Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và làm việc với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 25/7/2014, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông. Tại đây, đồng chí Hoàng Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời trình bày các kiến nghị, đề xuất, giải pháp trong việc chi trả nhuận bút, quản lý hoạt động của phóng viên, cộng tác viên, hoạt động in ấn… Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực truyền thông của đơn vị trong thời gian qua; đồng thời lưu ý, Sở thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ của Ngành cũng như tham mưu, phục vụ các cơ quan của tỉnh tổ chức tốt hoạt động thông tin - truyền thông trên địa bàn; quan tâm đến thông tin cơ sở; nhắc nhở phóng viên khi tác nghiệp cần có văn bản, Giấy giới thiệu, Thẻ nhà báo…

Thứ trưởng nhấn mạnh: Quảng Bình chưa có Nhà xuất bản nhưng có tới 07 cơ sở in, vì vậy, Sở cần hết sức lưu ý không để tình trạng in ấn trái phép diễn ra và có biện pháp xử lý nghiêm sai phạm trong quản lý thông tin - truyền thông. Đối với vấn đề chế độ nhuận bút, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, cần căn cứ Nghị định 18/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 14/3/2014 để chi trả hợp lý cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên…

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc tại Báo Quảng Bình

*Tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ lãnh đạo Báo Quảng Bình, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định: Đây là tờ báo ra đời sớm, luôn giữ được tiếng nói của Đảng với đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và thích ứng xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Đồng chí nhấn mạnh, Báo Quảng Bình có nhiều nội dung, chuyên mục đáp ứng yêu cầu bạn đọc, vì vậy, tập thể cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giữ vững tờ báo của Đảng; ngoài tập trung thông tin các vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh… cần tăng cường tuyên truyền cho các ngư dân, người dân vấn đề chủ quyền biển đảo, tiếp tục quán triệt, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Thứ trưởng cũng mong muốn đội ngũ phóng viên của Báo có thêm những bài viết đặc sắc, đưa chất lượng tờ báo vươn lên tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc tại Đài PT - TH Quảng Bình

* Đến thăm và làm việc tại Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng: Trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng Đài đã làm tốt và không ngừng lớn mạnh về nội dung cũng như hình thức các chương trình phát sóng. Thời gian tới, đồng chí lưu ý đơn vị cần từng bước khắc phục hạn chế; tăng cường đổi mới nội dung và hình thức phát sóng; chuẩn bị mọi phương diện để chuyển sang số hóa theo đúng tiến độ; đồng thời quan tâm đầu tư các chương trình thiết yếu nhằm thu hút ngày càng nhiều các khán, thính giả xem, nghe Đài. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng yêu cầu Đài quan tâm đến các trạm truyền thanh cơ sở, hỗ trợ Đài huyện từ sản xuất chương trình cho đến phát sóng.

Trước đó, ngày 24/7/2014, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Trương Minh Tuấn dẫn đầu cũng đã đến thăm, tặng quà cho UBND tỉnh Quảng Bình, Trường THPT Đồng Hới và Trại giam Đồng Sơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn thăm và làm việc với một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO