nhà hàng, đặc biệt là những tân binh, tay ngang vào ngành. Nỗi đau này có thể sẽ không còn, nhờ vào giải pháp công nghệ từ iPOS.vn.
  • Đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực truyền thông chính sách đáp ứng yêu cầu của CMCN 4.0 ở Việt Nam hiện nay
    Cần nghiên cứu nhu cầu và xây dựng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực công nghệ truyền thông nói chung và truyền thông chính sách nói riêng.
  • Áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác PCCC
    Việt Nam là một trong những quốc gia thích ứng tương đối tốt với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 nhờ sự chủ động tạo dựng môi trường phát triển công nghệ với nguồn nhân lực chất lượng cao về ngành công nghệ. Việc ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực PCCC & CNCH sẽ là bước ngoặt mới để bảo vệ an toàn, giảm thiểu rủi ro đến tài sản và tính mạng, mang lại hiệu quả trong việc phòng ngừa, ngăn chặn cháy, nổ, xác định nguyên nhân cháy.
  • Bất bình đẳng số có thể làm trầm trọng bất bình đẳng về xã hội và kinh tế
    Công nghệ số được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày để tạo nên một xã hội số. Khi xã hội số (XHS) ngày càng phát triển thì càng xuất hiện các nguy cơ xã hội, thách thức việc bảo đảm thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bao trùm và bền vững trong kỷ nguyên số.
  • Nâng cao trình độ, chuyên môn của người lao động đáp ứng yêu cầu chiến lược 4.0
    “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” là chủ đề của diễn đàn số 8 do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức chiều 30/11, tại Hà Nội.
  • Làm rõ một số xu hướng ảnh hưởng lên cung và cầu trong kinh tế báo chí thời đại công nghệ 4.0
    Trong những năm gần đây, ngành báo chí thế giới cũng như tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách đến sự ồ ạt phát triển và xâm nhập của các thành tựu công nghệ như dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây (Cloud Computing), Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), v.v… Đứng trước các yêu cầu về chuyển đổi số, việc tìm kiếm những mô hình kinh tế báo chí phù hợp với bối cảnh trong nước trở thành vấn đề cấp thiết [1].
  • Khởi động Personal Branding 4.0 mùa 2: Tiếp nối nguồn cảm hứng tuổi trẻ với tên miền ID.VN
    Cuộc thi Personal Branding 4.0 mùa 2 sẽ không chỉ là một cuộc thi đấu trí mà còn là sân chơi giúp các tài năng trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân, viết lên câu chuyện bằng sự sáng tạo và thăng hoa trên nền tảng số để bứt phá vượt trội.
  • Kinh tế báo chí: Yếu tố con người trong hệ sinh thái truyền thông của thời đại công nghệ 4.0
    Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.
  • Đổi mới tư duy, chủ động nắm bắt cuộc CMCN 4.0 để hội nhập quốc tế
    Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển cho biết, Việt Nam đang rất quan tâm đến những vấn đề mới như kinh tế tri thức, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ và kinh tế dữ liệu.
  • Xu hướng ứng dụng truyền thông xã hội trong hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam
    Kết quả nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đã nhanh chóng nắm bắt và vận dụng truyền thông xã hội (TTXH) trong các hoạt động marketing. Tuy nhiên, việc sử dụng TTXH trong marketing của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam cần phải được chuyên nghiệp hóa để nâng cao chất lượng và hiệu quả nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong tương lai, các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn nữa đến việc đẩy mạnh hoạt động marketing qua TTXH, vì đây là một bộ phận cấu thành quan trọng của xu hướng marketing số, góp phần cấu thành nền kinh tế số trong thời đại công nghiệp 4.0.
  • Ra mắt series sách Hướng nghiệp 4.0
    Series sách "Hướng nghiệp 4.0" vừa bao quát được nhiều ngành nghề lại vừa có tính cụ thể chi tiết, đi từ các ngành nghề về sáng tạo nội dung trên nền tảng số có thể phù hợp cho tất cả mọi người.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO