Truyền thông

The Hindu tăng 21% mức độ tương tác với độc giả trong 6 tháng như thế nào?

Ngọc Diệp 15/12/2023 14:44

Tờ "The Hindu", một trong những báo tiếng Anh lớn ở Ấn Độ, gần đây đã thực hiện một sáng kiến lớn để cải tổ chiến lược chuyển đổi số (CĐS) của mình.

the-hindu.jpeg

Mục tiêu của dự án là xây dựng văn hoá "Lấy độc giả làm trung tâm (audience-first)" tại các văn phòng đại diện của The Hindu tại các thành phố Chennai, Hyderabad và Bengaluru, đồng thời nghiên cứu tác động của nó trước khi triển khai sáng kiến này tới tất cả các văn phòng đại diện khác.

Cụ thể, The Hindu muốn sắp xếp luồng các nội dung trên nền tảng số của mình sao cho hợp lý và điều chỉnh nó phù hợp với hành vi tiêu dùng của người dùng, đồng thời nâng cao chất lượng nội dung thông qua việc sử dụng các công cụ công nghệ tiên tiến.

Để triển khai dự án này, Tập đoàn The Hindu (THG) đã mời hai nhà tư vấn tin tức độc lập từ Hiệp hội báo chí thế giới WAN-IFRA – Ola Henriksson (Nhà tư vấn truyền thông độc lập, Thụy Điển và là thành viên Hội đồng chuyên gia của WAN-IFRA) và Lars Dahmén (Nhà tư vấn truyền thông độc lập, HiGear Transformation AB).

Các toà soạn trên toàn thế giới đang đối mặt với việc sắp xếp lực lượng biên tập của họ và tìm ra cách tốt nhất để chuyển đổi. Với nhiều kinh nghiệm từ thị trường Bắc Âu, chúng tôi đã cố gắng đưa ra những quan điểm có thể giúp The Hindu cải tổ và phát triển", Henriksson cho biết.

“Việc chuyển đổi một toà soạn truyền thống là xây dựng các kỹ năng biên tập cốt lõi nhưng tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của độc giả để giúp lập kế hoạch và sản xuất các nội dung phù hợp”.

Trước khi dự án bắt đầu, khoảng một nửa nội dung được tạo (và xuất bản) thường xuyên trên trang web của Hindu từ 8 giờ tối đến 8 giờ sáng. Tuy nhiên, việc này không đồng bộ với thời gian sử dụng của các nền tảng số, mà cho thấy các kết quả tối ưu trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều và buổi tối từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối.

screenshot-2023-12-14-at-12.32.14-pm.png

Thông qua dự án được Google News Initiative hỗ trợ, THG đã tìm cách mở rộng cơ sở người dùng và các cơ hội doanh thu tương ứng với các mô hình lưu lượng truy cập của trang web.

Giải quyết những thách thức chuyển đổi

Thách thức lớn nhất mà THG phải đối mặt khi chuyển đổi từ một mô hình toà soạn truyền thống thành một tổ chức tin tức digital first (ưu tiên các kênh số hàng đầu) là đặt ra tầm nhìn cho hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của toà soạn.

Pradeep Gairola, Phó Chủ tịch và Giám đốc Kinh doanh - Kỹ thuật số cho biết: “Thật khó để tòa soạn tiến tới toà soạn kỹ thuật số - digital first. Toàn bộ quy trình sản xuất nội dung hiện được tối ưu hóa cho tờ báo chứ không phải cho khán giả kỹ thuật số. Việc chuyển đổi cũng rất khó khăn vì khoảng 90% doanh thu của chúng tôi vẫn đến từ mảng kinh doanh cũ”.

Mặt khác, theo Pradeep Gairola, việc cung cấp nội dung chậm trễ ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập vào các trang web và ứng dụng của chúng tôi. Việc giải quyết thách thức này ở cấp độ tổ chức mang lại cơ hội tăng cường cung cấp nội dung cho các sản phẩm kỹ thuật số của Hindu, từ đó cải thiện lưu lượng truy cập trang web.

Dự án bắt đầu vào tháng 3/2023 với những nguyên tắc chuyển đổi như sau: Một tầm nhìn định hình rằng tương lai là kỹ thuật số; thay đổi tư duy theo hướng đặt người dùng lên hàng đầu; Đo lường các chỉ số phù hợp; Đóng góp và hợp tác giữa các bộ phận.

Một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập bao gồm 31 nhà báo, chủ yếu từ bộ phận báo in.

Những nguyên tắc chuyển đổi

Thông qua dự án, các phòng tin tức của The Hindu đã đánh giá lượt xem trang và tìm hiểu sâu hơn về các nhu thông qua các số liệu để hỗ trợ hoạt động báo chí tốt. Nhóm Dữ liệu đã phát triển các bảng thông tin phù hợp cho từng phòng ban, giúp nhà báo theo dõi việc thực hiện nội dung của chính họ cũng như phòng ban của họ.

Ba lĩnh vực trọng tâm của phòng tin tức đã được các nhà tư vấn đặt ra trong tương lai:

Đầu tiên là người dùng: Lấy người dùng làm trung tâm là cách duy nhất để tiến về phía trước; Cố gắng tách biệt công việc quản lý với việc quản lý những nội dung báo chí cần tạo ra để mang lại giá trị cho độc giả.

Thứ hai là số liệu: Triển khai các cuộc họp đánh giá hàng ngày hoặc hàng tuần xung quanh các chỉ số hiệu suất. Sử dụng các số liệu nhiều hơn để học hỏi và nhìn về phía trước chứ không chỉ để đánh giá hiệu suất trong quá khứ. Cũng nên nhớ rằng số liệu thực sự là bằng chứng về hành vi của người đọc.

Thứ ba là chuyển đổi. Đây là một quá trình đang diễn ra với hai nhiệm vụ quan trọng là: Thúc đẩy một nền văn hóa đổi mới bằng các thử nghiệm liên tục, có cấu trúc với phản hồi cho nhóm và truyền thông chiến lược để củng cố tầm nhìn và những cải thiện để khuyến khích nhân viên tiếp tục đóng góp.

Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm đóng vai trò là đại sứ cho các đồng nghiệp của họ và thực hiện các thử nghiệm để thúc đẩy sự thay đổi và học hỏi những kỹ năng mới, sau đó khuyến khích họ truyền bá trong toàn tổ chức.

Mặc dù trước đây quảng cáo chiếm 90% doanh thu số của The Hindu nhưng THG nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng mô hình kinh doanh của họ và đưa ra cam kết về số lượng đăng ký đọc báo. Tuy nhiên, giống như hầu hết các toà soạn khác, họ nhận ra thách thức lớn nhất mà họ phải đối mặt trong lĩnh vực này là khả năng giữ chân độc giả.

Thách thức chuyển đổi lớn khác mà THG phải đối mặt có liên quan đến văn hóa.

“Mô hình hoạt động cũ đi kèm với rất nhiều trải nghiệm, đôi khi bạn đang thay đổi, trải nghiệm đó có thể trở thành gánh nặng trong một số khía cạnh nhất định của doanh nghiệp. Thử thách của chúng ta là xây dựng tương lai trên nền tảng vững chắc của quá khứ huy hoàng, để quá khứ không bị coi là gánh nặng mà là sức mạnh to lớn định hình tương lai”, CEO Navaneeth nói.

Ông nhấn mạnh rằng tổ chức kỹ thuật số và tổ chức vật lý có DNA khác nhau. Họ làm việc ở những tốc độ khác nhau và có những mức độ ưu tiên khác nhau, vậy làm thế nào để một người có thể huy động toàn bộ tổ chức tham gia vào hoạt động kinh doanh trong khi phá bỏ các rào cản riêng biệt?

Thử thách thứ ba là xây dựng các sản phẩm.

Những kết quả tích cực sau 6 tháng

Các cuộc thảo luận đa chức năng và tương tác giữa các nhóm khác nhau đã tăng lên. Một sự hiểu biết cơ bản về dữ liệu đã được thiết lập.

Về thời hạn và quy trình sản xuất nội dung, phòng tin tức đã xác nhận có sự thay đổi nhằm hướng đến người dùng hơn về thời gian và nội dung.

Sau khi triển khai dự án, kết quả từ các chỉ số hiệu suất về nội dung cho thấy việc đạt được các mục tiêu đã tăng 61%. Tương tác của người dùng đối với các nội dung đã tăng 21%.

Sự hợp tác giữa các bộ phận - công nghệ, bán hàng, phân tích, biên tập, sản phẩm,... đã ghi nhận mức tăng 23%.

Thử nghiệm với thời gian xuất bản mới, hình thức trình bày và các định dạnh nội dungđã chứng kiến mức tăng 13%.

Suresh Nambath, Biên tập viên - The Hindu, nhấn mạnh: “Dự án này đã đưa nhiều người trong chúng tôi ra khỏi vùng an toàn của mình và thúc đẩy chúng tôi suy nghĩ nhiều hơn về cách chúng tôi phục vụ độc giả hàng ngày”.

“Là một toà soạn, chúng tôi có các sản phẩm khác nhau và do đó cách tiếp cận cũng như nhu cầu của độc giả cũng khác nhau. Quan trọng nhất, dự án này đã giúp tòa soạn nhận thức được nhu cầu đa dạng của độc giả ở các khu vực địa lý và phân khúc kinh tế xã hội”, Suresh Nambath nói.

Các nhà báo của lực lượng đặc nhiệm, những người chủ yếu làm báo in, hiện đang được đào tạo các công cụ dữ liệu và kỹ năng số cốt lõi.

“Ngành kinh doanh in ấn đang phát triển mạnh mẽ và sẽ tiếp tục như vậy. Hoạt động kinh doanh kỹ thuật số đang phát triển và chúng tôi mới bắt đầu khám phá tiềm năng của độc giả bên ngoài các thị trường mà chúng tôi đang phục vụ, không chỉ ở Ấn Độ mà còn trên toàn cầu”, Suresh Nambath cho biết.

THG gần đây đã ra mắt phiên bản quốc tế của báo điện tử, với mục đích giúp mọi người hiểu rõ hơn về Ấn Độ./.

Theo wan-ifra
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
The Hindu tăng 21% mức độ tương tác với độc giả trong 6 tháng như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO