Doanh thu từ đám mây của Alibaba đạt 825 triệu USD trong quý III

Phạm Thu Trang, Trịnh Đình Trọng| 08/11/2018 19:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Alibaba đã ca ngợi mức tăng 90% so với cùng kỳ năm trước của doanh thu từ các hoạt động đám mây -doanh thu quý đã đạt ngưỡng 825 triệu USD (636 triệu bảng Anh).

Tổng doanh thu của công ty là 12,4 tỷ đô la (9,57 tỷ bảng Anh), có nghĩa là doanh thu từ các hoạt động đám mây đóng góp 6,6% vào tổng doanh thu. Doanh thu tổng thể tăng 54% so với năm trước, và lần đầu tiên trong bảy quý, tốc độ tăng trưởng của công ty đã không đạt ngưỡng 55%.

Trong số những điểm nổi bật của Alibaba Cloud trong ba tháng qua là quan hệ đối tác với Intel về điện toán ranh giới, mở rộng hơn nữa trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cũng như mở các trung tâm hoạt động dữ liệu ở London.

Về khía cạnh kiến ​​trúc, Alibaba trích dẫn việc phát hành Apsara 2.0 như là một sự "nâng cấp toàn diện" cho hệ điều hành đám mây, hứa hẹn kết nối mạng hiệu quả hơn và khả năng mang điện toán ranh giới tới các thiết bị được kết nối trên quy mô lớn.

Việc khai thác và mở rộng liên tục của công ty đã được quan tâm trong một thời gian. Khi đa đám mây trở thành thiết lập thực tế cho nhiều tổ chức, đã ghi nhận lợi ích hiệu suất với khối lượng công việc khác nhau, Alibaba cảm thấy nó có thể nắm bắt cơ hội để trở thành nhà cung cấp thứ hai hoặc thứ ba ở châu Âu và các thị trường khác. Vào khoảng thời gian xảy ra sự kiện ở London, công ty đã bác bỏ tuyên bố rằng họ đang mở rộng hoạt động tại Mỹ.

Dù sao đi nữa, dấu chân toàn cầu của Alibaba Cloud ngày càng trở nên rộng lớn hơn. Theo một lưu ý được công bố bởi công ty phân tích dữ liệu GlobalData vào tháng 10, công ty đã đạt được thị phần đáng kể ở châu Á Thái Bình Dương, ngoài khu vực trung tâm là Trung Quốc. Các số liệu từ Synergy Research cho rằng Alibaba có thị phần lớn nhất trong APAC ngoài AWS, xếp thứ tư mặc dù không nằm trong 5 nhà cung cấp hàng đầu ở bất kỳ khu vực nào.

Daniel Zhang, Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba, đã cho biết cơ hội đến cùng với những gì ông mô tả như một 'trở ngại trong nền kinh tế toàn cầu' - với đám mây là một phần của nó.

Ông nói với các nhà phân tích: “Đầu tiên, chúng tôi thấy cơ hội mở rộng thị trường của mình bằng cách thực hiện chiến lược bán lẻ mới của chúng tôi để số hóa các hoạt động dựa trên lưu trữ. Thứ hai, chúng tôi đã xây dựng một nền tảng công nghệ, trao quyền cho việc chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp ở Trung Quốc. Điều này sẽ không chỉ tạo ra những cách thức bán hàng và phân phối mới, mà còn thúc đẩy sự đổi mới trong toàn bộ chuỗi giá trị của các hoạt động bán lẻ”.

Ông cũng cho biết: “Vấn đề cốt lõi, thông tin chi tiết về cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng và công nghệ điện toán đám mây hàng đầu của chúng tôi đã tạo ra một hệ điều hành kinh doanh độc đáo của Alibaba cho kỷ nguyên số này”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu từ đám mây của Alibaba đạt 825 triệu USD trong quý III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO