Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á

Hoàng Linh| 12/10/2020 10:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một cuộc khảo sát các doanh nghiệp trong khu vực, việc sử dụng livestreaming (phát trực tiếp) để bán hàng hoá đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm nay.

Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV- gross merchandise value) đã tăng lên 1,3 triệu USD trong quý 2 năm 2020.

GMV của 4 thị trường lớn trong khu vực trong khoảng thời gian này gấp hơn 5 lần mức 237.000 USD trong ba tháng đầu năm, dữ liệu được công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Đài Loan iKala cho biết.

Nhìn chung, GMV trong tháng 1 đến tháng 6/2020 đã tăng 306% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng đặt hàng hóa tăng 115% ở cả Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.

Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á - Ảnh 1.

Nghiên cứu cũng đánh dấu "sự khác biệt đáng kể trong mức độ tương tác phát trực tiếp" giữa quý đầu tiên và quý thứ hai của năm 2020. Tỷ lệ các nhà bán lẻ sử dụng các kỹ thuật bán hàng trực tiếp tăng 13% theo quý, lên 67%.

Các thương gia ở Philippines dẫn đầu nhóm bán hàng trực tiếp qua livestream, với 60% doanh nghiệp đã sử dụng chiến thuật này để thu hút người mua. Khoảng 47% đã thu hút khách hàng bằng chương trình phát Messenger - mức chấp nhận cao nhất trong khu vực.

Trong khi đó, gần một nửa số nhà bán lẻ ở Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư vào bán hàng trực tiếp, mặc dù các thương gia Thái Lan và Việt Nam cũng thích sử dụng các ưu đãi và tặng phẩm đặc biệt, các coupon ưu đãi và phản hồi của khách hàng để thu hút sự quan tâm.

Người tiêu dùng ở Việt Nam và Philippines mua sắm hàng hóa thường xuyên hơn thông qua hình thức bán hàng trực tiếp, với khảo sát cho thấy thời gian giữa các giao dịch là 3 đến 3,1 ngày.

Nhưng mua sắm tự do ít phổ biến hơn ở Thái Lan, nên Thái Lan đạt mức trung bình là 3,9 ngày và Singapore, nơi khách hàng đã dành 5,6 ngày giữa các lần mua sắm.

Nhìn chung, phụ nữ có xu hướng sử dụng mạng xã hội để mua sắm nhiều nhất - đặc biệt là nhóm phụ nữ từ 25 đến 34 tuổi ở Thái Lan, Việt Nam và Philippines, và nhóm tuổi từ 35 đến 44 ở Singapore.

iKala đã thăm dò ý kiến khoảng 12.000 người tiêu dùng và hơn 1.000 nhà bán lẻ ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore cho báo cáo.

Giám đốc điều hành iKala Sega Cheng cho biết: "Thương mại xã hội đang phát triển ổn định, nhưng cộng với đại dịch và việc đóng cửa các trung tâm thương mại và cửa hàng truyền thống, nó đã thúc đẩy hoạt động bán hàng trực tiếp trên khắp Đông Nam Á - một xu hướng mới đã xuất hiện và tồn tại".

Bài liên quan
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Bán hàng qua livestream bùng nổ ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO