Việc nền tảng VioEdu giành giải thưởng số ASEAN 2024 có ý nghĩa đặc biệt, giúp doanh nghiệp (DN) trong việc quảng bá, hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, đồng thời tạo đà “xuất khẩu” sản phẩm sang thị trường quốc tế.
Chuyển đổi số (CĐS) đang trở thành một xu thế tất yếu trên phạm vi toàn thế giới và là giải pháp quan trọng để đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Bối cảnh đó đã và đang đặt ra những cơ hội và thách thức lớn đối với các trường đại học ở Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi sang mô hình đại học số (ĐHS), nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Indonesia đã công bố 4 nội dung ưu tiên thảo luận về giáo dục và văn hóa trong nhiệm kỳ làm chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022, trong đó ứng dụng công nghệ số để gia tăng công bằng xã hội trong giáo dục là ưu tiên thứ hai.
COVID-19 đã gây ra sự gián đoạn giáo dục sâu sắc trên toàn cầu, dẫn đến việc các trường học trên toàn thế giới phải chuyển sang phương pháp giảng dạy trực tuyến, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho rằng, việc tổ chức thi kỹ năng nghề trực tuyến có thể là một việc để chúng ta chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp, hướng tới nguồn nhân lực số, lao động số.
Việc giảng dạy, học tập trực tuyến đã trở thành một xu hướng và có thể áp dụng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, vẫn cần có các giải pháp để việc học tập trực tuyến trở nên hiệu quả, đóng góp vào chuyển đổi số (CĐS) giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).
Đây là một dự án chuyển đổi số (CĐS) thuộc ngành giáo dục của tỉnh Bắc Giang trong năm 2021. Theo đó, 02 Trường THCS tại 02 huyện Việt Yên và Yên Thế được lựa chọn để triển khai thí điểm CĐS mô hình giáo dục cho các học sinh cấp THCS.
Nhân dịp học sinh cả nước chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có bài viết về chuyển đổi số giáo dục. Tạp chí TT&TT xin giới thiệu tới độc giả toàn văn bài viết của Bộ trưởng.
Mới đây, chính phủ Ấn Độ đã ra mắt mô hình trường học ảo nhằm giúp hàng triệu học sinh bên ngoài hệ thống trường học truyền thống có thể hoàn thành việc học mà không cần phải theo học thực tế tại trường.
Hiện nay, việc triển khai giảng dạy trực tuyến, quản lý giáo dục từ xa không còn là giải pháp tạm thời mà được xem là phương án dài hạn và xu hướng mới để công tác giáo dục, đào tạo luôn được liên tục mà không bị ảnh hưởng gián đoạn bởi tác động của đại dịch Covid-19. Đây cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu để hướng tới chuyển đổi số (CĐS) ngành giáo dục.
K12Online là hệ thống quản lý học và thi trực tuyến hỗ trợ công tác quản lý việc học và thi trực tuyến cho các cơ sở giáo dục do Viettel phát triển. Đây là nền tảng giáo dục dễ sử dụng với nhiều tính năng tiện ích như lớp học ảo, kiểm tra trực tuyến, chấm thi, đặt thời khóa biểu, kho học liệu, họp trực tuyến, điểm danh học sinh... Nền tảng giúp giải quyết cùng lúc cả ba công việc là giảng dạy, học tập và quản lý.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, toàn ngành Giáo dục đã kịp thời kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài việc chủ động cho học sinh nghỉ học, nhiều địa phương cũng đã triển khai đẩy mạnh dạy học trực tuyến để vừa duy trì việc học, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh.