Bối cảnh các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tinh vi đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải trang bị giải pháp bảo mật toàn diện, đáng tin cậy để đảm bảo an toàn cho hệ thống và cơ sở dữ liệu (CSDL).
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được kỳ vọng là bước ngoặt thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm hàng hóa của nước ta xuất đi các nước trong khối hợp tác này vẫn còn mang thương hiệu nước ngoài, ảnh hưởng đến giá trị và tính bền vững của sản xuất.
Indonesia sẽ nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới đã khẳng định thêm vị thế, uy tín chất lượng của hạt gạo Việt Nam tại thị trường này.
Dù có tiềm lực rất lớn, Việt Nam vẫn đang xuất khẩu thô cà phê nhiều năm nay. Đã đến lúc cần phải xem cà phê là sản phẩm quốc gia và cần có chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực này.
Do trình độ phát triển và chi phí đầu tư cho công nghiệp chế biến còn thấp, nên tỷ lệ sản phẩm nông sản chế biến của Việt Nam đảm bảo chất lượng quốc tế mới chỉ đạt khoảng trên dưới 10%.
Đến năm 2025, có 10 cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực quốc gia và cơ quan truyền thông đa phương tiện của địa phương; Tỷ lệ cơ quan báo chí tự chủ; Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ - chính trị và thông tin thiết yếu đạt 100%.
Đó là một trong các kiến nghị đáng chú ý từ Liên chi hội Nhà báo Báo Quân đội Nhân dân về vấn đề tổ chức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Nhằm giải quyết bài toán nông nghiệp “được mùa mất giá, được giá mất mùa”, đồng thời phát triển các nhóm cây trồng chủ lực, nâng cao uy tín nông sản địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bến Tre kết hợp với Công ty TNHH IOTLink phát triển dự án quản lý chuỗi giá trị cây trồng chủ lực và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, từ đó đẩy mạnh thương mại hóa.
Thế giới đã bước vào thập niên thứ 3 của thế kỷ 21, và báo chí của ngày hôm nay rõ ràng khác xa với những gì chúng ta biết suốt mấy trăm năm phát triển, thậm chí chỉ ngược lại chừng 15 năm trước, không ai có thể tưởng tượng được các tòa soạn sẽ hoạt động như thế nào.
Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) bản chất là cuộc cách mạng công nghệ cao mang sức mạnh giải quyết triệt để những vấn đề, nhu cầu từ mỗi cá nhân đến toàn xã hội. Tuy nhiên để giải quyết các vấn đề, nhu cầu này không thể không nhắc đến viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT).
“Phải có những doanh nghiệp công nghệ thông tin làm chủ lực của TP. Lúc đó sẽ giúp lãnh đạo TP hướng dẫn các DN trên địa bàn chuyển đổi số", nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân chia sẻ.
Các đài phát thanh, truyền hình đã phản ánh kịp thời chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, những thành tựu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam, góp phần tạo nên hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển năng động, thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.
19 khiến xu hướng làm việc tại nhà gia tăng đã giúp mặt hàng máy tính quay trở lại vị trí thứ 9, đạt kim ngạch 3,177 tỷ USD (2,4%) trong ba tháng đầu năm nay.
Được khách hàng tin cậy và hài lòng, đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận, giữ vững thị phần dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Đó là những kết quả mà VNPT Hà Nội đã đạt được trong năm 2013 vừa qua.