Chuyển đổi số

Philippines đang khai thác công nghệ như thế nào để thu hút du khách?

QA 09:15 03/07/2024

Du lịch Philippines đang trên đà phát triển. Philippines có vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tuyệt vời và cuộc sống về đêm thú vị, đó có thể là lý do chính khiến nhiều du khách quyết định đến nơi này.

Mặc dù số lượng du khách không ngừng tăng nhưng các cơ quan quản lý nước này thường xuyên tìm cách thu hút khách du lịch mới và tăng doanh thu du lịch. Để đạt được mục tiêu đó, các cơ quan quản lý đang ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến và dường như chiến lược này đã mang lại hiệu quả.

du-lich-phillipines.jpg

Dưới đây là một số phân tích của trang công nghệ techcollectivesea về lợi ích của công nghệ đối với du lịch Philippines.

Sử dụng dữ liệu lớn để cung cấp trải nghiệm du lịch tốt hơn

Thế giới Internet cho phép các chuyên gia du lịch ở Philippines hiểu rõ hơn nhu cầu và các kỳ vọng của du khách. Mạng truyền thông xã hội và các kênh trực tuyến khác, cùng với AI, cho phép Philippines truy cập vào dữ liệu lớn. Dựa trên đó, Philipines có thể hiểu du khách mong đợi điều gì từ hành trình xuyên suốt đất nước Philippines.

Từ các kết quả phân tích dữ liệu lớn, Philippines có thể điều chỉnh các ưu đãi và mang đến cho du khách cơ hội có được những khoảnh khắc đáng nhớ khi dành thời gian ở đất nước này. Có vẻ như chiến lược này được triển khai hoàn hảo vì rất nhiều du khách vui vẻ và hài lòng sau khi rời Philippines.

Sử dụng công nghệ AR và VR

Các công nghệ thực tế ảo/thực tế ảo tăng cường (VR/AR) đã trở thành một phần của các ngành công nghiệp khác nhau. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng của các công nghệ này trong thời trang, ô tô và các ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch đã nhận ra rằng lợi ích của hai công nghệ này cũng có thể hỗ trợ du lịch Philippines.

Vậy, chính xác thì những công nghệ này hỗ trợ du lịch như thế nào? Du khách chưa đến Philippines sẽ có cơ hội dịch chuyển tức thời đến những nơi xa xôi nhất của đất nước. Du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy một số điểm đến tiềm ẩn và nhận được xác nhận bổ sung rằng việc ghé thăm một địa điểm cụ thể sẽ là một quyết định sáng suốt.

Đôi khi, những lời quảng cáo và lời đánh giá tiêu biểu của du khách đã từng đến Phillipines là chưa đủ. Du khách có sở thích khác nhau và không thể xác minh quyết định của mình tốt hơn bằng công nghệ VR và AR.

Truyền thông xã hội

Phillipines đang sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác nhau để thu hút du khách trên khắp thế giới. Tiếp thị trên mạng xã hội và quảng cáo trả phí đảm bảo rằng hàng nghìn người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên ở Philippines.

du-lich-phillipines-1.jpg

Các loại nội dung khác nhau đã được sử dụng cho mục đích như vậy. Du khách có thể được xem rất nhiều video và hình ảnh quảng cáo về một số góc đẹp nhất của Philippines, chẳng hạn như Đồi Chocolate, Núi lửa Taal, Công viên Rizal và các địa điểm khác.

Robot AI

Cũng giống như công nghệ VR/AR, AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp. Có vẻ như AI đã trở nên khá có lợi cho ngành du lịch ở Philippines. Du khách sẽ nhận được sự trợ giúp ảo tuyệt vời khi họ vẫn ở nhà. Robot AI có thể giúp họ có được những thông tin khác nhau về những nơi họ muốn ở.

Du khách có thể biết nên mang theo bao nhiêu tiền khi đến Philippines, những địa điểm nào họ nên ghé thăm, những tuyến đường tốt nhất để đến một số địa điểm nhất định,... Những thông tin này rất cần thiết và có thể đơn giản hóa toàn bộ hành trình xuyên Philippines.

Du khách có thể sắp xếp thời gian hợp lý và ghé thăm một số địa điểm nên đến mà không phải mất thời gian khi muốn dành thời gian cho nghỉ ngơi và tận hưởng.

Giao dịch tiền an toàn

Nhờ công nghệ tiên tiến, du khách có thể sử dụng các phương thức thanh toán an toàn nhất khi lưu trú tại Philippines. Hầu hết mọi nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar trên bãi biển, rạp chiếu phim và các địa điểm giải trí khác đều cho phép du khách thanh toán bằng thẻ tín dụng và ví điện tử.

Ngoài ra, phải nhấn mạnh rằng Philippines là một quốc gia thân thiện với tiền điện tử. Nói cách khác, nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Litecoin và các loại tiền số khác. Điều này đảm bảo mức độ bảo vệ cao nhất có thể vì tất cả các loại tiền điện tử này đều được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain.

Tất cả các giao dịch được thực hiện sẽ diễn ra ngay lập tức, điều này đảm bảo một hành trình thậm chí còn thoải mái hơn. Du khách không cần mang theo tiền mặt và có nguy cơ mất tiền khi đi nghỉ.

Phổ cập hướng dẫn du lịch trên Internet

Nhiều công ty du lịch ở Philippines đang xuất bản nội dung trên Internet trình bày những điều tốt nhất nên làm ở mọi vùng miền ở quốc gia này. Du khách có thể đọc các mẹo về địa điểm tham quan, địa điểm lưu trú gần nhất và thông tin hữu ích tương tự. Nhờ có hướng dẫn viên du lịch, du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể tổ chức chuyến đi của mình tốt hơn nhiều.

Cũng có một điểm bổ sung là Phillipines khác với hầu hết các khu vực ở Châu Á, luật pháp nước này cho phép mở các casino trực tuyến. Các nhà phát triển phần mềm giỏi nhất đang cộng tác với các sòng bạc có sẵn ở Phillipines. Cơ quan quản lý PAGCOR kiểm soát toàn bộ ngành và cấp giấy phép.

Triển vọng

Theo số liệu của trang statista.com, ngành du lịch đóng góp 8,6% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở Philippines vào năm 2023. Điều này cho thấy mức tăng từ mức chỉ hơn 5% trong những năm xảy ra đại dịch COVID-19 dù vẫn thấp hơn tỷ trọng GDP trước đại dịch.

Theo futuremarketinsights, ngành du lịch Philippines ước tính đạt 12,30 tỷ USD vào năm 2024, được dự báo sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng, vượt mức 34,47 tỷ USD vào năm 2034, đạt tốc độ CAGR là 10,80%. Doanh thu ngành du lịch Philippines chủ yếu được thúc đẩy bởi nỗ lực quảng cáo của các tổ chức du lịch, đại lý du lịch và nền tảng trực tuyến.

du-lich-philipines.png

Vào tháng 6/2023, Philippines giới thiệu chiến dịch du lịch mới mang tên “Love the Philippines” thay cho chiến dịch "It's More Fun in the Philippines" để tập trung hơn vào những trải nghiệm thực tế và sâu sắc sau đại dịch.

Trên Facebook, Twitter và Instagram, những người có ảnh hưởng về du lịch đang giới thiệu những địa điểm đẹp và dịch vụ du lịch trực tuyến. Các công ty du lịch cũng đang đặt quảng cáo ở đó để tiếp cận nhiều người hơn. Do đó, doanh thu du lịch ở Philippines có thể sẽ tăng khoảng 2,8 lần vào năm 2034.

Các chủ khách sạn đang sử dụng ứng dụng (app) nhiều hơn để quản lý dịch vụ của khách, giúp họ kiểm soát tốt hơn trải nghiệm của khách. Ngoài ra, các dịch vụ như đăng ký số và thẻ không tiếp xúc đang trở nên phổ biến, trong khi xác minh khuôn mặt và dấu vân tay giúp thanh toán và lưu trữ hồ sơ. Điều này đang thúc đẩy doanh thu ngành khách sạn của Philippines.

Không còn nghi ngờ gì nữa, công nghệ đã thay đổi ngành du lịch trên toàn thế giới. Mỗi chuyến đi sẽ dễ dàng hơn nhiều. Có vẻ như Philippines đã tận dụng được công nghệ tiên tiến và đảm bảo trải nghiệm du lịch thoải mái hơn cho du khách./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Philippines đang khai thác công nghệ như thế nào để thu hút du khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO