Việt Nam phát hành tem bưu chính hào cùng nhiều hoạt động trên thế giới kỷ niệm 400 năm mất của William Shakespeare

Nguyễn Hương| 27/10/2016 10:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 23/04/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem: "Kỷ niệm 400 năm mất U.Sếch-xpia (1564- 1616)", gồm 01 mẫu với giá mặt 3.000đ

Gần 400 năm kể từ khi nhà văn, nhà viết kịch vĩ đại người Anh, William Shakespeare (4/1564 – 23/4/1616) qua đời. Trong tháng 4 năm 2016, nhiều sự kiện diễn ra nhân sự kiện quan trọng này, trong đó có Việt Nam.

Dự án Shakespeare Lives

Hội đồng Anh đã công bố dự án Shakespeare Lives – dự án bao gồm một chuỗi các sự kiện và hoạt động chưa từng có từ trước đến nay sẽ được triển khai trên toàn thế giới, nhằm tôn vinh đại văn hào Shakespeare và các tác phẩm của ông.

Trong đó, một dự án lớn kêu gọi sự tham gia của mọi người sử dụng phần mềm trực tuyến, Play Your Part, ra mắt vào Đêm thứ Mười Hai (tên một tác phẩm của Shakespeare) trong tháng Giêng năm 2016 để hỗ trợ gây quỹ VSO cho mục đích giáo dục.

Hội đồng Anh và BBC Arts đang hợp tác với các đối tác văn hóa quan trọng để giới thiệu những tác phẩm Shakespeare theo phong cách hiên đại tới khán giả quốc tế. Chương trình bao gồm sự kiên trực tuyến 'Shakespeare Day Live' vào ngày 23/4 và lễ hội trực tuyến 'Shakespeare Lives’ kéo dài trong vòng 6 tháng.

Một bộ tư liệu dành cho trường học được dịch sang nhiều thứ tiếng, thực hiện cùng đối tác là sân khấu kịch Royal Shakespeare Company (RSC). Bộ tư liệu này giúp học sinh khai thác các chủ đề liên quan đến công dân toàn cầu thông qua những vở kịch và nhân vật của Shakespeare, như chủ đề lãnh đạo và quyền lực, bản sắc, bình đẳng và công lý. Bộ tư liệu được chuyển tới cho 32.000 trường học tại Anh và 100.000 trường học trên toàn thế giới với quyền truy cập vào các video clip từ các buổi biểu diễn của RSC.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong chiến dịch này là dự án All The World’s A Stage: mọi người từ khắp nơi trên thế giới đăng tải và chia sẻ các đoạn phim ngắn về chính họ đang diễn lại một đoạn trong các vở kịch của Shakespeare. Hoạt động này hứa hẹn sẽ lập kỷ lục mới về số lượng khán giả tham gia, và tạo nên phiên bản số cho các tác phẩm của Shakespeare.

Liên hoan William Shakespeare – 2016

Liên hoan William Shakespeare 2016 được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Sân khấu thế giới  (ITI), Học viện Kịch nghệ Thượng Hải, Trung Quốc. Liên hoan nhằm tưởng nhớ những đóng góp tinh thần quý báu của Shakespeare trong sự kết hợp giữa các nhà hát Trung Quốc và Nhà hát quốc tế. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 đến 17/9. Trong suốt kỳ Liên hoan, các đại biểu được trân trọng mời tham dự một hội nghị về chủ đề: Shakespeare và Trung Quốc đương đại.

Phát hành bộ tem đặc biệt

Bưu điện Anh sẽ phát hành bộ tem gồm 10 chiếc, in những câu nói nổi tiếng trong tác phẩm của William Shakespeare nhằm tưởng nhớ những đóng góp to lớn cho nước Anh và toàn thế giới.

Cùng với các sự kiện tiêu biểu trên, toàn nước Anh sẽ tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên. Đây cũng là một hình thức giáo dục đặc biệt ý nghĩa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phát hành tem bưu chính hào cùng nhiều hoạt động trên thế giới kỷ niệm 400 năm mất của William Shakespeare
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO