Staples bị tấn công dữ liệu khách hàng

03/11/2015 22:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ 6 (ngày 19/12/2014), Staples – Chuỗi bán lẻ vật dụng văn phòng nổi tiếng ở Mỹ cho biết: Tội phạm mạng đã triển khai phần mềm độc hại tới 115 trong tổng số hơn 1.400 cửa hàng của Staples tại Mỹ và gây ảnh hưởng tới gần 1,16 triệu thẻ thanh toán.

Staples đã đăng tải danh sách kèm theo thời gian các cửa hàng bị mã độc tấn công trên trang web của mình. Theo đó, các cửa hàng bị ảnh hưởng thuộc 35 tiểu bang trải dài từ California đến Connecticut.

Staples cho biết, mã độc cho phép trộm cắp dữ liệu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, đã được phát hiện và gỡ bỏ từ giữa tháng 9/2014. Các nhà bán lẻ xác nhận sự việc này vào tháng 10/2014. Trong khoảng thời gian đó, theo một báo cáo từ nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs, các giao dịch gian lận trên thẻ đã được sử dụng để mua hàng tại các của hàng của Staples ở Đông Bắc Mỹ, nhưng dường như các cuộc tấn công đã rộng hơn nhiều.

Phần mềm độc hại đã cho phép truy nhập vào dữ liệu giao dịch, bao gồm tên chủ thẻ, số thẻ thanh toán, ngày hết hạn và mã bảo mật thẻ để mua hàng trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2014 đến ngày 16/10/2014. Tại 2 cửa hàng, mã độc có thể đã tham gia vào việc mua hàng trong khoảng thời gian dài hơn, từ 20/7/2014 đến 16/10/2014.

Hiện nay, Staples đang cung cấp miễn phí các dịch vụ bảo vệ danh tính, bao gồm giám sát tính dụng, bảo hiểm cho các tình huống trộm cắp danh tính và miễn phí báo cáo thẻ tín dụng cho tất cả khách hàng đã sử dụng thẻ thanh toán tại bất kỳ của hàng nào đã bị ảnh hưởng trong suốt khoảng thời gian có liên quan.

Staples là một trong những nhà bán lẻ đã bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong năm nay. Việc thêm chíp vào các thẻ thanh toán có thể ngăn chặn được các cuộc tấn công tiếp theo đã  được sử dụng ở hầu hết các nước trên thế giới nhưng lại không sử dụng phổ biến ở Mỹ. Vả lại, việc triển khai rộng rãi công nghệ này có thể mất một thời gian khá dài.

(Theo computerworld.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Staples bị tấn công dữ liệu khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO