Theo đại diện Coolmate, công nghệ đóng vai trò như một “mạch máu” tham gia vào mọi hoạt động và giải quyết các bài toán về vận hành thực tế của một doanh nghiệp (DN). Nhờ đó, Coolmate có thể tăng trưởng doanh thu 80 lần chỉ sau 4 năm thành lập.
Mặc dù "chốt deal" 100.000 USD cho 10% cổ phần với Shark Erik nhưng startup vũ trụ ảo (metaverse) MetaClass còn thiếu rất nhiều thứ, từ đội ngũ, kinh nghiệm cho tới khả năng ra nước ngoài trong khi bài toán giải quyết chưa thực sự lớn. Vì vậy, nếu không có những sự thay đổi kịp thời, startup này sẽ sớm thất bại.
Theo đại diện Vua Nệm, việc khách hàng cũ quay lại đang chiếm đến 30% - một chỉ số cao hàng đầu so với những công ty khác cùng ngành trên thế giới, là nhờ công ty đã đặt ra quyết định dựa trên dữ liệu (data driven) là giá trị cốt lõi. Từ đó có thể "đo ni đóng giày" cho mỗi trải nghiệm khách hàng.
Không có nguồn tài chính phong phú, không sở hữu công nghệ riêng mà dùng những phần mềm có sẵn…, startup số hoá ngành khách sạn HANZ được cho sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi cạnh tranh với kỳ lân Ấn Độ OYO tại thị trường Việt Nam, dù mới "chốt đơn" với Shark Hùng Anh.
Giải pháp quản trị nhân sự toàn diện HROnline đã chính thức được Shark Nguyễn Hòa Bình thông qua Công ty cổ phần Tập đoàn Chuyển đổi số NextPay rót khoản vốn lên tới 1 triệu USD.
Với lời hứa tìm được "long mạch", startup OHIO đã "chốt deal" với Shark Bình ở mức 100.000 USD cho 30% cổ phần. Mặc dù startup Propzy vừa mới tuyên bố giải thể nhưng thị trường công nghệ bất động sản (proptech) còn đang rất nóng và tiềm năng do chưa có startup nào dẫn đầu thị trường nên OHIO hoàn toàn có cơ hội trong lĩnh vực này.
Việc bắt tay với Shark Phú và Shark Bình sẽ giúp startup bán mỹ phẩm online Nerman phủ rộng kênh bán hàng trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Nhưng theo các chuyên gia, thị trường này mặc dù rất tiềm năng nhưng sẽ gặp nhiều rủi ro ở thời điểm hiện tại, do nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ở nam giới còn thấp.
Thực tế nhiều startup dù không được đánh giá cao trong chương trình Shark Tank nhưng vẫn phát triển vượt bậc, đã cho thấy đến lúc cần nhìn lại việc hỗ trợ khởi nghiệp đối với startup “đi trước thị trường”.
Về lời khuyên khi các startup có ý định gọi vốn trên Shark Tank mùa 5, các Shark cho rằng các statup hãy chuẩn bị kỹ và hiểu rõ mô hình kinh doanh, có phương thức định giá phù hợp cho doanh nghiệp (DN).
Ngày 18/1, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.
Năm 2021, doanh số Coolmate tăng gần 4 lần so với 2020, số lượng hàng hóa bán ra cũng tăng 4 - 5 lần. Lý giải cho sự tăng trưởng này, đại diện Coolmate cho rằng, đó là do việc lựa chọn mô hình thuần online, nên mức độ bị ảnh hưởng do dịch bệnh không nhiều bằng mô hình truyền thống.
Ngày 3/12, Quỹ đầu tư Next100 Blockchain thuộc Tập đoàn NextTech của Shark Bình thông báo sẽ rót khoản đầu tư lên đến 500.000 USD vào Enrex, một startup đến từ Châu Âu đang phát triển nền tảng mua bán trao đổi chứng chỉ khí thải trên phạm vi toàn cầu.
Tập đoàn NextTech công bố quỹ Next100 blockchain quy mô 50 triệu USD đầu tư vốn cổ phần và tài sản số (Token) giai đoạn sớm của các startup công nghệ chuỗi khối, với mong muốn trở thành “ngọn hải đăng” giúp giới đầu tư tránh “đá ngầm”
Series Climatic của ADB Ventures thuộc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là cuộc gặp gỡ giữa các startup và nhà đầu tư trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Ngày 22/10, Coolmate, startup được Shark Bình đầu tư, đã chính thức ra mắt chiếc áo khoác có tên gọi New Normal, với tuyên bố có khả năng diệt 99,99% virus Sars-CoV-2 (COVID-19) trên bề mặt vải trong vòng 30 phút. Sản phẩm đã có thể được đặt hàng trước từ ngày 22/10 với giá khuyến mãi 649.000 đồng.