Các dịch vụ công kỹ thuật số (KTS) của Iceland phát triển rất mạnh. Gần đây, quốc gia này đã được công nhận là quốc gia đứng thứ 4 ở Châu Âu về đổi mới KTS theo Tiêu chuẩn Chính phủ điện tử (CPĐT) năm 2022 của Ủy ban Châu Âu (EC).
Để đưa các dịch vụ công (DVC) lên môi trường trực tuyến, Singapore đã xác định phải vượt ra ngoài cách tiếp cận theo kiểu "whole-of-Government", áp dụng cách tiếp cận "whole-of-nation", bằng cách hợp tác với doanh nghiệp (DN), người dân và các bên liên quan khác để cùng nhau phát triển các giải pháp tốt hơn.
Đặt ra chiến lược số hóa các dịch vụ hành chính công từ năm 2001, nhưng Nhật Bản đã hoàn toàn thất bại. Mới đây, Thủ tướng mới nhậm chức của Nhật Bản đặt quyết tâm “làm lại từ đầu” đối với công cuộc đưa các dịch vụ hành chính công của Nhật lên trực tuyến.
Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), tạo ra tác động đa chiều, vừa mang lại tiện ích cho người dân, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn VNPT (đơn vị cung cấp hệ sinh thái thanh toán số VNPT Pay) vừa ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ thanh toán qua VNPT Pay.
Mới đây, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Dịch vụ hành chính công trực tuyến (HCCTT) tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Ngân Lượng chính thức ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công trên cổng Trung tâm Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hoà.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công cho bưu điện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Xây dựng và phát triển hệ thống thông tin của Yên Bái theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động hiệu quả phù hợp với xu thế phát triển của khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông trong nước, đáp ứng yêu cầu tiếp cận thông tin của nhân dân, phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.
Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều có thể đến các bưu cục để thực hiện hàng nghìn thủ tục hành chính (TTHC) của cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã.
Các phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công (HCC) cần mang tính khoa học, phù hợp cả lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ.
Việc đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công (HCC) giúp xác định điểm yếu, điểm mạnh, những hạn chế cần khắc phục của hệ thống cung cấp dịch vụ HCC, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.
Được sửa chữa, nâng cấp, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, hiện gần 60% bưu điện văn hóa xã đã hoàn thiện, đủ điều kiện và được phép triển khai dịch vụ hành chính công. Đây cũng sẽ là điều kiện tốt giúp ngành Bưu điện trở thành cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính để phục vụ những dịch vụ hành chính công tốt nhất cho người dân các địa phương.
Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk chính thức đi vào hoạt động từ ngày 28/4/2010 đến nay đã được hoạt động với hình thức và nội dung ngày càng phong phú, được cải tiến, đổi mới, cập nhật thường xuyên và bước đầu đã cung cấp dịch vụ hành chính công, những thông tin KT-XH của tỉnh, chính sách đầu tư, văn bản QPPL, từng bước đáp ứng được yêu cầu truy cập của cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.