VNPT PAY đáp ứng thanh toán 725 dịch vụ công

Hoàng Linh| 02/07/2020 21:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Với việc cung cấp thanh toán cho 725 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ví điện tử VNPT Pay hiện là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua hệ thống này.

Sau hơn 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đang từng bước phát huy tính ưu việt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm.

VNPT PAY cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 1.

Ngày 01/07/2020, 6 dịch vụ mới đã được cung cấp trên Cổng DVCQG, gồm: (1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; (2) Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; (3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; (4) Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; (5) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); (6) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông. Đây được xem là những dịch vụ thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục triệu người dân.

Tính đến 28/6/2020, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.

Để có được những kết quả này là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán, mà điển hình là VNPT Pay của Tập đoàn VNPT.

VNPT PAY cung cấp thanh toán cho toàn bộ dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh 2.

Ngay từ những ngày đầu, ví điện tử VNPT Pay đã được kết nối với Cổng DVCQG và luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua hệ thống này. Đến hiện tại, VNPT Pay cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG.

Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán Tập đoàn VNPT còn là đơn vị xây dựng và phát triển toàn bộ giải pháp Cổng DVCQG.

Được biết, hệ thống hạ tầng Cổng DVCQG được Tập đoàn VNPT triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3. Đây là hạ tầng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam. Nhờ vậy, Cổng DVCQG luôn đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.

Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng đăng ký, truy cập vào Cổng DVCQG đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, người dân vẫn có thể truy cập ổn định, không xảy ra tình trạng quá tải.

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục cải tiến hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.

VNPT Pay là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế, do Tập đoàn VNPT cung cấp, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày như nạp thẻ cào, thanh toán cước di động, truyền hình, Internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm, đóng học phí…

Đặc biệt, VNPT Pay có tính năng thanh toán tự động các hóa đơn, đảm bảo cho các thanh toán định kỳ luôn đúng hạn. Để sử dụng ví điện tử VNPT Pay, khách hàng chỉ cần cài đặt trên App Store hoặc cửa hàng Play và làm theo hướng dẫn.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
VNPT PAY đáp ứng thanh toán 725 dịch vụ công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO