Meta và Alphabet được yêu cầu thực hiện các thỏa thuận thương mại với các hãng tin Indonesia để sử dụng nội dung của họ. Quy định có hiệu lực 6 tháng kể từ thời điểm ban hành ngày 20/2.
Với một lượng tương tác và người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội, tuy nhiên, một thách thức lớn đặt ra đối với tờ The Telegraph là làm thế nào để biến sự tương tác trên mạng xã hội này thành các đăng ký trả phí thực sự.
Microsoft đang hợp tác với các nhà xuất bản ở châu Âu để kêu gọi phát triển một hệ thống kiểu Australia, nhằm buộc các nền tảng công nghệ như Google và Facebook phải trả tiền cho các nhà xuất bản khi sử dụng nội dung tin tức của họ.
Mới đây, Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ, được cho là đang đàm phán để mua CNN. Có vẻ như, sau khi mua The Washington Post vào năm 2013 và chuyển đổi số (CĐS) thành công giúp tờ báo này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhà sáng lập Amazon đang có tham vọng mở rộng đế chế truyền thông của mình.
Lâu nay, hầu hết các tin tức trên mạng đều được độc giả coi là “bữa trưa miễn phí”. Liệu có nên xây dựng hình thức báo chí thu phí hay không luôn là đề tài muôn thuở trên báo chí toàn cầu.
Ngày 25/6, Google thông báo sẽ trả phí nội dung cho một số tập đoàn truyền thông, trong đó có các tập đoàn ở Australia, Brazil và Đức để nhận được nội dung chất lượng cao.
Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm tăng đáng kể việc tiêu thụ tin tức và sự bất ổn kinh tế cũng đang buộc các cơ quan tin tức đẩy nhanh việc chuyển sang số hóa. Đây là nhận định của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters.
Những dự đoán về ''ngày tận thế'' của ngành báo chí đã không trở thành hiện thực khi một nghiên cứu gần đây của Nielsen Scarborough đã chỉ ra rằng hơn 169 triệu người trưởng thành ở Mỹ (gần 70% dân số) đang đọc báo mỗi tháng dưới dạng báo in, báo online hoặc trên thiết bị di động.
Ngành bưu chính New Zealand hiện đang phân phát những phong bì thư đã được trả phí bưu chính cho khoảng 4.000 tổ chức cộng đồng trên khắp New Zealand, như là một phần của chương trình Cộng đồng Bưu chính hàng năm của ngành.