Ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, không chỉ quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong công cuộc hội nhập với thế giới mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế, nâng cao uy tín quốc gia.
Thông qua các dự án điện ảnh, Việt Nam không chỉ nâng cao hiệu quả truyền thông quốc tế mà còn tạo sức hút mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế, phát triển kinh tế địa phương và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Cùng với vị thế và uy tín quốc gia ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế, niềm tin của cộng đồng vào thể chế chính trị và năng lực quản trị của Việt Nam không ngừng gia tăng. Trong bối cảnh đó, việc đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế trở thành nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược đối ngoại.
Với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, việc xây dựng thương hiệu và lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam không chỉ mang đến cái nhìn mới mẻ mà còn thúc đẩy vị thế đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Việt Nam nổi bật với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp hài hòa với văn hóa đặc sắc và độc đáo của các dân tộc thiểu số (DTTS). Chính vì vậy, việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ văn hóa không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn lan tỏa giá trị truyền thống độc đáo ra thế giới. Đây là cầu nối hiệu quả để đưa văn hóa, con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế trên bản đồ toàn cầu.
Lĩnh vực truyền thông trên thế giới đang trong giai đoạn phát triển bùng nổ, với sự ra đời của hàng loạt các nền tảng nội dung số, mạng xã hội xuyên biên giới, tích hợp đa phương tiện, đa dịch vụ, đa ứng dụng. Bởi vậy, để công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới đạt hiệu quả tốt, phù hợp với xu hướng hiện nay thì giải pháp tối ưu là chuyển đổi số các hoạt động này một cách thiết thực, hiệu quả.
Ngành xuất bản hiện nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, cùng với sự phát triển của kinh tế, văn hóa và các nỗ lực khuyến đọc, nâng cao văn hóa đọc của Đảng và nhà nước, nhu cầu đọc sách và tiếp cận tri thức của độc giả Việt Nam ngày càng tăng.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã coi việc xây dựng, quảng bá hình ảnh như một chiến lược sức mạnh mềm quan trọng nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Nhằm quảng bá, xúc tiến các hoạt động đầu tư và phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tỉnh Hải Dương đã ký kết hợp tác toàn diện cùng Vietnam Airlines.
Nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá và giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo giá trị của bảo vật đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, ngày 28/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Bảo vật quốc gia (bộ 3): Đồ gốm”.
Tận dụng hệ thống ẩm thực đặc sắc, phong phú, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Hải Dương đã quan tâm, chú trọng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có quy mô nhằm quảng bá hình ảnh địa phương tới du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
Đất nước ta có 3/4 địa hình là đồi núi với nhiều hang động đẹp, nhiều khu rừng nguyên sinh, vườn quốc gia rộng lớn và hơn 3.000 km bờ biển đã tạo nên những cảnh đẹp vô cùng phong phú, độc đáo.