“Chúng ta phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vắc-xin” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa chống dịch và phát triển kinh tế”, đây là nhấn mạnh của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19
Công nghệ luôn là con dao hai lưỡi. Việc sử dụng công nghệ một cách có ý thức, hướng tới một mục tiêu tích cực và có trọng tâm có thể mang lại lợi ích to lớn. Ngược lại, nếu sử dụng liên tục không có mục đích, sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp.
Với tốc độ tăng trưởng dự đoán trung bình khoảng 29%/năm, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng và đạt mốc 52 tỷ USD vào năm 2025.
Năm 2003, Praveen Kumar đã mua chiếc điện thoại di động đầu tiên, giống một số bạn bè. Nhưng với một giáo viên 29 tuổi đến từ bang Bihar, một trong những vùng nghèo nhất của Ấn Độ, sử dụng điện thoại để nói chuyện với bạn bè là điều xa xỉ. “Rất tốn kém”, Kumar nói. Một cuộc gọi 10 phút đã bằng một ngày lương trung bình lúc đó. “Chúng tôi không có đủ tiền để nói mọi thứ qua điện thoại”.
Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience - QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.
Với quyết định phê duyệt triển khai thí điểm của Thủ tướng Chính phủ, Mobile- Money được kì vọng sẽ trở thành “cánh tay nối dài” hay mảnh ghép còn lại cho bức tranh hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là tại nông thôn, vùng sâu vùng xa....
Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, hiện nay có khoảng 3,2 tỉ người có định danh và sử dụng chúng trong môi trường số, còn McKinsey dự đoán, vào năm 2030, định danh số có tiềm năng tạo ra giá trị kinh tế tương đương 6% GDP ở các nền kinh tế mới nổi và 3% ở các nền kinh tế trưởng thành.
Trong thời kỳ chuyển đổi số (CĐS), dữ liệu là nguồn dầu mỏ đối với doanh nghiệp (DN). Dữ liệu hóa là bước tiếp theo của số hóa. Hiểu đúng về dữ liệu hóa và áp dụng hiệu quả sẽ giúp tổ chức, DN trở thành một phần của cuộc cách mạng dữ liệu.
Nếu mỗi người dân đều cài đặt và bật Bluezone, cơ quan y tế sẽ khoanh vùng dịch chính xác, chỉ cách ly những người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, không phải cách ly cả thôn, cả xã, cả huyện và cách ly hàng nghìn người.
Ngày 01/03/2021, quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures công bố khoản đầu tư vào Manabie - nền tảng học tập trực tuyến mang chất lượng giáo dục Nhật Bản tới Việt Nam. Theo đó, Manabie sẽ nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ Do Ventures, Genesia Ventures, Chiba Dojo và các nhà đầu tư khác.
Từ mức gần 3,5 triệu thuê bao tính đến tháng 11/2015, chỉ sau 5 năm, số lượng thuê bao xDSL chỉ còn ở gần 71.000. Nếu như mạng 2G sẽ bị khai tử vào quý 1/2022 thì mạng Internet ADSL cũng đang đếm lùi ngày tồn tại của mình.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Bộ TT&TT đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Cục Bưu điện Trung ương và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel.
Số lượng tiền giấy được sản xuất mới mỗi năm để mừng tuổi dịp Tết Nguyên đán truyền thống ước tính khoảng 330 tấn hoặc tương đương với việc sạc 5,7 triệu chiếc điện thoại thông minh ở Singapore trong 5 ngày.
Theo đại diện Cốc Cốc, năm 2020, ứng dụng này đã đạt 13 triệu lượt tải trên di động và đạt top 4 ứng dụng trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong năm 2021, Cốc Cốc Mobile đặt mục tiêu sẽ cán mốc 20 triệu lượt tải và phát triển thêm các tính năng mới đáp ứng nhu cầu CNTT cho người dân ở nông thôn và thành phố nhỏ.