Với chủ đề: "Cùng nhau xây dựng thế giới số", Triển lãm và Hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng ITU Virtual Digital World 2020 diễn ra từ ngày 20 - 22/10.
Tại ITU Digital World 2020, Tập đoàn VNPT đã đem tới 20 sản phẩm công nghệ số nổi bật, là minh chứng cho nỗ lực trong hành trình trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam. Tại gian hàng triển lãm 3D của Tập đoàn VNPT, khách tham quan có thể trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ theo các nhóm chủ đề như: CPĐT, DN số, thành phố thông minh, an toàn bảo mật, thanh toán số, truyền hình số, giáo dục số, Selfcare (ứng dụng CSKH), thiết bị viễn thông, dịch vụ viễn thông - băng tần vệ tinh.
Trong lĩnh vực CPĐT, các sản phẩm, dịch vụ được VNPT giới thiệu tới đông đảo khách tham quan như: VNPT VXP - Trục tích hợp liên thông dữ liệu; VNPT eKYC - sản phẩm toàn diện về định danh xác thực điện tử, cho phép DN so khớp dữ liệu sinh trắc học người dùng (khuôn mặt, voice..) với giấy tờ mẫu, tự động bóc tách thông tin giấy tờ cho độ chính xác và ổn định cao); Cổng dịch vụ công trực tuyến - là cổng dịch vụ công kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ dịch vụ công trực tuyến; Hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc…
Với lĩnh vực thành phố thông minh, VNPT đem tới giải pháp VNPT IOC - Trung tâm điều hành thông minh (VNPT IOC) (Intelligent Operation Center - IOC) - là hệ thống cung cấp cho lãnh đạo chính quyền cách nhìn toàn diện, tập trung về các hoạt động đang tiếp diễn, thực hiện giám sát và quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể, cho phép phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ ra quyết định, xây dựng phương án tổ chức, quy chế, chính sách điều hành với các tình huống cụ thể.
Trong lĩnh vực thanh toán số, VNPT mang tới hệ sinh thái VNPT Pay. Là hệ sinh thái thanh toán số qua ví điện tử, thẻ nội địa, thẻ quốc tế,... VNPT Pay đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho hầu hết các nhu cầu hàng ngày: nạp thẻ cào, cước di động, truyền hình, Internet; điện, nước, mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm…
Trong thời đại số với xu hướng hội tụ viễn thông, công nghệ thông tin (IT), dữ liệu lớn (Big Data) và Internet vạn vật (IoT) theo định hướng chiến lược VNPT 4.0, VNPT đang nỗ lực chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp viễn thông số.
Mục tiêu của VNPT là trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một trung tâm số của châu Á vào năm 2030 với nhiệm vụ cung cấp cho các khách hàng và đối tác thông tin số sáng tạo, đột phá và chất lượng; các dịch vụ và sản phẩm truyền thông.