Những giải pháp công nghệ hữu ích của VNPT hỗ trợ người dân, DN trong dịch Covid-19

Hoàng Linh| 09/03/2020 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Các giải pháp VNPT E-Learning, VNPT Meeting, VNPT Pay cũng nhanh chóng trở thành công cụ hữu ích cho người dùng trong bối cảnh đẩy mạnh hoạt động giao dịch trực tuyến (online), hạn chế tụ họp đông người.

VNPT E-Learning - Lớp học số sinh động

Chỉ 01 ngày sau khi học sinh trên 63 tỉnh/thành phố phải nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, VNPT đã hoàn thành triển khai nền tảng VNPT E-Learning tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Archimedes.

Sức hút của VNPT E-Learning chính là có đội ngũ hỗ trợ và phát triển trên toàn quốc. Ưu thế đó đã nhanh chóng đưa VNPT E-Learning tiếp cận và triển khai thành công tại nhiều trường học trên hàng chục tỉnh, thành phố trong thời gian vừa qua…

VNPT E-Learning cũng trở thành hệ thống giáo dục online đầu tiên hỗ trợ các trường duy trì việc học tập, rèn luyện nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như đảm bảo thời gian, chương trình đào tạo trong thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Với cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung học tập của Bộ Giáo dục Đào tạo cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning là lớp học số sinh động, mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí tài liệu, giáo án, sổ ghi chép…

Là sản phẩm công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu, VNPT E-Learning hiện đang được triển khai trên quy mô lớn với hơn hàng trăm nghìn học viên cả nước tham gia. Giải pháp công nghệ này khẳng định sức mạnh giáo dục số, giúp cho việc học tập, đào tạo thêm hiệu quả vì có thể học mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu sổ sách, tài liệu giấy tờ cho bài tập về nhà.

Một số công đoạn của phương pháp dạy truyền thống sẽ được thay thế bằng hệ thống chấm điểm bài tập về nhà; các học liệu dùng ngay trên hệ thống để giảng dạy, chẳng hạn như các học liệu slideshow, tranh ảnh, video trực quan, tạo cảm hứng cho người học.

VNPT E-Learning cũng nằm trong chương trình được VNPT triển khai hoàn toàn miễn phí cho tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc từ ngày 12/02/2020 đến hết ngày 31/7/2020.

VNPT Meeting - “cứu cánh” của doanh nghiệp

Không riêng ngành Giáo dục, các doanh nghiệp (DN) Việt cũng đang chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. 

Một trong những vấn đề của DN là phải hạn chế hội họp đông người nhưng vẫn phải đảm bảo việc chỉ đạo điều hành, trao đổi, giám sát công việc. Việc chuyển hướng sang sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, qua môi trường mạng Internet trở thành lựa chọn tất yếu nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của tổ chức, DN được thông suốt, không bị gián đoạn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trong giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức này, một lần nữa, hệ sinh thái VNPT trở thành “cứu cánh” cho nhiều DN. VNPT Meeting là một trong những dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái VNPT dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép: Kết nối đa điểm; Quản lý kết nối; Quản lý truy cập; Cổng giao tiếp dịch vụ; Giải pháp kết nối truyền hình, có tính tương tác trực tiếp cao và độ phủ rộng.

Với việc sử dụng công nghệ tối ưu băng thông kết nối, VNPT Meeting có thể triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, những nơi có hệ thống mạng Internet hạn chế. Người dùng VNPT Meeting có thể kết nối bằng các thiết bị di động cá nhân (Smartphone, PC/máy tính xách tay, máy tính bảng).

Đáng chú ý, cùng chung tay khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh CoVid-19, VNPT miễn phí 01 tháng trải nghiệm dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT Meeting đến hết ngày 31/3/2020 cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với tối đa lên tới 20 điểm cầu.

VNPT Pay, thuận lợi trong giao dịch online

Là một trong những giải pháp thanh toán được lựa chọn cho cho Cổng Dịch vụ công quốc gia, VNPT Pay càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh dịch bệnh và ưu tiên cho giao dịch online. Đây là sản phẩm thanh toán điện tử cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Các tổ chức, DN có kết nối với hệ thống VNPT Pay có thể thực hiện các giao dịch thương mại đầy đủ và thanh toán dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi.

Hệ thống Cổng thanh toán tập trung VNPT Pay có đầy đủ các chức năng để cung cấp các dịch vụ: Cổng thanh toán tập trung, Cổng thu hộ tự động tập trung và Ví điện tử, không chỉ cho các dịch vụ trong VNPT mà còn mở rộng ra cung cấp cho các cá nhân và tổ chức khác ngoài xã hội.

Tính đến hết năm 2019, VNPT Pay đã triển khai bán hàng và thanh toán dịch vụ VNPT cũng như các dịch vụ thiết yếu bao gồm điện, nước, thu học phí, viện phí và các dịch vụ tiêu dùng khác.

Hiện, VNPT Pay cũng đã được tích hợp tất cả các dịch vụ của VNPT (di động VinaPhone, Internet cáp quang, cố định, dịch vụ truyền hình), sẵn sàng phục vụ thanh toán các hóa đơn, điện nước, vé xem phim, vé máy bay, mua bảo hiểm, nạp tiền điện thoại... Với sự đa dạng về kênh thanh toán, VNPT Pay là lựa chọn đúng đắn, hợp thời cho khách hàng trước đại dịch Covid-19.

Thế mạnh trong các giải pháp của VNPT chính là sự đồng bộ giữa hệ thống ứng dụng và nền tảng hạ tầng viễn thông, CNTT hiện đại. Trong đó, hạ tầng ảo hóa được tăng năng lực lên 1,7 lần đáp ứng các dự án CNTT trọng điểm như: Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông dữ liệu của Chính phủ; Khách hàng trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, du lịch… Đây cũng chính là lý do để các giải pháp CNTT của VNPT nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong mọi điều kiện.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Những giải pháp công nghệ hữu ích của VNPT hỗ trợ người dân, DN trong dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO