VR

Thiết bị VR có an toàn cho trẻ em và thanh thiếu niên không?
Các thiết bị thực tế ảo (VR) ngày càng được ưa chuộng và sử dụng một cách rộng rãi cả trong giải trí và học tập. Tuy nhiên, bên cạnh những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại, cũng có những lo ngại về mức độ an toàn của chúng đối với thị lực và sức khỏe của trẻ em.
  • Đại học Y khoa Đài Loan tiên phong đào tạo an toàn thực phẩm với VR
    Mới đây, Đại học Y khoa Đài Loan (TMU) đã hợp tác với một công ty công nghệ Đài Loan để cải thiện chất lượng đào tạo an toàn thực phẩm và ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của đất nước.
  • Ứng dụng AR/VR kiến tạo giải pháp đột phá cho đào tạo vận hành sản phẩm, hệ thống mới
    Ứng dụng công nghệ AR/VR cho hoạt động đào tạo vận hành sản phẩm, hệ thống mới trong sản xuất hiện được coi là một phương pháp tiên tiến trong việc giảng dạy các kỹ năng và quy trình sản xuất cho nhân viên. Việc mô phỏng thực tế cùng tác động trực quan trong môi trường thật giúp nhân viên dễ dàng hình dung cách thức vận hành thiết bị và khả năng ghi nhớ tốt hơn.
  • Công nghệ AR/VR giúp mở ra cách tiếp cận mới cho học online
    Theo các chuyên gia, công nghệ AR/VR sẽ giúp việc xây dựng bài giảng trực tuyến trở nên sống động hơn, giống như "cánh của thần kỳ" của Doraemon, có thể đưa học sinh đến bất kì đâu, mở ra cách tiếp cận mới cho việc học online. Tuy nhiên, nó cũng có những "điểm trừ" nhất định và nên có sự cân bằng giữa học online và học trực tiếp.
  • MobiFone thử nghiệm các dịch vụ 5G video 8K, AR/VR, AI
    Các thuê bao tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được trải nghiệm dịch vụ 5G thương mại của MobiFone vào tháng 12/2020
  • Sự phát triển của trò chơi với xu hướng AR/VR
    Thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo (AR/VR) đã ra đời như một trong những công nghệ tiên tiến và bùng nổ lợi ích trong bối cảnh đại dịch. Công nghệ này đã phổ biến không chỉ trong các trò chơi mà còn cả cuộc sống hàng ngày. Trong khi các trò chơi truyền thống đã và đang tỏa sáng thì các trò chơi XR (AR và VR) đang xâm nhập vào thế giới game nhanh chóng hơn bao giờ hết.
  • Siêu thị Nhật Bản sử dụng nhân viên robot điều khiển qua VR
    Việc thử nghiệm dùng nhân viên robot xếp hàng lên kệ điều khiển từ xa qua VR được dự kiến bắt đầu ngay trong mùa hè năm nay, tại một số cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Tokyo.
  • Covid-19 sẽ làm bùng nổ thực tế ảo?
    Các chuyên gia cho biết các hoạt động xã hội và giải trí nhờ thực tế ảo (VR) sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong dài hạn khi mọi người bị mắc kẹt tại nhà để bảo vệ mình trước đại dịch COVID-19.
  •  Tương lai của truyền thông và giải trí được hỗ trợ bởi AI, VR và AR
    Đã 83 năm kể từ khi TV được ra mắt lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, và gần 40 năm kể từ khi Channel 4 phá vỡ ranh giới của dịch vụ TV ba kênh, và chỉ hơn 7 năm kể từ khi tất cả các chương trình phát sóng trên truyền hình chuyển từ analog sang kỹ thuật số. Các chuyên gia ước tính có 27.000 giờ nội dung trong nước được sản xuất một năm với chi phí 2,6 tỷ bảng. Nhưng đó mới chỉ là TV.
  •  Khám phá và kết hợp VR, AR với thực tiễn mở ra hướng đi mới cho kinh doanh
    Theo đánh giá mới nhất về xu hướng công nghệ, Công ty tư vấn M&A công nghệ quốc tế Hampleton Partners cho rằng ngành công nghiệp sản xuất, hệ thống bán lẻ và chăm sóc sức khỏe đang đi đầu trong việc tích hợp thực tế ảo vào nơi làm việc để giải quyết một số khó khăn của ngành.
  •  Thúc đẩy các doanh nghiệp CNTT Việt – Hàn hợp tác phát triển công nghệ VR
    Khai trương Rạp trải nghiệm Thực tế ảo là bước khởi đầu của quá trình hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Hàn Quốc phát triển và ứng dụng công nghệ thực tại ảo (VR) vào đời sống và sản xuất
  •  Pokémon Go sẽ giúp công nghệ thực tế tương tác (AR) vượt qua thực tế ảo (VR)?
    Pokémon Go vẫn đang chiếm lĩnh tiêu đề trên các báo, nhưng khi thế giới bị chi phối bởi trải nghiệm thực tế tương tác (AR) này thì giới công nghiệp kỳ vọng gì từ thị trường đang phát triển này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO