Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới

AD| 23/06/2021 11:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook mới đây đã công bố một loạt công cụ và tính năng mới được thiết kế để mở rộng thương mại trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình, bao gồm việc bổ sung tính năng “Shops” trên WhatsApp và tìm kiếm trực quan trên Instagram.

Facebook Shops, ra mắt vào năm 2019, một công cụ cho phép các doanh nghiệp có thể tạo trực tiếp cửa hàng trực tuyến trưng bày và bán các sản phẩm của mình trên hai mạng xã hội Facebook hoặc Instagram.

Facebook hiện đang đưa "Shops" lên WhatsApp và Marketplace trên Facebook, một động thái mà Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc thương hiệu mà họ muốn tương tác.

Facebook cũng đang giới thiệu tính năng "Shop ads", về cơ bản là trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên sở thích mua sắm của một người. Mục đích của các quảng cáo là cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng đưa người mua sắm đến nơi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất dựa trên hành vi mua sắm của họ.

Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới - Ảnh 1.

Facebook mở rộng tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng camera hoặc hình ảnh từ thư viện ảnh.

Trong khi đó, CEO Zuckerberg cho biết thêm Facebook cũng đang nghiên cứu khả năng tìm kiếm trực quan trên Instagram, cũng như tính năng quảng cáo động ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường. Được hỗ trợ bởi Facebook’s AI và hệ thống nhận dạng sản phẩm GrokNet, tìm kiếm trực quan trên Instagram sẽ cho phép người dùng hiển thị các sản phẩm mà họ nhìn thấy trên Instagram ở nơi khác trong ứng dụng để mua hoặc giúp tìm sản phẩm bằng camera hoặc hình ảnh từ thư viện ảnh của họ.

"Khi bạn tìm thấy thứ gì đó, bạn có thể chạm vào nó và tìm các sản phẩm tương tự mà tất cả các cửa hàng của chúng tôi đang bán tại thời điểm bạn nhìn thấy thứ mình thích", Zuckerberg nói. "Chúng tôi nghĩ rằng tìm kiếm trực quan sẽ thực sự hữu ích trong việc sử dụng hình ảnh để tìm kiếm hàng hóa và mua sắm trên Instagram nói chung".

Bên cạnh đó, Facebook đang mở rộng AR Try On, một tính năng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2019 với một số người bán được chọn. Công ty đang thử nghiệm các API giúp các doanh nghiệp nhập trực tiếp các mặt hàng và nội dung 3D vào AR Try On trên Facebook dễ dàng hơn, một tính năng nhằm giúp hợp lý hóa quy trình xuất bản AR.

Theo Zuckerberg, công ty đang trong giai đoạn đầu xây dựng các công cụ tìm kiếm dựa trên camera. Tính năng này được thiết lập để bắt đầu thử nghiệm tại Mỹ trong những tháng tới. Trong khi đó, quảng cáo động AR hiện đã có sẵn trên Facebook ở Mỹ, việc mở rộng thử nghiệm AR đang bắt đầu trên Instagram, và với Facebook để theo dõi./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt hàng loạt các công cụ thương mại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO