Chủ tịch nước dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

15/10/2015 19:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 298 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 63 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: HM


Báo cáo Chính trị do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đào Ngọc Dung trình bày tại Đại hội cho biết: Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là Đảng bộ có vai trò, vị trí quan trọng, đảng bộ của các cơ quan tham mưu chiến lược, quản lý, chỉ đạo ở tầm vĩ mô của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở Trung ương. Hoạt động của Đảng bộ Khối, của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Khối có ảnh hưởng lớn đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của cả nước. 

5 năm qua, trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động phức tạp, khó lường, bên cạnh những khó khăn, thách thức ở trong nước, Đảng bộ Khối đã nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả quan trọng và khá toàn diện trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Nhiều chủ trương, giải pháp đột phá, vấn đề trọng tâm, trọng điểm được triển khai quyết liệt, đồng bộ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng có nhiều đổi mới; công tác phối hợp với đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương trong lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị được tăng cường, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và tạo được sự chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác.

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và chủ trương, nghị quyết của Đảng bộ Khối được quán triệt, triển khai nghiêm túc, sáng tạo và có hiệu quả. Công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên được quan tâm nhất là từ đoàn viên, thanh niên có bước tiến bộ rõ rệt. Toàn Đảng bộ đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho trên 25.000 quần chúng ưu tú, kết nạp được 16.500 đảng viên mới. Công tác tư tưởng, tổ chức kiểm tra, giám sát, công tác dân vận và các lĩnh vực xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; vai trò, vị thế, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên.

Phương thức lãnh đạo của Đảng có nhiều đổi mới, tập trung vào giải quyết những vấn đề đang vướng mắc, mới nảy sinh từ thực tiễn, lựa chọn những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá trong từng năm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Sự phối hợp của Đảng ủy Khối với Ban Cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các đảng ủy trực thuộc Trung ương được tăng cường. Cấp ủy trong từng cơ quan, đơn vị cũng chủ động phối hợp với ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. 

 Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII,
 nhiệm kỳ 2015 2020 - Ảnh: HM


Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Đảng bộ Khối còn nhiều hạn chế, khuyết điểm. Công tác tham mưu, phục vụ các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị. Công tác chính trị, tư tưởng ở một số Đảng bộ trong Khối chất lượng, hiệu quả thấp. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng kết quả chưa đạt yêu cầu đề ra, chưa tạo được chuyển biến căn bản nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, nêu rõ: Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XI, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, thống nhất đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội sẽ dành thời gian tiếp tục thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng theo gợi ý, hướng dẫn của Trung ương; kiểm điểm vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ vừa qua; tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa XII nhiệm kỳ 2015 - 2020; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Chủ tịch nước cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó đề nghị Đại hội cần thảo luận, phân tích kỹ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và quyết tâm tìm giải pháp khắc phục cho nhiệm kỳ tới. 

Cơ bản tán thành với những nội dung đã nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Hoạt động của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của Đảng bộ Khối cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Trung ương trước Đảng, trước nhân dân để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đảng bộ phải lãnh đạo các cơ quan, cán bộ, đảng viên trong Khối nâng cao hơn nữa năng lực, kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình trong và ngoài nước, tăng cường nghiên cứu lý luận và tổng kết thực tiễn, khả năng dự báo những tình huống có thể xảy ra, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nghiên cứu, đề xuất những chủ trương, chính sách nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tăng cường hoạt động đối ngoại, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao…

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Đại hội 
Ảnh: HM


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng lưu ý, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao. Đây là nhiệm vụ then chốt của mọi tổ chức Đảng. Là Đảng bộ các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ Khối phải tiêu biểu, mẫu mực thực hiện nhiệm vụ này trong Đảng bộ mình và đóng góp những kinh nghiệm bổ ích, có giá trị cho toàn Đảng. Đảng bộ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để tạo được sự chuyển biến căn bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Cùng với đó, Đảng bộ Khối tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, đảng bộ. tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng phù hợp với đặc thù, đặc tính của từng cơ quan, đơn vị. Nâng cao hiệu quả phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối với Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và Đảng ủy trực thuộc Trung ương với các cấp ủy, với Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn, lãnh đạo trong từng cơ quan, đơn vị và với cấp ủy địa phương./.

Hoàng Mẫn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Chủ tịch nước dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO