Tesla tích hợp năng lượng mặt trời trên mui xe

Thanh Sơn| 09/11/2016 08:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi được hỏi liệu các tùy chọn sạc bằng năng lượng mặt trời sẽ đắt hơn nhiều không? Musk trả lời là "Không".

Mui xe bằng kính của Model 3 đầy triển vọng, dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất xưởng vào năm 2017. 

Elon Musk Tổng giám đốc Điều hành của Tesla cho biết, công ty có thể sẽ tích hợp công nghệ sạc pin năng lượng mặt trời trên mui xe chạy điện sắp được công bố.

"Chúng tôi có thể sẽ cung cấp xe với mui được tích hợp năng lượng mặt trời như một lựa chọn", Musk đã viết trong việc trao đổi trên Twitter với những người đam mê Tesla.

Trong câu trả lời cho một người đam mê khi người này nghi ngờ về giá thành và công suất của pin quang điện trên nóc xe, Musk cho biết, công nghệ năng lượng mặt trời có thể đến dưới hình thức của một "lá chắn năng lượng mặt trời có thể triển khai như một đầu thu năng lượng." Khi được hỏi rằng nóc xe năng lượng mặt trời sẽ đắt, Musk đã trả lời ngắn gọn: "Không".

Thứ ba tuần trước, Musk đã công bố trong một hội nghị rằng, công ty đã thành lập một nhóm công nghệ mới để phát triển kính có độ bền cao dành cho xe Model 3, chiếc xe sẽ ra mắt vào năm 2017.

Để có thêm các tùy chọn mui bằng kính trên xe sedan Model 3, người mua sẽ phải trả thêm từ 1.500 - 2.000 USD, Musk nói.

"Tôi đánh giá cao tất cả các đề nghị về mui xe bằng kính mới. Rất khó khăn để phát triển một mui xe như vậy, nhưng nó sẽ làm cho nội thất của xe tuyệt vời hơn", Musk đã viết trong một "tweet" vào 4/11.

Thông báo về công nghệ kính của Tesla Motors được công bố một tuần sau khi công ty cho biết sắp ra mắt dòng kính năng lượng mặt trời trên mái nhà (ngói năng lượng).

"Nó sử dụng rất nhiều kỹ thuật từ việc kinh doanh kính ô tô, Tesla đã tạo ra một tập đoàn công nghệ thủy tinh với một số người thực sự phi thường", Musk nói trong một hội nghị.

Tesla đã lên kế hoạch để có được tập đoàn hàng đầu về năng lượng mặt trời trên mái nhà SolarCity, trong đó Musk cũng là Chủ tịch. Các cổ đông của công ty dự kiến sẽ bỏ phiếu về việc sáp nhập vào ngày 17/11.

Ngay cả  khi các tấm lợp mặt trời bằng thủy tinh mới được công bố, Musk đã "tweet" rằng gạch kính cũng có thể "kết hợp các yếu tố làm nóng, làm tan băng trên kính phía sau trên một chiếc xe, để loại bỏ tuyết trên mái nhà và tạo ra năng lượng."

Hàng trăm ngàn khách hàng tiềm năng của Model 3 đã đặt mua với khoản phí giữ chỗ trị giá 1.000 USD đang là nguồn đầu tư tiềm năng mới cho cho Tesla.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tesla tích hợp năng lượng mặt trời trên mui xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO