Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á

Hoàng Linh| 12/10/2020 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một cuộc khảo sát các doanh nghiệp trong khu vực, việc sử dụng livestreaming (phát trực tiếp) để bán hàng hoá đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm nay.

Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV- gross merchandise value) đã tăng lên 1,3 triệu USD trong quý 2 năm 2020.

GMV của 4 thị trường lớn trong khu vực trong khoảng thời gian này gấp hơn 5 lần mức 237.000 USD trong ba tháng đầu năm, dữ liệu được công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Đài Loan iKala cho biết.

Nhìn chung, GMV trong tháng 1 đến tháng 6/2020 đã tăng 306% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng đặt hàng hóa tăng 115% ở cả Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.

Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á - Ảnh 1.

Nghiên cứu cũng đánh dấu "sự khác biệt đáng kể trong mức độ tương tác phát trực tiếp" giữa quý đầu tiên và quý thứ hai của năm 2020. Tỷ lệ các nhà bán lẻ sử dụng các kỹ thuật bán hàng trực tiếp tăng 13% theo quý, lên 67%.

Các thương gia ở Philippines dẫn đầu nhóm bán hàng trực tiếp qua livestream, với 60% doanh nghiệp đã sử dụng chiến thuật này để thu hút người mua. Khoảng 47% đã thu hút khách hàng bằng chương trình phát Messenger - mức chấp nhận cao nhất trong khu vực.

Trong khi đó, gần một nửa số nhà bán lẻ ở Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư vào bán hàng trực tiếp, mặc dù các thương gia Thái Lan và Việt Nam cũng thích sử dụng các ưu đãi và tặng phẩm đặc biệt, các coupon ưu đãi và phản hồi của khách hàng để thu hút sự quan tâm.

Người tiêu dùng ở Việt Nam và Philippines mua sắm hàng hóa thường xuyên hơn thông qua hình thức bán hàng trực tiếp, với khảo sát cho thấy thời gian giữa các giao dịch là 3 đến 3,1 ngày.

Nhưng mua sắm tự do ít phổ biến hơn ở Thái Lan, nên Thái Lan đạt mức trung bình là 3,9 ngày và Singapore, nơi khách hàng đã dành 5,6 ngày giữa các lần mua sắm.

Nhìn chung, phụ nữ có xu hướng sử dụng mạng xã hội để mua sắm nhiều nhất - đặc biệt là nhóm phụ nữ từ 25 đến 34 tuổi ở Thái Lan, Việt Nam và Philippines, và nhóm tuổi từ 35 đến 44 ở Singapore.

iKala đã thăm dò ý kiến khoảng 12.000 người tiêu dùng và hơn 1.000 nhà bán lẻ ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore cho báo cáo.

Giám đốc điều hành iKala Sega Cheng cho biết: "Thương mại xã hội đang phát triển ổn định, nhưng cộng với đại dịch và việc đóng cửa các trung tâm thương mại và cửa hàng truyền thống, nó đã thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tiếp trên khắp Đông Nam Á - một xu hướng mới đã xuất hiện và tồn tại".

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO