Những giải pháp công nghệ hữu ích của VNPT hỗ trợ người dân, DN trong dịch Covid-19

Hoàng Linh| 09/03/2020 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Các giải pháp VNPT E-Learning, VNPT Meeting, VNPT Pay cũng nhanh chóng trở thành công cụ hữu ích cho người dùng trong bối cảnh đẩy mạnh hoạt động giao dịch trực tuyến (online), hạn chế tụ họp đông người.

VNPT E-Learning - Lớp học số sinh động

Chỉ 01 ngày sau khi học sinh trên 63 tỉnh/thành phố phải nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, VNPT đã hoàn thành triển khai nền tảng VNPT E-Learning tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Archimedes.

Sức hút của VNPT E-Learning chính là có đội ngũ hỗ trợ và phát triển trên toàn quốc. Ưu thế đó đã nhanh chóng đưa VNPT E-Learning tiếp cận và triển khai thành công tại nhiều trường học trên hàng chục tỉnh, thành phố trong thời gian vừa qua…

VNPT E-Learning cũng trở thành hệ thống giáo dục online đầu tiên hỗ trợ các trường duy trì việc học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như đảm bảo thời gian, chương trình đào tạo trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Với cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung học tập của Bộ Giáo dục Đào tạo cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning là lớp học số sinh động, mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí tài liệu, giáo án, sổ ghi chép…

Là sản phẩm công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu, VNPT E-Learning hiện đang được triển khai trên quy mô lớn với hơn hàng trăm nghìn học viên cả nước tham gia. Giải pháp công nghệ này khẳng định sức mạnh giáo dục số, giúp cho việc học tập, đào tạo thêm hiệu quả vì có thể học mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu sổ sách, tài liệu giấy tờ cho bài tập về nhà.

Một số công đoạn của phương pháp dạy truyền thống sẽ được thay thế bằng hệ thống chấm điểm bài tập về nhà; các học liệu dùng ngay trên hệ thống để giảng dạy, chẳng hạn như các học liệu slideshow, tranh ảnh, video trực quan, tạo cảm hứng cho người học.

VNPT E-Learning cũng nằm trong chương trình được VNPT triển khai hoàn toàn miễn phí cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc từ ngày 12/02/2020 đến hết ngày 31/7/2020.

VNPT Meeting - “cứu cánh” của doanh nghiệp

Không riêng ngành Giáo dục, các doanh nghiệp (DN) Việt cũng đang chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. 

Một trong những vấn đề của DN là phải hạn chế hội họp đông người nhưng vẫn phải đảm bảo việc chỉ đạo điều hành, trao đổi, giám sát công việc. Việc chuyển hướng sang sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, qua môi trường mạng Internet trở thành lựa chọn tất yếu nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, DN được thông suốt, không bị gián đoạn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trong giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức này, một lần nữa, hệ sinh thái VNPT trở thành “cứu cánh” cho nhiều DN. VNPT Meeting là một trong những dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái VNPT dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép: Kết nối đa điểm; Quản lý kết nối; Quản lý truy cập; Cổng giao tiếp dịch vụ; Giải pháp kết nối truyền hình, có tính tương tác trực tiếp cao và độ phủ rộng.

Với việc sử dụng công nghệ tối ưu băng thông kết nối, VNPT Meeting có thể triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, những nơi có hệ thống mạng Internet hạn chế. Người dùng VNPT Meeting có thể kết nối bằng các thiết bị di động cá nhân (Smartphone, PC/máy tính xách tay, máy tính bảng).

Đáng chú ý, cùng chung tay khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh CoVid-19, VNPT miễn phí 01 tháng trải nghiệm dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT Meeting đến hết ngày 31/3/2020 cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với tối đa lên tới 20 điểm cầu.

VNPT Pay, thuận lợi trong giao dịch online

Là một trong những giải pháp thanh toán được lựa chọn cho cho Cổng Dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh dịch bệnh và ưu tiên cho giao dịch online. Đây là sản phẩm thanh toán điện tử cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Các tổ chức, DN có kết nối với hệ thống VNPT Pay có thể thực hiện các giao dịch thương mại đầy đủ và thanh toán dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi.

Hệ thống Cổng thanh toán tập trung VNPT Pay có đầy đủ các chức năng để cung cấp các dịch vụ: Cổng thanh toán tập trung, Cổng thu hộ tự động tập trung và Ví điện tử, không chỉ cho các dịch vụ trong VNPT mà còn mở rộng ra cung cấp cho các cá nhân và tổ chức khác ngoài xã hội.

Tính đến hết năm 2019, VNPT Pay đã triển khai bán hàng và thanh toán dịch vụ VNPT cũng như các dịch vụ thiết yếu bao gồm điện, nước, thu học phí, viện phí và các dịch vụ tiêu dùng khác.

Hiện, VNPT Pay cũng đã được tích hợp tất cả các dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Với sự đa dạng về kênh thanh toán, VNPT Pay là lựa chọn đúng đắn, hợp thời cho khách hàng trước đại dịch Covid-19.

Thế mạnh trong các giải pháp của VNPT chính là sự đồng bộ giữa hệ thống ứng dụng và nền tảng hạ tầng viễn thông, CNTT hiện đại. Trong đó, hạ tầng ảo hóa được tăng năng lực lên 1,7 lần đáp ứng các dự án CNTT trọng điểm như: Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông dữ liệu của Chính phủ; Khách hàng trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, du lịch… Đây cũng chính là lý do để các giải pháp CNTT của VNPT nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong mọi điều kiện.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Những giải pháp công nghệ hữu ích của VNPT hỗ trợ người dân, DN trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO