Chuyển đổi số

Ứng dụng điện toán đám mây sâu hơn sẽ giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi số

Minh Thiện 28/06/2024 06:45

Nền kinh tế số của Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng sâu rộng điện toán đám mây (Cloud) sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số cho Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Cloud với chủ đề “Công nghệ mới, Phát kiến mới, Đột phá mới - New Tech, New Idea, New Future” vừa được Huawei tổ chức tại Hà Nội, ông Tao Guanyao - Chủ tịch Huawei Đông Nam Á đánh giá, nền kinh tế số của Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, tương ứng với 20%, nhanh gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng của GDP.

Cuộc cách mạng số đang làm thế giới thay đổi. Các dịch vụ di động và trực tuyến ngày càng gia tăng và phát triển bùng nổ như dịch vụ chính phủ số, thương mại điện tử, thanh toán di động, truyền phát trực tiếp, game… Cloud đã trở thành nền tảng cho cuộc cách mạng số, từ đó ứng dụng AI để triển khai cho các ngành công nghiệp khác nhau tại Việt Nam

tao-guanyao.jpg
Ông Tao Guanyao - Chủ tịch Huawei Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện

Cloud – công cụ đắc lực tăng tốc chuyển đổi số

Ông James Tan - Phó Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp Huawei Cloud APAC đã có chia sẻ cụ thể hơn về hệ giải pháp đổi mới từ Huawei Cloud, đặc biệt là về dữ liệu lớn và AI. Ngày nay, bộ giải pháp đang làm thay đổi các ngành công nghiệp như truyền thông và giải trí, thương mại điện tử (TMĐT) và bán lẻ.

Các doanh nghiệp ứng dụng thành công giải pháp cloud và công nhận những lợi ích khi ứng dụng cloud trong suốt quá trình vận hành có thể kể đến như Siam Piwat - tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan, Sunway - tập đoàn tài chính số 1 Malaysia và Telkomsel - hãng di động lớn nhất Indonesia. Chẳng hạn như, AI sẽ dựa vào dữ liệu lớn để phân tích thói quen, sở thích của người dùng để đề xuất những quảng cáo đúng mục tiêu và đúng nhu cầu hơn. Trong ngành TMĐT và bán lẻ, chatbot AI có thể làm giảm khối lượng công việc của đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và chính xác.

dtdm2-1.jpg
Những lợi ích từ điện toán đám mây

GaussDB cũng đã ứng dụng cloud trong các giao dịch phân tán triển khai trong khu vực để đảm bảo việc lưu trữ dữ liệu an toàn và hiệu quả với khối lượng lên đến petabyte và mở rộng quy mô lên hơn 1.000 nodes. GaussDB mang các đặc tính nổi bật: tính sẵn có cao, an toàn, đáng tin cậy và có thể mở rộng quy mô tuỳ chỉnh, khả năng triển khai, sao lưu, khôi phục, giám sát và cảnh báo các trường hợp nguy hiểm một cách nhanh chóng cho các DN.

Ông James chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng các DN cần có giải pháp Cloud mạnh mẽ để bắt kịp với tốc độ phát triển nhanh chóng của thế giới số. Bằng cách khai thác sức mạnh của Cloud, chúng tôi tin rằng các DN có thể bắt đầu công cuộc chuyển đổi số và hướng tới sự phát trưởng bền vững".

james-tan.jpg
Ông James Tan - Phó Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp Huawei Cloud APAC - chia sẻ tại sự kiện

Tại hội nghị, các diễn giả đến từ SmartOSC, FPT Software và CMC Telecom còn chia sẻ những hiểu biết sâu sắc, kinh nghiệm và câu chuyện thành công của DN khi ứng dụng giải pháp chuyển đổi số từ Huawei Cloud.

Ông Gerry Bench - Giám đốc Kinh doanh Đám mây của SmartOSC đã giải thích cách các giải pháp Cloud, Big Data và AI có thể mở ra tiềm năng cho ngành TMĐT. Ông nhắc đến một ví dụ về hợp tác giữa SmartOSC và Huawei Cloud nhằm phát triển các giải pháp giúp nhà bán lẻ DoHome của Thái Lan giảm 30% chi phí cơ sở hạ tầng công nghệ và đạt được mức tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng.

Ông Huỳnh Lê Duy - Giám đốc Chuyển đổi số Toàn cầu (DXG) của FPT Software chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Huawei Cloud trong việc phát triển giải pháp đám mây E2E và tận dụng nguồn lực khách hàng của nhau để mở rộng và kinh doanh chéo dịch vụ tại các thị trường mới nổi.

Bằng cách triển khai khung hệ thống tiêu chuẩn hóa và phát triển linh hoạt, FPT Software đã nhanh chóng điều chỉnh hệ thống kinh doanh cho AIA để đạt tốc độ tăng trưởng kinh doanh 35%.

Ông Đặng Tuân Thành - Giám đốc Đa đám mây của CMC Telecom cũng chia sẻ về cách DN cung cấp các dịch vụ toàn diện về thanh toán, dịch chuyển và quản lý dữ liệu trên nền tảng đám mây để giải quyết các khó khăn của khách hàng.

Các chuyên gia đều cho rằng, ứng dụng sâu rộng điện toán đám mây giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho Việt Nam, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao tính hiệu quả và tăng cường mối quan hệ đối tác, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng điện toán đám mây sâu hơn sẽ giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO