BỘ TRƯỞNG NGUYỄN BẮC SON THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM TEM BƯU CHÍNH VIỆT NĂM 2015

Hoàng Bảo Ngọc| 11/12/2015 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 11 - 13/12/2015 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô diễn ra Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 - Vietstampex 2015.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tới dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc.

Các đồng chí Lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

Theo Bộ trưởng, Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 đã thu hút được đông đảo lực lượng các nhà sưu tập tem trẻ tuổi. Số lượng các bộ sưu tập tem tham gia dự thi và tham gia trưng bày đã tăng lên đáng kể với chất lượng về nội dung, về chiều sâu kiến thức và thẩm mỹ ngày càng càng cao. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định triển lãm là một trong những hoạt động thiết thực của ngành TT&TT góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tình yêu và lòng tự hào về đất nước và con người Việt Nam. Triển lãm tem cũng là một dịp tốt để các nhà nghiên cứu, những nhà sưu tập tem có thể gặp gỡ, trao đổi, giao lưu để nâng cao chất lượng tem bưu chính Việt Nam, thúc đẩy phong trào sưu tập tem trở thành một hoạt động sâu rộng trong xã hội, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm

Vietstampex 2015 là triển lãm tem Bưu chính quốc gia lần thứ V, quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 19 Hội Tem các tỉnh, thành phố trong cả nước với 517 khung của 138 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi. Trong đó có nhiều tác giả đã từng đoạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế. Thông qua hàng nghìn con tem bưu chính đươc thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa, người xem sẽ có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo về các nét văn hóa tiêu biểu, truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của đất nước; tiến trình lịch sử Cách mạng Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việt Nam với ASEAN; 70 năm Truyền thống ngành Bưu điện.... Ngoài ra các bộ tem chuyên đề về biển đảo, các vấn đề xã hội, thiên nhiên, môi trường, kỹ thuật... cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm. Đặc biệt Vietstampex 2015 còn trưng bày các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 80, 90 của thế kỷ XIX.

Lãnh đạo Bộ TTTT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tham quan các bộ sưu tập trưng bày tại triển lãm

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
BỘ TRƯỞNG NGUYỄN BẮC SON THAM DỰ KHAI MẠC TRIỂN LÃM TEM BƯU CHÍNH VIỆT NĂM 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO