Microsoft Techdays 2012 – Nơi hội tụ những giải pháp và công nghệ đột phá

04/11/2015 08:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Với chủ đề “Nâng cao năng lực doanh nghiệp với các giải pháp CNTT toàn diện”, Hội thảo Microsoft Techdays 2012 đã thu hút sự tham dự của hàng trăm chuyên gia, nhà phát triển CNTT, các lãnh đạo doanh nghiệp, khách hàng và đại diện các hãng truyền thông tại Việt Nam.


Tổng Giám đốc công ty Microsoft Việt Nam, ông Jamie Harper, phát biểu tại Lễ khai mạcMicrosoft Techdays 2012


Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng giám đốc công ty Microsoft Việt Nam, ông Jamie Harper, cho biết: “Microsoft tổ chức Microsoft Techdays hàng năm nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp nền tảng mới của hãng đến khách hàng để giúp họ có những lựa chọn hợp lý hơn trong việc gia tăng hiệu quả, năng suất giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”. Hội thảo lần này tập trung vào các phương thức giúp các doanh nghiệp dịch chuyển nhanh hơn, tiết kiệm hơn, cạnh tranh tốt hơn trong năm 2012 nhờ giải pháp điện toán đám mây riêng, thử nghiệm về tương lai năng suất của Microsoft. Trong đó, những giải pháp và mô hình chủ chốt được giới thiệu năm nay là Microsoft System Center 2012, Customer Immersion Experience (CIE), Microsoft Dynamics AX 2012, Microsoft Dynamics NAV...

Microsoft System Center 2012 giúp các doanh nghiệp quản lý tổng hợp và xuyên suốt các Trung tâm dữ liệu truyền thống, các môi trường điện toán đám mây công cộng và nội bộ, các máy trạm và các thiết bị cầm tay. Bộ sản phẩm này thu thập và tổng hợp tri thức về các hệ thống, các chính sách, các quy trình cũng như các kinh nghiệm hay để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hạ tầng CNTT nhằm mục tiêu giảm chi phí, tăng độ sẵn sàng của hệ thống và cung cấp dịch vụ CNTT nhanh chóng hơn.

Trong khi đó, Microsoft CIE, phòng thí nghiệm giải pháp năng suất của Microsoft, đưa lại trải nghiệm thực tiễn và sâu sắc nhất về mô hình năng suất theo các yêu cầu chung của thị trường năng suất thực tế toàn cầu, giúp khách hàng cũng như các đối tác, có thể tìm được giải pháp phù hợp cho bài toán năng suất hiện hành của doanh nghiệp. Giải pháp nền tảng năng suất doanh nghiệp của Microsoft cung cấp những trải nghiệm năng suất tốt nhất trên điện thoại, máy tính và trình duyệt, nhờ các ứng dụng quen thuộc của Microsoft Office ®, dù ở trên nền tảng điện toán đám mây hoặc tại cơ sở doanh nghiệp.

Cũng tại sự kiện này, Microsoft phối hợp với các đối tác hàng đầu tại thị trường Việt Nam trình diễn về các giải pháp ERP (Quản trị nguồn lực doanh nghiệp) và NAV của Microsoft Dynamics. Đây là hai giải pháp Microsoft Dynamics được tối ưu cho thị trường Việt Nam, với khả năng xây dựng giải pháp cho nhiều ngành công nghiệp và khu vực địa lý cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, đơn giản hoá trong việc tạo hình ảnh, bảng biểu, báo cáo, đưa các quy trình kinh doanh trở nên minh bạch và hiệu quả hơn.

Đặc biệt, tại Hội thảo lần này, ông Vincent Quah, Giám đốc bộ phận DPE & các thị trường mới nổi, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương đã giới thiệu về Windows 8, hệ điều hành đột phá có khả năng tương thích với các loại Desktop, Laptop, Desktop All in One và Tablet.Windows 8 hỗ trợ một số tính năng mới như khả năng di chuyển liên tục giữa các giao diện, chạy hai chương trình song song cùng lúc trên cùng một màn hình thiết bị, trình duyệt được cảm ứng tối ưu hóa hoàn toàn. Những ứng dụng Windows mới 8 được xây dựng trên màn hình đầy đủ hoặc co dãn theo cảm ứng chạm, các ứng dụng này có thể dễ dàng tích hợp với giao diện Windows mới, được tập hợp thành các thư viện và trình điều khiển mới, mang lại cho người dùng những tiện ích và trải nghiệm tốt nhất.

Bùi Huyền

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bình Thuận đề nghị hỗ trợ chuyển đổi số tại Mũi Né
    Lĩnh vực du lịch là một thế mạnh của tỉnh Bình Thuận và được xác định là một trong các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số (CĐS). Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, CĐS trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng nhất định.
  • Triển vọng khởi nghiệp tại Đông Nam Á: tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững
    Trong năm 2024, các startup Đông Nam Á được cho là sẽ đa dạng hóa việc thu hút đầu tư thông qua huy động vốn từ cộng đồng và đầu tư xuyên biên giới. Mục tiêu sẽ là tạo ra các công ty có khả năng mở rộng và bền vững.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Microsoft Techdays 2012 – Nơi hội tụ những giải pháp và công nghệ đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO