Top xu hướng điện thoại từ CES 2020

Hoàng Linh| 14/01/2020 15:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội nghị công nghệ thường niên CES đã cho thấy một số xu hướng về thiết kế và giá cả của những chiếc điện thoại 5G, điện thoại có thể gập lại và dành để chơi game trong năm nay.

Triển lãm hãng điện tử tiêu dùng CES thường năm diễn ra đầu năm ở Las Vegas, Mỹ là một bệ phóng tuyệt vời cho những công ty công nghệ tương lai, đáng chú ý. Nhưng điện thoại thường không phải là một chủ điểm hấp dẫn tại CES.

Nhưng điều đó không có nghĩa là CES thiếu đi những điểm đáng chú ý về điện thoại cầm tay. Những chiếc điện thoại được liệt kê dưới đây, gợi ý về những xu hướng điện thoại quan trọng mà chúng ta có thể chứng kiến trong năm 2020.

Sắp xuất hiện những chiếc điện thoại gập, giá rẻ hơn

Motorola Razr có giá 1.500 USD, Galaxy Fold là 2.000 USD. Và Huawei Mate X có giá 2.400 USD. Điện thoại có thể gập lại chẳng phải quá mới mẻ nhưng giá rẻ hơn là điểm đáng chú ý.

Chi phí nghiên cứu và phát triển cao, đồng thời các kỹ thuật sản xuất mới làm cho các thiết kế có thể gập lại này có chi phí ít nhất cao gấp đôi so với những chiếc điện thoại 4G. "Đặc quyền" sở hữu một thiết bị tiên tiến cũng có thể đóng góp vào giá cao của sản phẩm.

Nhưng giá cao của những điện thoại có thể gập lại đầu tiên này có nghĩa là sẽ có rất ít người có thể mua nó. Giảm giá cũng đồng nghĩa với việc hạ thấp rào cản đối với quyền sở hữu, thứ mà điện thoại có thể gập lại cần để phát triển.

Tại CES, TCL đã trình diễn một mẫu điện thoại có thể gập lại được thiết kế để có giá thấp hơn Motorola Razr. Máy có màn hình 7,2 inch và 3 camera phía sau và sẽ hỗ trợ 5G.

Chiếc điện thoại có thể gập tiếp theo có thể là của Samsung, được đồn đoán có giá 850 USD, có thể có tên gọi là Galaxy Bloom.

Giá điện thoại 5G đã đang giảm

Điện thoại 5G không đắt như điện thoại có thể gập lại, nhưng vẫn có giá cao hơn điện thoại 4G có cùng thông số kỹ thuật. Quy tắc tương tự cũng được áp dụng cho công nghệ 5G - các tùy chọn điện thoại 5G rẻ hơn sẽ được nhiều người sử dụng hơn.

Và đối với các nhà mạng, các tốc độ dữ liệu nhanh hơn có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng sử dụng nhiều dữ liệu hơn.

Đối với người mua điện thoại, thật tuyệt khi có nhiều lựa chọn hợp lý hơn để có điện thoại tốc độ 5G. Người mua có thể quan tâm đến những chiếc điện thoại như TCL Pro 5G với giá dưới 500 USD, CoolPad Legacy với giá 400 USD và kế hoạch bán điện thoại 5G của nhà mạng Verizon vào năm 2020, bao gồm một số mẫu có giá dưới 600 USD.

So với Galaxy Note 10 5G giá 1.300 USD, đó là một mức giá khá tốt. Chỉ chờ xem giá có tương đương tính năng.

Máy ảnh tiếp tục là một yếu tố thiết kế được quan tâm

Công nghệ máy ảnh luôn luôn cần thiết cho điện thoại, nhưng ngay cả giao diện và vị trí của ống kính cũng luôn tạo ra những ý kiến mạnh mẽ.

Cả Galaxy Note 10 Lite và Galaxy S10 Lite lần lượt đều có camera vuông và chữ nhật màu đen, bắt chước Google Pixel 4. Một số người theo dõi ngành điện thoại nghĩ rằng Samsung đang đi trên con đường táo bạo để cạnh tranh với iPhone 11, có ống kính sau nhô ra làm cho điện thoại của Apple ngay lập tức nhận dạng.

Ngoài ra, còn có điện thoại OnePlus Concept One sử dụng dòng điện để ẩn hoặc tiết lộ nhiều camera trên mặt sau của chiếc điện thoại này. Ý tưởng thiết kế này là để làm cho điện thoại trông đẹp hơn, đặc biệt là vào thời điểm ống kính máy ảnh đang phát triển bùng nổ.

Điện thoại chơi game tiếp tục khẳng định chỗ đứng

Điện thoại nhắm vào các game thủ đã tạo nên một loạt điện thoại cầm tay nhỏ nhưng ổn định. Dữ liệu 5G có ý nghĩa rất lớn đối với việc chơi game, hứa hẹn đồ họa tinh tế và hấp dẫn hơn nhiều thông qua loại kết xuất nhanh có thể đạt được thông qua việc cung cấp dữ liệu tăng thêm của 5G.

Các bộ vi xử lý cũng đang tham gia vào cuộc chơi, với Snapdragon 765G, một chipset tầm trung được sản xuất dành riêng cho điện thoại chơi game. Và nhiều nhà sản xuất điện thoại có kế hoạch sản xuất màn hình với tốc độ 120Hz để hình ảnh động mượt mà hơn.

Điện thoại Black Shark 2 Pro không có hai thứ đầu tiên, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có thể là điện thoại chơi game tốt nhất từng thấy, hoàn chỉnh cùng với chiếc vỏ khiến nó hoạt động giống như Nintendo Switch.

CES có thể kết thúc, nhưng đối với điện thoại, năm mới vừa bắt đầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Top xu hướng điện thoại từ CES 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO