Xuất phát điểm là công ty viễn thông cung cấp dịch vụ truyền dẫn, CMC Telecom sớm chuyển mình thành công trở thành nhà cung cấp dịch vụ hội tụ, cạnh tranh bằng sự khác biệt để trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường.
Mới đây, tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan vừa trao tặng CMC Telecom giải thưởng "Dịch vụ trung tâm dữ liệu (TTDL) có chiến lược cạnh tranh nhất Việt Nam 2022". Đây là giải thưởng trong hệ thống Best Practice Award của Frost & Sullivan.
Đến tháng 3/2022, Trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam của CMC Telecom, DC Tân Thuận, mới chính thức ra mắt. Nhưng vào tháng 12/2021, DC này đã được Uptime Institute “điểm mặt chỉ tên” trên hệ thống bản đồ DC đạt chuẩn quốc tế Tier III toàn cầu.
Vừa qua, CMC Telecom đã nâng cấp thêm 3 đường truyền kết nối với Google, AWS và trở thành nhà mạng Việt đầu tiên thiết lập kết nối “đa điểm” trực tiếp đến hai “ông lớn” Cloud tại Hong Kong và Singapore (2 hubs viễn thông lớn nhất Châu Á).
Mới đây, CMC Telecom đã cùng Check Point tổ chức hội thảo trực tuyến "Secure Cloud, Transform Your Business" nhằm "hóa giải" những mối đe dọa về an toàn thông tin cho doanh nghiệp bằng những công nghệ bảo mật tiên tiến nhất.
Ngày nay, sự phát triển đột phá của công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực điện toán đám mây (ĐTĐM) đã mang lại nhiều lợi ích cho DN, là chìa khóa thành công, giúp DN tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Mới đây, CMC Telecom đã nhận được giải thưởng quốc tế lớn là "Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021" cho dịch vụ CMC Cloud do Tạp chí tài chính quốc tế IFM (International Finance Magazine) bình chọn.
Mới đây, Google, CMC Telecom và TopCV đã đồng hành cùng các doanh nghiệp (DN) startup Việt thông qua chương trình chuyển đổi số (CĐS) đặc biệt. Chương trình sẽ giúp startup giảm thiểu chi phí và có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng, tạo ra sản phẩm thành công để sống sót, duy trì sự phát triển trong giai đoạn hiện nay.
Mới đây, AWS đã chính thức công nhận CMC Telecom trở thành AWS Public Sector Partner (Đối tác lĩnh vực công của AWS) tại Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực và sự cam kết của CMC Telecom trong việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các tổ chức lĩnh vực công.
Đại dịch Covid-19 bùng nổ dẫn đến một số thách thức, nhất là việc học từ xa, nhưng cũng mở ra những cơ hội mới cho chuyển đổi số (CĐS) giáo dục ở các cấp độ khác nhau từ quản trị và quản lý giáo dục đến việc dạy học hàng ngày thông qua các hạ tầng "đám mây" hiện đại, kết nối thông minh.
Mới đây, CMC Telecom đã chủ trì tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu các giải pháp làm việc từ xa hiệu quả giúp doanh nghiệp (DN) vượt qua mùa dịch thu hút gần 200 DN tham dự thông qua nền tảng Zoom.
Mới đây, ngân hàng PVcomBank đã cùng CMC Telecom triển khai hệ thống trục tích hợp dịch vụ (ESB) chạy trên nền tảng OpenShift lên AWS cloud thành công. Đây là một bước tiến quan trọng cho các dự án công nghệ chuyển đổi số (CĐS) của PVcomBank trong năm 2021 và tương lai.
Khi làm việc từ xa đang dần trở thành “điều bình thường mới”, CMC Telecom đưa ra 3 giải pháp giúp doanh nghiệp (DN) hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà vừa hiệu quả, vừa bảo mật tuyệt đối trong mùa dịch, bao gồm Akamai EAA, Amazon WorkSpaces, Azure Virtual Desktop.
Mới đây, CMC đã đưa ra nền tảng CMC Virtual Desktop Infrastructure (VDI) với tốc độ truy cập ổn định, triển khai nhanh và bảo mật cao sẽ giúp bảo vệ doanh nghiệp (DN) làm việc từ xa an toàn, nhất là các DN trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính...
Cùng với nhu cầu tăng cao trong dịch Covid-19, để đảm bảo việc vận hành phục vụ tốt cho lượng đơn hàng lớn như hiện nay, G Kitchen quyết định hợp tác cùng CMC Telecom thông qua dịch vụ CMC CDN để tránh tình trạng website bị quá tải do lượng truy cập tăng cao.