thương mại tự do

Thành tựu ngoại giao kinh tế của Việt Nam nhìn từ câu chuyện thu hút FDI
Công tác ngoại giao kinh tế của Việt Nam trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu tích cực, đặc biệt là trong việc thu hút vốn FDI, góp phần quan trọng đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu khu vực với các nhà đầu tư và mở ra nhiều cơ hội để nước ta tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
  • 10 tỷ euro hỗ trợ dự án hợp tác giữa ASEAN - EU
    EU vừa công bố đóng góp 10 tỷ euro triển khai chiến lược Cửa ngõ toàn cầu thông qua các dự án hợp tác, khởi động Sáng kiến Nhóm châu Âu về kết nối bền vững tại ASEAN. Đồng thời, EU sẽ triển khai Chương trình Sáng kiến Xanh trị giá 30 triệu Euro hỗ trợ các dự án hợp tác cụ thể.
  • Cơ cấu lại nền kinh tế để đổi mới mô hình tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh
    Cơ cấu lại nền kinh tế được xác định là một trong những chủ trương lớn của Việt Nam trong những năm gần đây, nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Để tận dụng được các cơ hội và thực hiện khát vọng trở thành nước phát triển vào năm 2045, Việt Nam cần tạo được sự bứt phá trong triển khai các nhiệm vụ cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
  • Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường EU rất lớn
    Châu Âu là thị trường tiềm năng và rất hấp dẫn với doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, thị trường này không chỉ quan tâm đến giá thành sản phẩm, chất lượng, mà cách thức làm ra sản phẩm cũng rất được thị trường chú trọng.
  • Kết quả thu hút đầu tư nước ngoài từ EU vào Việt Nam sau 2 năm EVFTA
    Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực từ 1/8/2020, tính đến nay đã được hơn 2 năm.
  • Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu bền vững vào các thị trường FTA
    Kết quả kim ngạch xuất nhập khẩu được cải thiện nhờ các Hiệp định thương mại tự do là điều tích cực, song bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang gặp một số khó khăn về các quy định phi thuế quan ….
  • Tận dụng tốt cơ hội, tôm Việt Nam xuất khẩu tăng mạnh vào thị trường EU
    Với EVFTA, Việt Nam có lợi thế hơn nhiều nước nhờ thuế suất ưu đãi nên đã trở thành nhà cung cấp tôm thứ hai trên thế giới và lớn nhất châu Á cho EU. Đảm bảo nguồn cung tôm chất lượng và thực hiện chế biến sâu tiếp tục là những giải pháp bền vững để sản phẩm tôm giữ vị thế ở thị trường này.
  • Xây dựng Hải quan số tiến tới mô hình Hải quan thông minh
    Theo Quyết định số 2154/QĐ-BTC ngày 25/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, năm 2021, Tổng cục Hải quan tiếp tục giữ vị trí "quán quân" về Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trong khối Tổng cục và tương đương thuộc Bộ Tài chính. Đây là năm thứ 6 liên tiếp tính từ năm 2016, Tổng cục Hải quan giữ vững vị trí này.
  • Xuất khẩu nông - thủy sản sang Trung Quốc: Xây dựng chiến lược bền vững hơn
    Từ năm 2019 đến nay, tình hình xuất khẩu nông - thủy sản và thực phẩm của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại do nhiều rào cản. Giữ được thị trường quan trọng này đang cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của nông dân, doanh nghiệp và cả các cơ quan chức năng.
  • Hai nước Australia - Singapore tái khẳng định cam kết về Biển Đông
    Sau Hội nghị Lãnh đạo thường niên Australia - Singapore lần thứ 7 ở thủ đô Canberra ngày 18/10, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long đã đưa ra tuyên bố chung, bao gồm cả nội dung liên quan tới vấn đề Biển Đông.
  • Tận dụng tốt các hiệp định thương mại, doanh nghiệp Việt tự tin "vươn ra biển lớn"
    Đến nay Việt Nam đã tham gia 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và 2 FTA đang đàm phán. Những FTA đang trợ lực mạnh mẽ cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó, từng bước đưa hàng hoá Việt Nam thâm nhập sâu rộng vào các thị trường khó tính, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
  • “55 năm ASEAN cùng nhau lớn mạnh”
    Đây là chủ đề Hội nghị truyền thông ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 4/8/2022, tại Hà Nội, với nhiều nội dung định hướng truyền thông đáng chú như: Chiến lược truyền thông ASEAN; tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN; Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN gắn kết và lấy người dân làm trung tâm.
  • Mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh mới
    Hiện nay, Việt Nam đã và đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với nhiều quốc gia và khu vực kinh tế trên thế giới, trong đó có những cam kết về tiêu chuẩn an toàn môi trường sinh thái. Vì vậy, việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam là xu hướng tất yếu nhằm hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.
  • Tiếp tục tăng cường trao đổi thương mại nông sản giữa Việt Nam và EU trong tương lai
    Thương mại nông sản giữa EU và Việt Nam được ước tính sẽ tăng trưởng hơn nữa vào năm 2022 thông qua việc thực hiện Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Hiệp định này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các mặt hàng nông lâm thủy sản của nước ta được xuất sang thị trường các nước EU.
  • Cơ hội và thách thức đặt ra từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực
    Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) là hiệp định thương mại tự do (FTA) có quy mô lớn, toàn diện, mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Hiệp định này đang mang lại nhiều cơ hội “vàng” cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với không ít thách thức đặt ra đối với các doanh nghiệp nước ta.
  • Chuyển đổi số ASEAN trong bối cảnh COVID-19
    Đẩy mạnh chuyển đổi số để phục hồi ASEAN sau đại dịch được xem là 1 trong 5 chiến lược phục hồi chính của Khung phục hồi tổng thể ASEAN.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO