Một số cuốn sách, bộ sách đặc sắc có giá trị to lớn về chiến thắng Điện Biên Phủ được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trưng bày giới thiệu tại Điện Biên.
Trong thời đại mà công nghệ ngày càng phát triển và mạng xã hội đang thống trị thời gian sử dụng thiết bị, việc tương tác và tiêu thụ tin tức của độc giả trẻ đã có sự thay đổi sâu sắc trong những năm gần đây. Việc Gen Z lựa chọn các nền tảng mạng xã hội thay vì các nguồn tin tức truyền thống đã không còn là điều đáng ngạc nhiên.
Liveblog đã nổi lên như một công cụ quan trọng giúp cho các nhà xuất bản tin tức đưa tin về các sự kiện lớn như các giải đấu thể thao, chiến tranh hoặc bầu cử quốc gia.
Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) hoan nghênh sáng kiến của Tổ chức phóng viên không biên giới (Reporters Without Borders - RSF) nhằm đưa ra các hướng dẫn và quy trình liên quan đến AI và đạo đức báo chí.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, bộ sách Hello Ruby mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thú vị trong việc giáo dục năng lực số, đặc biệt là phát triển kiến thức và kĩ năng về công nghệ thông tin dành cho trẻ em. Tính đến nay, Hello Ruby đã được dịch ra 25 ngôn ngữ và xuất bản tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.
Mạng quảng cáo Yandex (Yandex Ads) tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của mình trong bối cảnh quảng cáo khu vực đang mở rộng với quan hệ hợp tác mới nhất cùng BIGO Ads.
Chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với toàn thể cộng đồng.
Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.
Bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu với tác giả người Pháp - Julie Lardon và các diễn giả nổi tiếng của Việt Nam như nhà báo Phan Đăng, MC Quốc Khánh, nhà văn Nguyễn Đinh Khoa... trong chuỗi sự kiện ra mắt sách do Viện Pháp và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức.
Internet giúp cho con người xích lại gần nhau, xuất bản thông tin và tìm kiếm đối tượng tiếp nhận cũng thật đơn giản. Tuy nhiên, cũng chính sự nhanh chóng, đơn giản ấy lại tạo ra thử thách trong việc quản lý thông tin.
Trong vòng 18 năm, tuy chỉ xuất bản được 72 đầu sách nhưng số lần xuất bản và tái bản lên tới gần 300 lần và mỗi lần số lượng sách in là cả nghìn cuốn. Đó là những con số đặc biệt ấn tượng không phải nhà xuất bản nào cũng làm được như “Tủ sách tinh hoa Tri thức thế giới” của Nhà xuất bản Tri thức.
Series sách "Hướng nghiệp 4.0" vừa bao quát được nhiều ngành nghề lại vừa có tính cụ thể chi tiết, đi từ các ngành nghề về sáng tạo nội dung trên nền tảng số có thể phù hợp cho tất cả mọi người.
Chào đón năm học mới 2023-2024, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả nhiều ấn phẩm mới - những cuốn sách bổ trợ kiến thức và sách kĩ năng giúp các bạn học sinh tự tin với các môn học trong nhà trường
Cuốn sách "Xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh" của tác giả TS. Đinh Bá Âu, Nhà xuất bản Công an nhân dân ấn hành đã giúp bạn đọc trong lực lượng công an học tập, vận dụng phong cách ứng xử Hồ Chí Minh
Trong những năm gần đây, nội dung dạng video đã có sự phát triển mạnh mẽ với các nền tảng, phương tiện có thể tiếp cận được đông đảo người dùng và trong đó phổ biến nhất là video dạng ngắn.
Sự bùng nổ của công nghệ khiến cho tần suất xuất hiện của hàng loạt từ khóa như “IoT”, “Big Data”, “AI”, “Cloud”, “Blockchain”… ngày càng dầy. Trong số đó, có những từ ta đã quen thuộc, có những từ ta đã biết, có những từ mới chớm biết, nhưng vẫn còn nhiều từ mà ta còn rất mơ hồ, ví dụ: "chuyển đổi số", “chuyển đổi số trong giáo dục”.